Site icon Medplus.vn

Gà xào kiểu Thái CẦN DỪA, ỚT, CHANH ĐỂ CHO NGON MIỆNG

nguyen lieu can co 3 1 2 - Medplus

Món gà xào kiểu Thái này rất ngon và dễ làm, với nước sốt ngon tuyệt, làm hài lòng mọi khẩu vị. Công thức này rất linh hoạt, vì vậy bạn có thể thay đổi tùy theo số lượng người mà bạn đang nấu hoặc loại rau bạn có trong tay. Bạn hãy vào bếp cùng chúng tôi.

Gà xào kiểu Thái CẦN DỪA, ỚT, CHANH ĐỂ CHO NGON MIỆNG

Khái quát

Đó là một món xào có các hương vị cay-mặn-ngọt nổi tiếng của nền ẩm thực Thái Lan. Thành phẩm trông rất đẹp mắt và tạo nên một bữa tối đơn giản và ngon miệng, hoàn hảo nếu dùng kèm cơm trắng nấu chín. Bạn chỉ cần dành 20 phút để có tối đa 4 phần gà xào kiểu Thái hấp dẫn. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn hãy đọc kĩ vài lượt để nắm bắt, ghi nhớ, lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món ăn.

Công thức gà xào kiểu Thái

Các nguyên liệu ở đây rất dễ mua và không đắt. Bạn nên suy nghĩ linh hoạt trong việc lựa chọn hoặc thay thế nguyên liệu. Khẩu vị và sản vật địa phương, bạn có thể căn cứ vào hai vấn đề này để đưa ra quyết đình. Danh sách nguyên liệu tuy dài, nhưng món gà xào kiểu Thái dễ chế biến. Bạn chỉ cần tập hợp nguyên liệu, pha xốt nêm và kết hợp các nguyên liệu. Và như vậy, món ăn đã sẵn sàng để được phục vụ. Bạn hãy đọc cả phần lời khuyên để có thêm kiến thức.

Thành phần

2 đến 3 miếng ức gà rút xương, hoặc 5 đến 6 đùi gà, cắt thành sợi hoặc miếng vừa ăn
2 muỗng canh dầu thực vật

Tạo hương

1 củ hành tây, cắt nhỏ, hoặc 1/4 chén củ hành tím cắt nhỏ
5 đến 6 tép tỏi, băm nhuyễn
2 miếng riềng hoặc gừng cỡ ngón tay cái, cắt mỏng cỡ đầu que diêm
1 trái ớt đỏ tươi, cắt lát mỏng hoặc 1/4 đến 1/3 muỗng cà phê ớt khô

Topping

2 chén đậu xanh giảm một nửa
2 đến 3 lá chanh Makrut, tùy chọn
7 đến 8 tai nấm đông cô hoặc các loại nấm khác, cắt sợi
1 quả ớt chuông đỏ, cắt thành sợi
một nhúm nhỏ húng quế tươi

Xốt xào

2/3 cup nước cốt dừa
2 1/2 muỗng canh nước mắm
3 1/2 thìa nước cốt chanh tươi
1 1/2 muỗng canh xì dầu
1/3 đến 1/2 thìa cà phê ớt khô nghiền (ớt bột)
2 1/2 thìa cà phê đường nâu

Phục vụ

Cơm hoặc mì Thái Jasmine

Gà xào kiểu Thái

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần cần dùng để nấu món gà xào kiểu Thái.

Bước 2:

Kết hợp các nguyên liệu pha nước xốt cùng nhau, khuấy đều cho đường tan hết. Nêm nếm. Bạn nên cân bằng hương vị cay-mặn-ngọt và nước cốt dừa béo ngậy. Điều chỉnh các hương vị này cho phù hợp khẩu vị của bạn, có thể cho thêm nước cốt chanh nếu quá mặn hoặc ngọt.

Xốt xào
Bước 3:

Cho gà vào bát và đổ hơn 1/4 cup nước xốt xào hoặc đủ để phủ đều gà. Trộn kỹ và để sang một bên.

Bước 4:

Làm ấm chảo hoặc nồi lớn trên lửa vừa và cao. Cho dầu vào đảo đều, sau đó cho hành tím hoặc hành, tỏi, riềng hoặc gừng, ớt vào. Xào cho đến lúc có mùi thơm, 1 đến 2 phút.

Bước 5:

Cho thịt gà, đậu xanh, lá chanh (nếu dùng). Xào từ 5 đến 6 phút hoặc đến khi chín, thêm nước xốt xào tùy ý.

Bước 6:

Thêm nấm, ớt đỏ và nước xốt vừa đủ vào xào để các nguyên liệu không bị ấm và sôi. Đun nhỏ lửa từ 3 đến 5 phút hoặc cho đến lúc rau chuyển sang màu sáng nhưng vẫn giữ được độ giòn.

Bước 7:

Giảm lửa xuống thấp và kiểm tra hương vị cuối cùng, thêm một chút nước mắm nếu bạn muốn món gà xào kiểu Thái có thêm hương vị hoặc độ mặn, hoặc thêm nước cốt chanh nếu quá mặn hoặc ngọt.

Bước 8:

Trên cùng, rắc một ít húng quế tươi và thêm ớt tươi, nếu muốn. Dùng gà xào kiểu Thái cùng nhiều cơm hoặc mì. Thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần gà xào kiểu Thái chứa
Lượng calo 379
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 19 g 24%
Chất béo bão hòa 9 g 44%
Cholesterol 77 mg 26%
Natri 1302 mg 57%
Tổng lượng Carbohydrate 22 g số 8%
Chất xơ 6 g 20%
Tổng lượng đường 10 g
Protein 33 g
Vitamin C 78 mg 389%
Canxi 101 mg số 8%
Sắt 4 mg 22%
Kali 812mg 17%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính tham khảo. Kết quả chúng tôi nhận được dược trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng món gà xào kiểu Thái.

Món chính đơn giản

Lời khuyên

Một món xào thành công là kết quả của việc tuân thủ một số bước, chẳng hạn như đảm bảo chảo của bạn đủ nóng, thịt để cho bằng nhiệt độ phòng và vừa đủ chật chảo.

Tùy thuộc vào số lượng rau bạn đang sử dụng, bạn có thể còn thừa nước xốt. Bạn có thể bảo quản nó trong 5 ngày trong lọ có nắp đậy hoặc một hộp khác trong tủ lạnh cho các món xào sắp tới, chẳng hạn như món ăn kèm rau (bông cải xanh, đậu xanh và / hoặc cải ngọt đều tốt), hay tôm hoặc đậu phụ xào – chiên.

Nếu bạn thích món gà xào kiểu Thái hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version