Site icon Medplus.vn

Gà rán cay sau cánh của nhà bạn có cả hàng thức ăn nhanh

can co du - Medplus

Bạn có thể nghĩ các món gà rán chỉ được phục vụ trong các quán bar, đồ ăn mang đi hoặc thức ăn nhanh. Nhưng bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị món gà rán cay ở nhà rất dễ dàng. Nó cho phép bạn có cơ hội tùy chỉnh thành phẩm chính xác theo những gì bạn thích. Và bạn chỉ cần tăng thêm chút cay để tạo điểm nhấn.

Gà rán cay sau cánh của nhà bạn có cả hàng thức ăn nhanh

Những miếng gà rán cay này có thể được phục vụ trong các bữa ăn hàng ngày, thích hợp hoặc để trở thành món khai vị cho bữa tiệc. Bạn có thể phục vụ thành phẩm cùng món khoai tây chiên tự làm, salad rau xanh và rau xà lách hỗn hợp.

Công thức này trở nên đặc biệt hơn nếu bạn dùng ức gà không xương, không da. Thịt gà được ướp trong bơ sữa, giúp cho nó mềm và ngon ngọt, thêm bột tỏi và nước xốt nóng để tăng hương vị. Sau khi ướp, các miếng thịt gà được nhúng hai lần vào hỗn hợp sữa bơ cay và hỗn hợp bột mì để đảm bảo miếng gà giòn và có hương vị.

Món gà rán cay rất đơn giản. Và công thức rất tuyệt nhờ món xốt nóng bạn yêu thích. Bạn cũng cần một nồi chiên sâu hoặc một chảo lớn đổ ngập dầu và một nhiệt kế để theo dõi nhiệt độ dầu.

Công thức gà rán cay

Các nguyên liệu được yêu cầu hết sức dễ mua và không đắt. Nếu chợ địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trực tuyến. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món gà rán cay.

Thành phần

1 1/2 đến 2 pound ức gà không xương, không da
1 1/2 cup bơ sữa
1/2 chén nước xốt, hoặc 1/4 đến 1/2 chén nước xốt nóng tương tự, chẳng hạn như Texas Pete hoặc Frank’s
2 1/2 thìa cà phê bột tỏi, chia đều để dùng
2 chén bột mì đa dụng
1 1/2 thìa cà phê bột Oregano khô
1 thìa cà phê ớt bột
1/2 thìa cà phê ớt Cayenne
1/2 thìa cà phê muối Kosher
1/2 muỗng cà phê tiêu đen mới xay
2 chén dầu thực vật
Để phục vụ: xốt mayonnaise chipotle, aioli buffalo, pho mát xanh hoặc xốt Ranch

Gà rán cay

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cắt ức gà thành các miếng dài 1 inch, chiều dài khoảng 3 đến 4 inch.

Bước 3:

Trong một cái bát, đánh bông bơ, nước xốt hoặc nước xốt cay và 1/2 thìa cà phê bột tỏi.

Bước 4:

Cho các miếng thịt gà vào hỗn hợp bơ sữa. Đậy nắp và để trong tủ lạnh khoảng 2 giờ hoặc qua đêm.

Bước 5:

Ướp gà và dùng màng bọc thực phẩm bọc kín.

Ngâm gà trong xốt
Bước 6:

Cho bột mì, lá Oregano, phần bột tỏi còn lại, ớt bột, ớt Cayenne, muối, và tiêu đen xay vào trong một chiếc bát đáy nông lớn hoặc đĩa bánh.

Bước 7:

Nhấc miếng gà khỏi nước xốt, bỏ hết phần thừa. Phủ hỗn hợp bột lên từng miếng gà, xếp chúng thành một lớp trên khay nướng.

Lăn bột
Bước 8:

Nhúng từng miếng gà một lần nữa vào hỗn hợp bơ sữa, sau đó phủ một lần nữa với hỗn hợp bột mì. Bỏ hết hỗn hợp bơ sữa còn lại.

Bước 9:

Trong một nồi chiên sâu, một chảo lớn hoặc chảo lòng sâu, đun nóng dầu thực vật đến nhiệt độ 365 độ F. Chiên các miếng gà thành từng mẻ nhỏ, nấu trong 3 đến 4 phút hoặc cho đến khi chín vàng.

Nhúng xốt lần nữa và chiên
Bước 10:

Vớt gà chiên vào miếng khăn giấy để ráo.

Bước 12:

Lặp lại với các miếng thịt gà còn lại.

Bước 13:

Phục vụ những miếng gà thơm ngon này cùng xốt mayonnaise chipotle, aioli Buffalo, hoặc pho mát xanh hoặc xốt Ranch.

Bước 14:

Dọn món gà rán cay cùng sốt mayonnaisse chipotle.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 6
Mỗi phần gà rán cay chứa
Lượng calo 815
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng lượng chất béo 48 g 62%
Chất béo bão hòa 10 g 48%
Cholesterol 154 mg 51%
Natri 697 mg 30%
Tổng lượng Carbohydrate 38 g 14%
Chất xơ 2 g 7%
Tổng lượng đường 4 g
Protein 54 g
Vitamin C 6 mg 28%
Canxi 115 mg 9%
Sắt 4 mg 22%
Kali 644 mg 14%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Gà nên để nguội ở nhiệt độ phòng trước khi chiên không?

Không sử dụng thịt gà ngay lúc vừa lấy khỏi tủ lạnh. Nếu bạn cho gà nguội vào dầu nóng, nó có thể làm giảm nhiệt độ của dầu đáng kể. Gà không chín đều và cũng không giòn sau khi chiên. Thay vào đó, bạn hãy lấy gà ra và để ở nhiệt độ phòng khoảng 30 phút trước khi bạn định nướng.

Bảo quản

Gà rán cay luôn ngon nhất vào ngày bạn làm. Bạn có thể giữ thức ăn thừa trong tủ lạnh, bọc trong giấy bạc, từ 3 đến 5 ngày. Làm nóng thành phẩm được gói giấy bạc trong lò nướng nhỏ trong 10 đến 15 phút. Hoặc, bạn dùng lạnh ngay từ tủ lạnh và thêm gà vào món salad, bọc trong màng bọc thực phẩm hoặc biến nó thành một chiếc bánh sandwich phô mai nướng đầy sáng tạo.

Để có món gà rán cay

Duy trì nhiệt độ dầu thích hợp là chìa khóa để có món gà rán cay tuyệt vời. Nếu quá nóng, bột mì bị cháy nhưng gà chưa chín. Khi dầu quá nguội, bánh cần nấu lâu hơn và bột mì có thể bị nhão. Đừng dùng chảo quá dày và sử dụng nhiệt kế để đảm bảo dầu ở gần mức 365 độ F.

Nếu bạn thích món gà rán cay hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version