Site icon Medplus.vn

Gà nấu mẻ (糟 雞) cực kỳ dễ nấu, hương vị tuyệt vời, hấp dẫn

moi ban 1 - Medplus

Chúng tôi đã biến tấu món gà hấp rượu của Trung Quốc để có món gà nấu mẻ. Như bạn biết rượu vang truyền hương vị tuyệt vời cho thực phẩm. Trong bài đăng công thức trước của món gà hấp rượu của Trung Quốc 醉雞chúng tôi đã nhận xét trên thực tế các loại và hỗn hợp rượu Trung Quốc khác nhau có thể được dùng để tạo hương vị hợp vị giác của bạn.

Gà nấu mẻ (糟 雞) cực kỳ dễ nấu, hương vị tuyệt vời, hấp dẫn

Để có món gà nấu mẻ của Trung Quốc 雞, một mẹo mới được thêm vào quá trình ướp rượu, một loại gạo lên men của Trung Quốc, một hỗn hợp gạo lên men ngọt ngào, thơm cồn. Và kết quả, một con gà mềm ngấm sâu hương vị của rượu gợi chiều sâu umami ngon hơn cả gà hấp rượu truyền thống.

Những người hâm mộ hương vị độc đáo gây nghiện của cơm mẻ phải thử món gà nấu mẻ. Ngôi sao trong cách biến tấu này là gạo lên men của Trung Quốc (còn được gọi là Jiu Niang 甜酒釀). Đây là một loại thực phẩm truyền thống, một loại cơm mẻ tươi ngọt, có kết cấu giống như cháo.

Cơm mẻ

Nó có độ cồn rất nhẹ, khoảng 2%. Chúng tôi rất thích món ngon bổ dưỡng này và luôn cố gắng trữ sẵn một hũ tự làm. Đây là lần đầu tiên chúng tôi thử dùng nó để ướp / ngâm và chúng tôi thích nó! Bạn nên sử dụng gạo lên men làm nước sốt ngâm chắc chắn làm tăng vị umami và thêm hương vị ngọt dịu tinh tế cũng như làm mềm thịt.

Bạn có thể tự làm gạo lên men của Trung Quốc, mất vài ngày để lên men và để trong tủ lạnh được lâu. Hoặc bạn có thể tìm thấy những chum gạo lên men của Trung Quốc trong các gian hàng rượu Trung Quốc của chợ tạp hóa địa phương ở Châu Á.

được cho vào nồi nước sôi để chần sơ qua. Lúc nước sôi, tắt bếp ngay lập tức và cho vào nồi, đậy nắp kín. Hơi nóng nhẹ của phương pháp này giúp gà vừa chín tới thực sự mềm và ngon. Đôi lúc chúng tôi dùng cánh gà để làm loại gà hấp rượu này. Nhưng tôi nghĩ cả con hoặc nửa con gà nếu được hấp trở nên hon hơn.

Nước sốt / nước ngâm cho món gà nấu mẻ này là hỗn hợp 50/50 của rượu gạo lên men của Trung Quốc 甜酒釀 và rượu gạo Shao Hsing 紹興酒 (một loại rượu màu vàng của Trung Quốc thường được dùng để tạo hương vị cho các món thịt) cùng một chút muốiđường. Bạn có biết những món ăn ướp rượu này ban đầu được tạo nên như một cách để bảo quản thịt lâu hơn trong thời gian trước lúc cho vào tủ lạnh?

Gà vàng đẫm sốt

vừa chín tới để nguội, ướp muối một chút và cho vào bọc rượu ngâm lâu cho vào tủ lạnh. Trong thời gian này, tất cả các hương vị rượu đáng yêu bắt đầu ngấm và giúp thịt mềm. Để giúp rượu ngấm tốt hơn, người ta đặt một cái đĩa nặng lên mình để không bung khỏi bịch. Bạn hãy đảo một vài lần trong lúc ngâm để thấm gia vị.

Và đó là nó, tôi thích nó lúc chuẩn bị món gà nấu mẻ tuy mất thời gian tương đối dễ dàng. Tủ lạnh giúp ích cho quá trình ủ hương vị. Nó giống như bạn biết có một món quà đang đợi bạn nhưng bạn chỉ cần đợi đến ngày mai để dùng. Tất cả thời gian đáng yêu đó để mong đợi món khoai tây chiêngà nấu mẻ ướp lạnh, hoàn hảo cho bữa tối mùa hè!

Công thức gà nấu mẻ 糟 雞

Danh sách nguyên liệu được yêu cầu hết sức đơn giản. Hầu hết các siêu thị đều có bán đầy đủ các nguyên liệu. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng chuẩn bị tốt món gà nấu mẻ.

Thời gian chuẩn bị: 2 phút. Thời gian ướp: 25 phút. Thời gian ngâm: 24 giờ

Gia vị

Thành phần

1 con
3 muỗng cà phê muối
3/4 chén gạo lên men Trung Quốc (còn được gọi là Jiu Niang 甜酒釀), 170 ml
2 muỗng cà phê đường
1/2 chén rượu gạo Shao Hsing 紹興酒, 120 ml
1/3 cup nước đun sôi để nguội ở nhiệt độ phòng

Gà nấu mẻ

Hướng dẫn

  1. Rửa sạch gà và để cho ráo nước. Trong một chiếc nồi đủ lớn để chứa thoải mái cả con gà để không bị chạm vào các cạnh, hãy thêm nước và đun cho đến lúc sôi. Lúc nước sôi, đậy nắp và lấy khỏi bếp. Để yên trong 18 phút mà không cần mở nắp. Mở và lật để phần ức hướng xuống dưới. Đậy nắp và để yên thêm 7 phút.
  2. Vớt khỏi nước và để nguội. Chặt thịt làm đôi dọc theo một bên của xương lưng. Cắt bỏ toàn bộ xương sống và bỏ đi. Rắc 1 muỗng cà phê muối khắp mình và để ướp trong 30 phút.
  3. Chuẩn bị nước ngâm sốt bằng cách trộn gạo lên men của Trung Quốc, 2 thìa cà phê muối, đường, rượu gạo Shao Hsing và nước.
  4. Cho nửa con gà và nước sốt rượu vào túi có khóa zip. Ép hết nhiều không khí càng tốt trước lúc đóng túi. Đặt lên đĩa, sau đó thêm một số chiếc cân nặng để ấn nửa con xuống có thể. Cho vào tủ lạnh 24 giờ, lật hai lần.
  5. Cắt thành từng miếng và bày ra đĩa. Rưới một ít nước sốt lên và dọn ra đĩa. Thưởng thức gà nấu mẻ!
Ủ gà

Nếu bạn thích gà nấu mẻ hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version