Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn gà hầm thuốc bắc được không?

1.Bà bầu ăn gà hầm thuốc bắc được không?

Món ăn giàu dinh dưỡng.

Bà bầu ăn gà hầm thuốc bắc được không? Gà hầm thuốc bắc là một trong những món ăn giàu giá trị dinh dưỡng. Thịt gà giàu protein, chứa 18 loại axit amin,  vitamin các loại A, B1, B2, E, PP, K, Na, Ca…Chúng có vai trò rất lớn trong tăng cường sức đề kháng, chống mệt mỏi, hỗ trợ hệ miễn dịch. Gà hầm thuốc bắc chứa các acid amin như: Lysine, Histidine hay Methionine giúp tăng sức đề kháng, chống lão hóa cho cơ thể. Gà ác kết hợp với các loại thuốc bắc giúp cơ thể thanh nhiệt, bồi bổ sức khỏe.

Đặc biệt trong gà tơ có nhiều chất béo bão hòa giúp cung cấp năng lượng mà không lo bị thừa cân hay béo phì. Trong thời kỳ mang thai mẹ có thể sử dụng món ăn này để lấy lại năng lượng do thai nghén. Gà hầm thuốc bắc cũng là món ăn bổ dưỡng giúp mẹ điều hòa khí huyết, dưỡng âm ích khí…điều hòa cơ thể giúp chị em ổn định tâm lý, tránh cáu gắt, phiền não khi mang thai. Với thành phần kali và sắt dồi dào, thực phẩm này hỗ trợ việc bổ sung máu, cung cấp canxi giúp mẹ và bé khỏe mạnh. Ngoài ra món ăn này còn giúp mẹ tăng cường hệ tiêu hóa.

2. Lưu ý khi bà bầu ăn gà hầm thuốc bắc

Bà bầu ăn gà hầm thuốc bắc được không: Bà bầu bị cao huyết áp không nên ăn

Gà hầm có hàm lượng đường và cholesterol cao. Gà có tính ấm, ích khí, khi được bổ sung thêm các vị thuốc bắc nên món gà hầm thuốc bắc sẽ có dương tính cao và có thể kích động phong nhiệt, làm tăng huyết áp của mẹ bầu.

Bà bầu huyết áp cao không nên ăn.

Bà bầu ăn gà hầm thuốc bắc được không: Bà bầu bị viêm nhiễm cấp tính không nên ăn

Trường hợp nếu bị viêm nhiễm cấp tính như một số bệnh viêm phổi, viêm chân răng… cũng không nên ăn món ăn này.

Gà hầm thuốc bắc bổ dưỡng phù hợp cả với những bà bầu đang mang thai và mới sinh xong. Tuy nhiên mẹ chỉ nên món ăn này cũng chỉ nên ăn 1 – 2 lần/ tuần.

3. Món ăn từ gà hầm bổ dưỡng, tốt cho bà bầu

Ngoài món ăn bổ dưỡng gà hầm thuốc bắc thì món gà ác có thể chế biến nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng cao bổ sung cho bà bầu. Một số món có thể kể đến như: gà ác tiềm nhân sâm, gà ác tiềm huỳnh kỳ, gà ác hầm gừng…

Gà ác hầm thuốc bắc.

Đây là những món rất dễ tiêu hóa, đồng thời có tác dụng chữa các triệu chứng như mệt mỏi, suy nhược, thiếu chất, buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt. Mặt khác, bà bầu ăn món ăn này cũng giúp tăng cường sức khỏe để bà bầu vượt cạn thành công.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version