Site icon Medplus.vn

Gà nướng cay hay Masaledar Murghi đậm đà phong vị Ấn Độ

moi ban 14 - Medplus

Một món gì đó đơn giản và siêu ngon cho bữa tối, phải không, đó là những gì mọi người muốn? Đây là bài đăng thứ hai về cuộc thử nghiệm ẩm thực Ấn Độ thực sự. Bữa tiệc Ấn Độ nhỏ của chúng tôi hoàn chỉnh hơn nếu có cả món gà nướng caysúp lơ trắng khoai tây Ấn Độ cay Aloo Gobi.

Gà nướng cay hay Masaledar Murghi đậm đà phong vị Ấn Độ

Tôi lại tiếp tục nghiên cứu cuốn sách Món ăn Ấn Độ của Madhur Jaffrey và làm theo công thức dễ dàng cho món gà nướng cay của Ấn Độ, tìm hiểu thêm các loại gia vị Regency mới xay tuyệt vời, ướp ức gà tươi cùng rất nhiều thìa thì là, nghệ, ớt bột, muối hồng Himalayantiêu đen xay tươi. Hỗn hợp gia vị này rất dễ ăn!

Tôi chỉ có thời gian để ướp thịt khoảng 1 tiếng nhưng bạn có thể để càng lâu để gia vị thấm. Bạn thậm chí có thể để qua đêm, chỉ cần đậy nắp và cho vào tủ lạnh. Tôi không thường nướng ức gà và đã rất ngạc nhiên bởi chúng mềm, ngon như thế nào, được phủ một lớp gia vị dày thơm đẹp mắt. Nếu bạn muốn sử dụng các bộ phận khác của , hãy chắc chắn bỏ da trước lúc ướp và tăng thời gian nấu cho phù hợp.

Kiểm tra lại các công thức nấu ăn cho phần còn lại của bữa tiệc Ấn Độ nhỏ của chúng tôi, một món salad dưa chuộtsữa chua Raita Tart và Chapatis tươi mát!

Cực ngon

Công thức gà nướng cay Ấn Độ Masaledar Murghi 印度 烤雞

(Công thức phỏng theo của Madhur Jaffrey) (Thời gian chuẩn bị: 2 phút. Thời gian nấu: 20 phút)

Nguyên liệu

6 miếng ức gà

1 muỗng canh thì là xay

1 muỗng canh ớt bột

1 muỗng canh nghệ

1-2 muỗng canh ớt Cayenne (tùy chọn, cho những người thích ăn cay nóng)

2-3 muỗng cà phê muối

1 muỗng cà phê tiêu đen, 3 tép tỏi tươi

6 muỗng canh nước cốt chanh

Gà nướng cay

Hướng dẫn

  1. Băm nhuyễn tỏi. (Tôi đã dùng đầu cán dao của mình để giã.) Trộn thì là, ớt bột, nghệ, ớt Cayenne (nếu dùng), tiêu đen, muối, tỏinước cốt chanh thành hỗn hợp sệt. Ức gà rửa sạch và thấm khô. Xoa hỗn hợp khắp miếng ức gà và để ướp trong ít nhất 1 giờ và tốt nhất trong 3 giờ hoặc qua đêm (đậy nắp và để trong tủ lạnh nếu qua đêm).
  2. Làm nóng lò ở 400 độ F (200 độ C). Lót khay nướng bằng giấy bạc, phết một chút dầu trên miếng ức gà, xếp các miếng ức gà cho đều nhau. Cho ức gà vào lò nướng và nướng trong vòng 20-25 phút. Hãy chừa nước ướp.
  3. Kiểm tra độ chín bằng cách thái qua phần thịt dày nhất để kiểm tra. Nếu thịt bên trong không còn đỏ, ức gà sẵn sàng để dùng. Lấy món gà nướng cay và đậy vung trong 10 phút để thịt nghỉ. (Tôi đã sử dụng màng bọc tiện dụng để che phủ!) Đổ nước ướp gà vào nồi nhỏ và đun cho giảm nước sốt cho đến lúc còn khoảng 1/2 cup.
  4. Xắt gà theo đường chéo, thành các lát 1/2 “, rưới nước sốt lên trên và dùng nóng. Thưởng thức gà nướng cay ngay lập tức!
Gia vị

Nếu bạn thích gà nướng cay hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version