Site icon Medplus.vn

Gà nướng xì dầu thật đơn giản nhưng không làm bạn thất vọng

an ngon song khoe 1 - Medplus

Khi chúng tôi mua căn nhà mới cách đây một năm, chúng tôi đảm bảo nhà mình ở trong bán kính 5 dặm cách chợ Costco. Điều này cũng dễ hiểu, ai cũng biết chợ bán đồ rất rẻ nhưng chất lượng, thường xuyên có khuyến mãi. Vì yêu thích nấu ăn và chăm sóc gia đình nên chúng tôi không bỏ qua lý do này. Và món gà nướng xì dầu thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn như một biểu hiện cho mục đích đó.

Gà nướng xì dầu thật đơn giản nhưng không làm bạn thất vọng

Chúng tôi cần phải chắc chắn có thể dễ dàng tiếp cận món gà Rotisserie thương hiệu ở Costco. Thịt gà ở đó, cùng các món ăn của họ, rất hữu ích cho những ngày chúng tôi không muốn nấu ăn. Và chúng tôi cần cung cấp thức ăn cho gia đình mình một cách nhanh chóng và rẻ tiền. Món gà nướng xì dầu có thể đảm nảo điều đó và còn khá bổ dưỡng.

Thật vui vẻ nếu nói chúng tôi sẵn sàng hoàn phí thành viên của mình nếu không được thưởng thức món gà Rotisserie và thử đồ ăn thức uống miễn phí ở đây. Hai người đàn ông có vẻ thật kỳ lạ trong suy nghĩ thường tình của các bạn. Nhưng chúng tôi không bó buộc mình vào chuyện xuất thân. Chúng tôi chỉ quan tâm đến việc mình làm được gì miễn không gây ảnh hưởng xấu cho ai khác. Chợ đang tiếp thị thức ăn và chiến dịch đó không tác động xấu đến doanh thu của họ. Ngược lại, nó kích thích nhu cầu tiêu dùng một phần nào đó.

Chúng tôi rất thích gà quay của Costco, hương vị khá dễ chịu và đôi khi chúng tôi muốn biến tấu cho khác đi. Món gà nướng xì dầu này cho thấy ý tưởng đó. Vì vậy chúng tôi bước qua quầy bán đồ ăn nhanh của họ và chọn những con gà nguyên con, còn tươi sống trong túi đựng gần đó và một chai nước tương Kikkoman hoặc nước sốt gia vị Maggi.

Chúng tôi đã ướp một con trong tủ đông và sử dụng con gà thứ hai cho món gà Rotisserie mang cảm hứng châu Á của mình. Cùng một số nguyên liệu đơn giản khác, hôm nay bạn có thể học cách chuẩn bị món gà nướng xì dầu. Cả nhà bạn chắc chắn thích thú cho xem. Bạn có thể học thêm các tên khác của món ăn như gà nấu nước tương, gà ướp xì dầu,… để có thể chọn được đúng công thức yêu thích.

Công thức gà nướng xì đâu

Phục vụ 5 (chú ý tỷ lệ các nguyên liệu để có thể linh hoạt điều chỉnh khẩu phần ăn)

Danh sách các nguyên liệu khá gọn và không quá đắt. Hầu hết siêu thị châu Á đều có bán đầy đủ nguyên liệu. Chúng tôi cũng chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món gà nướng xì dầu. Mọi việc kết thúc trong vòng 35 – 40 phút tùy theo kích thước của con , cách bạn chuẩn bị nguyên liệu.

Thành phần

1 con
4 muỗng canh sốt gia vị Maggi hoặc nước tương đa dụng
3 muỗng canh đường cát
1 thìa cà phê muối biển
½ thìa bột ngũ vị hương Trung Quốc
4 muỗng canh hành tím bằm nhuyễn
1 thìa gừng bằm nhuyễn
1 thìa tỏi băm nhuyễn

Hỗn hợp muối / giấm

¼ muỗng cà phê muối biển
1 thìa cà phê rượu trắng hoặc giấm gạo

Hướng dẫn

Bước 1:

Xử lý con để nấu nhanh hơn bằng cách cắt bỏ phần xương sống. Cất trữ phần xương sống trong ngăn đông đá của tủ lạnh để nấu nước dùng trong tương lai, nếu muốn.

Sơ chế gà
Bước 2:

Cho hạt nêm / nước tương Maggi, đường, muối, bột ngũ vị hương, hẹ tây, gừngtỏi vào một cái bát trộn nông lớn. Cho vào ướp ít nhất 30 phút hoặc để qua đêm trong tủ lạnh để có kết quả tốt nhất.

Bước 3:

Làm nóng lò ở 350 ° F. Dùng giấy bạc hoặc giấy da lót khắp một tấm nướng lớn để hạn chế công việc dọn dẹp, sau đó đặt giá đỡ hoặc chảo nướng lên trên. Đặt ngửa bụng con và nướng trong 35 phút. Lật mặt và nướng thêm 35 phút.

Nướng gà
Bước 4:

Trong một cái bát nhỏ, trộn muốigiấm cùng nhau. Dùng cọ phết để phủ hỗn hợp khắp da . Tiếp tục nướng thêm 10-15 phút cho đến khi da có màu vàng nâu. Công đoạn này quyết định vẻ đẹp của món gà nướng xì dầu thành phẩm.

Bước 5:

Phục vụ gà nướng xì dầu và thưởng thức ngay lúc còn nóng. Dọn kèm một đĩa rau trộn để có bữa ăn hoàn chỉnh hơn.

Chia phần món gà nướng xì dầu

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 5
Mỗi phần gà nướng xì dầu chứa
Lượng calo 320
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 5,6 g 7%
Chất béo bão hòa 1,6 g 8%
Cholesterol 140 mg 47%
Natri 1305 mg 57%
Tổng Carbohydrate 10,8 g 4%
Chất xơ 0,3 g 1%
Tổng lượng đường 7,5 g
Chất đạm 53,8g
Vitamin D 0 mcg 0%
Canxi 33 mg 3%
Sắt 2 mg 12%
Kali 415 mg 9%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng gà nướng xì dầu. Đặc biệt nếu bạn dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Nếu bạn thích món gà nướng xì dầu hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Vicky Pham

Exit mobile version