Site icon Medplus.vn

Gà nướng Ba Tư kết hợp gia vị, nghệ tây và hương cam quýt

chuan huong vi 15 1 - Medplus

Nói một cách chính xác, đây không phải là một công thức gà quay Ba Tư truyền thống. Nhưng cách kết hợp nghệ tâyhương vị cam quýt, giữa vị trí rất quan trọng trong nền ẩm thực phức tạp tuyệt vời đó. Chính cách này đã truyền cho món gà quay Ba Tư đơn giản một hương vị tuyệt vời.

Gà nướng Ba Tư kết hợp gia vị, nghệ tây và hương cam quýt

Clementines đặc biệt tuyệt vời trong công thức gà nướng Ba Tư này. Vì hương vị chua ngọt đặc trưng của chúng lặp lại các nguyên tắc hương vị của ẩm thực Ba Tư. Nếu chúng không đúng mùa, bạn có thể thay thế bằng một quả cam nhỏ. Bạn có thể đặt mua nghệ tây trên các cửa hàng trực tuyến hoặc các cửa hàng đặc sản. Muối biển có thể thay thế bằng loại muối sấy khô.

Cực ngon

Công thức gà nướng Ba Tư

Thành phần

1 củ hành tây Tây Ban Nha trắng hoặc vàng, cắt nhỏ, cắt đôi và thái lát
2 thìa nước ấm
1/2 thìa cà phê sợi nghệ tây
3 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất, thêm vào trong quá trình nướng
2 quả chanh
2 Clementines
1 (3 1/2 đến 5 pound) gà quay
Muối Kosher, hoặc muối biển, để nếm
1/4 đến 1/2 thìa cà phê quế
1/4 đến 1/2 thìa cà phê thì là

Gà nướng Ba Tư

Các bước cần thực hiện

  1. Làm nóng lò nướng ở 450 độ F. Trải các lát hành tây dưới đáy chảo rang.
  2. Cho nước ấm vào một cái bát nhỏ. Chà các sợi nghệ tây giữa các ngón tay để nghiền nát và thêm vào nước. Để qua một bên.
  3. Cho dầu ô liu vào bát nhỏ hoặc cup đong chất lỏng. Ép chanhnước trái cây, rồi thêm nước ép vào dầu. Bỏ vỏ chanh sang một bên và loại bỏ vỏ clementine.
  4. Cởi bỏ chân và cổ gà, và nhổ sạch lông. Rửa sạch từ trong ra ngoài bằng nước lạnh và lau khô. Đặt phần ức gà hướng lên trên và nhét hành tây vào.
  5. Nhét vỏ chanh vào bụng .
  6. Nếu muốn, hãy cố định phần gà.
  7. Ướp với một ít dầu ô liu và dùng tay sạch xoa bóp lên da. Rắc đều thịt với một chút muối Kosher hoặc muối biển, cùng với quếthì là. Xoa đều gia vị lên da.
  8. Thêm nước nghệ tây vào hỗn hợp dầunước ép cam quýt. Đánh bông để kết hợp và đổ đều khắp phần .
  9. Nướng trong lò đã làm nóng trước trong 10 phút.
  10. Sau đó, giảm nhiệt độ xuống 425 độ F. Tiếp tục nướng, thỉnh thoảng nướng, cho đến khi chín, khoảng 50 phút đến 1 giờ và 20 phút, tùy thuộc vào kích thước của . Khi hoàn tất, nước chảy ra trong và một nhiệt kế được cắm vào phần dày nhất của đùi sẽ ghi 160 độ F / 71 độ C.
  11. Lấy khỏi lò và để gà nướng Ba Tư nguội 10 phút trước khi cắt.
  12. Phục vụ gà nướng Ba Tư và thưởng thức.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 6
Mỗi phần gà nướng Ba Tư chứa
Lượng calo 1042
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 59 g 75%
Chất béo bão hòa 15 g 77%
Cholesterol 333 mg 111%
Natri 367 mg 16%
Tổng Carbohydrate 22 g 8%
Chất xơ 5 g 17%
Tổng lượng đường 10 g
Protein 105 g
Vitamin C 90 mg 452%
Canxi 106 mg 8%
Sắt 6 mg 32%
Kali 1172 mg 25%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Mẹo

Nếu bạn đang làm công thức gà nướng Ba Tư này cho Lễ Vượt Qua và không thể tìm thấy Kosher cho nghệ tây Pesach, hãy bỏ qua nó, nhưng hãy thêm 2 thìa nước vào chảo để giúp hành tây không bị cháy xém.

Nếu bạn thích gà nướng Ba Tư hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version