Site icon Medplus.vn

Gà nướng lá chanh TIẾNG QUÊ VẪN CÒN TRONG TIẾNG GÀ TRƯA

ga nuong la chanh - Medplus

Khi về thăm quê, chúng tôi được thết đãi món gà nướng lá chanh. Bởi nó rất ngon nên chúng tôi đã hỏi cách làm. Và bài viết Gà nướng lá chanh TIẾNG QUÊ VẪN CÒN TRONG TIẾNG GÀ TRƯA đã lưu lại kỉ niệm đó.

Lời đầu

Tên gọi

Lửa dùng để diễn tả hành trình phát kiến văn minh của loài người. Nó giúp con người xua tan bóng tối, chống lại thú dữ. Nó giúp con người nấu chín thức ăn, phân biệt mình với các động vật hoang dã. Chính vì vậy, lửa có nghĩa biểu tưởng.

Nướng là hành động làm chín món ăn trực tiếp bằng lửa / than. Nướng còn mang nghĩa tiêu xài một cách hoang phí, vô ích. Từ hai nét nghĩa này bạn có thể hiểu nhận ra đặc trưng của món nướng: nhanh và nóng. Nhưng với sự tiến bộ của khoa học, dụng cụ nhà bếp cũng phát triển theo. Bạn không cần phải cực nhọc nhóm củi để lấy than. Lò nướng sẽ giúp bạn giải quyết ổn thỏa mọi chuyện.

Món ăn

Gà nướng lá chanh và muối ớt chanh như hai người bạn đường hợp ý. Sau đây Medplus sẽ chỉ bạn món gà nướng kiểu Việt. Thịt gà được ướp với sả, tỏi, hành tây, lá chanh, bột nêm, đường và muối. Nó có thể được nướng hoặc chiên tùy thích. Bạn cũng có thể ăn không hoặc ăn kèm rau và nước chấm.
Những gì chúng tôi thích ở món này là sức mạnh của hương liệu. Tỏi, hành tây và sả rất dễ bảo quản trong tủ lạnh. Ngoài ban công chúng tôi cũng có một cây chanh. Bạn có thể dùng lá cam quýt hay hương thảo để thay thế. Nếu bạn vẫn không tìm được chúng, hãy thay thế bằng vỏ cam quýt chanh. Việc dùng lá hoặc vỏ chanh sẽ giúp món ăn có mùi thơm đáng yêu và hấp dẫn.
Bạn không cần có máy xay như chúng tôi dùng ở đây. Nhưng chắc chắn nó sẽ giúp việc xay hương liệu dễ dàng hơn nhiều. Nếu bạn không có máy xay, hãy kiên nhẫn và băm nhỏ mọi thứ. Nếu bạn muốn bạn có thể dùng cối và chày để lấy tinh chất của hương liệu.
Công thức gà nướng lá chanh dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn vui lòng.

Cách làm gà nướng lá chanh

Phục vụ 4-5

Thành phần

Ướp gà
1 con gà nhỏ, để nguyên con
1 cọng sả (băm nhỏ)
5 lá chanh (cắt thành sợi mỏng)
1 củ hành tây (lột vỏ, thái nhuyễn)
5 tép tỏi lớn (bóc vỏ, băm nhuyễn)
2 muỗng cà phê đường cát trắng
2 muỗng cà phê bột nêm gà
2 muỗng cà phê muối
Muối ớt chanh
1 muỗng cà phê muối
1/2 muỗng cà phê bột ngọt
4 muỗng canh nước cốt chanh
1 – 3 quả ớt đỏ (băm nhuyễn)

Hướng dẫn làm món gà nướng lá chanh

Bước 1:

Cho sả, lá chanh, hành tây, tỏi, đường, bột nêm gà và muối vào máy xay. Trộn cho đến chúng kết hợp hoàn toàn.
Ướp thịt gà với hỗn hợp.
Bước 2:
Làm nóng lò ở 375 ° F. Lót một lớp giấy nến lớn lên vỉ nướng. Nướng gà vàng bên ngoài trong 40 phút. Trở mặt nướng thêm 40 phút cho đến khi vàng nâu.
Bước 3:
Để làm nước chấm, trộn muối, bột ngọt, nước cốt chanh và ớt. Trộn cho đến khi chúng hòa quyện.
Bước 4:
Lấy gà ra khỏi lò, chặt miếng vừa. Bày ra đĩa và trang trí cho đẹp. Gà nướng chấm muối ớt chanh sẽ ngon hơn.

Mách nhỏ

– Gà mái tơ hoặc gà mái dầu có nhiều thịt và thịt cũng béo ngọt hơn. Vì vậy bạn nên mua chúng để nướng.

– Khi nướng cần khứa nhẹ vài đường để da gà không bị nứt khi nướng.

– Khi chặt gà chú ý tách phần khớp xương gà. Để tách bạn cần khứa nhẹ xương trước khi chặt.

– Khi nướng gà nhớ rót nước vào khay nướng để khi nướng khay không bị khét.

Kết luận

Món gà nướng lá chanh ngon khi thịt gà cháy xém, ngọt thanh, thơm lá chanh. Khi vừa nhìn thấy thành phẩm, Medplus tin chắc bạn sẽ ăn ngay. Bạn có thể xé thịt gà để ăn kèm bún, rau sống và nước chấm chua ngọt. Thịt gà rất bổ nhưng dễ tiêu. Nó có chất béo tốt cho sức khỏe.
Gà và lá chanh vô cùng hợp với nhau. Vị béo ngậy, đậm đà của gà nướng cùng hương vị thơm nồng của lá chanh tươi sẽ mang đến cho bữa cơm gia đình cảm giác ngon miệng, thú vị.
Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn nấu thành công món gà nướng lá chanh và ăn ngon miệng.
Xem thêm bài viết
Nguồn: Tổng hợp
Exit mobile version