Site icon Medplus.vn

Gà rô – ti THÊM ẤN TƯỢNG CHO BỮA CƠM TRƯA

ga roti - Medplus

Chúng tôi nhớ hoài món gà rô – ti của dì hai. Nó rất tuyệt vời. Chúng tôi không thể nấu ngon như dì. Nhưng chúng tôi nghĩ đã gần chạm đến. Bạn hãy đọc bài viết Gà rô – ti THÊM ẤN TƯỢNG CHO BỮA CƠM TRƯA để biết thêm chi tiết.

Gà rô – ti THÊM ẤN TƯỢNG CHO BỮA CƠM TRƯA

Lời đầu

Gà nướng Việt Nam hay gà rô – ti rất mềm và đậm đà. Nó thường được ăn cùng cơm trắng, rau diếp, củ cải trắng và cà rốt ngâm chua, cà chua thái lát và dưa chuột.

Gà rô – ti trong tiếng Việt bắt nguồn từ gà rotisserie. Dù có tên như vậy nhưng theo truyền thống, gà không được nướng. Người Việt thường gà rô – ti bằng cách chiên áp chảo cho đến khi vàng nâu. Sau đó nó được om từ từ để thấm nước ướp đậm đà. Món ăn thành phẩm giống như thịt gà rim nước dừa.

Điều này khác với phương Tây, nơi gà được nướng thực sự. Phương pháp nướng tạo ra một lớp da giòn đẹp và không có chất lỏng. Những cái chảo tách béo thường được chúng tôi dùng để nướng gà. Để gà có lớp da giòn màu nâu vàng, chúng tôi phết lên da gà hỗn hợp giấm muối. Muối hút độ ẩm trên da và chất axit của giấm trung hòa chất béo.

Nếu bạn đang tìm công thức gà  rô – ti có lớp da giòn, hãy xem kĩ phần bài dưới đây. Medplus chúc bạn nấu ăn vui vẻ!

Cách làm gà nướng rô – ti

Gà rô – ti cho bữa cơm trưa thú vị

Phục vụ 5

Thành phần

Ướp gà
Gia vị khác

Hướng dẫn làm món gà rô – ti

  1. Làm sạch gà bằng cách chà xát 1 muỗng cà phê muối lên thân gà. Điều này giúp loại bỏ mùi hôi của gà và làm sach gà. Rửa sạch gà dưới vòi nước lạnh và sau đó để ráo.
  2. Trong một cái tô lớn, cho nước tương Maggi, đường, phần muối còn lại (1 muỗng cà phê), ngũ vị hương, hành, tỏi và gừng trộn đều. Thêm thịt gà và ướp trong ít nhất 30 phút hoặc qua đêm trong tủ lạnh để có kết quả ấn tượng hơn.
  3. Làm nóng lò ở 425 ° F. Đặt lên tấm nướng một lớp giấy bạc hoặc giấy nến để bớt dọn dẹp. Đặt gà ở giữa vỉ nướng trong 30 phút. Sau đó lật mặt và nướng trong 30 phút nữa.
  4. Trong một cái bát nhỏ, hòa tan muối và giấm. Sử dụng bàn chải bánh ngọt, bôi hỗn hợp lên da gà. Tiếp tục nướng thêm 10 – 15 phút nữa cho đến khi vàng nâu.

Giá trị dinh dưỡng

Năng lượng 3234 Calo

38,7 g TỔNG SỐ CHẤT BÉO

10,2 g CHẤT BÉO BÃO HÒA

5,9 g CHẤT XƠ

30,4 g CHẤT ĐẠM

146 mg CHOLESTEROL

1900 mg NATRI

72,5 g CARBS

Kết luận

Bạn có thể dùng món này để bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn. Bạn hãy ăn nhiều rau và trái cây hơn để vượt qua nóng bức. Da gà giòn, đậm đà. Phần thịt bên trong ngọt và mọng nước. Nước mắm chua ngọt tạo nên một hương vị diệu kì cho món ăn.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn làm thành công món gà rô – ti và ăn ngon miệng.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version