Site icon Medplus.vn

Gắn bó mẹ con và những lợi ích không ngờ THÔNG TIN ĐẶC BIỆT

Quá trình cho trẻ ăn và quá trình phát triển nhận thức, thể chất

Quá trình cho trẻ ăn và quá trình phát triển nhận thức, thể chất

Hành động ôm ấp có tác động mạnh đến tâm thức của trẻ sơ sinh. Làn da mềm mại và mùi phấn sữa của trẻ có thể khiến bà bầu có phút giây thư giãn. Việc liên kết, tăng trưởng và phát triển của trẻ được hỗ trợ trong quá trình này. Bài Gắn bó mẹ con và những lợi ích không ngờ LƯU Ý tóm lược công trình này.

Gắn bó mẹ con và những lợi ích không ngờ THÔNG TIN ĐẶC BIỆT

Cách ôm ấp, nói chuyện và chơi cùng con có thể giúp ích trong việc kích thích trí tuệ của con bạn. Ngoài ra, nó cũng có thể giúp bạn học các tín hiệu và thói quen quan trọng của con bạn.

Tiffany DeWitt , RD, MBA, chuyên gia dinh dưỡng trẻ sơ sinh của Abbott giải thích:

Việc gắn bó mẹ con có thể giúp bạn bắt đầu hiểu được cảm giác đói và cảm giác thoải mái của con. Và điều này có thể có lợi cho sức khỏe và tinh thần của con.

Nhưng bằng cách nào, bạn có thể làm được điều này? Bạn hãy cùng xem xét kỹ hơn một số lợi ích đã được khoa học chứng minh của việc tạo mối liên hệ giữa mẹ và con.

Hỗ trợ hệ miễn dịch cho bé – Lợi ích tối ưu của việc gắn bó mẹ con

Vai trò của việc tạo khoảnh khắc gần gũi

DeWitt nói:

Việc tiếp xúc da kề da giữa mẹ và con ngay sau sinh thúc đẩy quá trình nuôi con và giúp tạo nguồn sữa. Chính sữa mẹ cũng hỗ trợ xây dựng một hệ miễn dịch khỏe mạnh cho bé.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc bế con và duy trì gắn bó mẹ con – là một cách hiệu quả để tăng cường thành công việc nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn.

Phối hợp cùng sữa để nâng cao sức khỏe cho trẻ

DeWitt giải thích:

Sữa mẹ nuôi dưỡng và hỗ trợ sự phát triển cho trẻ theo nhiều cách. Một trong những cách đó là cung cấp oligosaccharide hỗ trợ miễn dịch trong sữa mẹ. Hoặc HMO – prebiotics chiếm khoảng 10% sữa mẹ.

Chúng thực sự cung cấp điều kiện giúp vi khuẩn tốt trong đường ruột của trẻ sinh sôi. Điều này giúp hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh. Cách tác động này hết sức quan trọng. Vì khoảng 70% hệ miễn dịch được tìm thấy trong ruột.

Gắn bó mẹ con – Tình thương, trách nhiệm và tương lai

Giải pháp chọn loại sữa công thức phù hợp

Đối với những bà mẹ không thể cho con bú sữa mẹ hoàn toàn. Hoặc thậm chí bạn hoàn toàn không có sữa công thức phù hợp. Hiện nay thị trường có sẵn các công thức sữa HMO. DeWitt cho biết:

Trước đây, HMO chỉ có ở mức đáng kể trong sữa mẹ. Nhưng các công thức như Similac ® với 2′-FL HMO giúp việc nuôi con bằng sữa công thức diễn ra thuận lợi hơn.

Vòng tay mẹ – sức khỏe của con

Thời gian ngay sau sinh rất quan trọng để truyền vi khuẩn tăng cường miễn dịch từ mẹ sang con. Để giúp tăng cường hệ vi sinh vật đường ruột của bé, bạn hãy giữ phút giây gắn bó mẹ con càng nhiều càng tốt trong 24 giờ đầu tiên.

Matthew Kuchan, Ph.D., một nhà khoa học khám phá tại Abbott

Trong thời gian quan trọng này, não của bé đang xây dựng hàng trăm nghìn kết nối thần kinh mỗi ngày nhanh hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong đời.

Hỗ trợ phát triển nhận thức – Ươm mầm tương lai

Điều kiện ngoại cảnh

Trong năm đầu đời, bé được hòa mình vào tất cả các âm thanh và cảnh quan xung quanh để giúp phát triển các kỹ năng ngôn ngữ và hội thoại. Matthew Kuchan, Ph giải thích:

Trong khoảng thời gian quan trọng này, não của bé đang xây dựng tiền đề cho việc học hỏi, ghi nhớ và nhận thức.

Điều kiện nền tảng

Chế độ dinh dưỡng tốt và tầm quan trọng của việc nói chuyện và kích thích trí não bé thường xuyên rất tốt. Những hình ảnh và âm thanh bé tiếp xúc tạo cơ hội để phát triển các kết nối tinh thần đó.

Trên thực tế, nghiên cứu từ Đại học Northwestern cho thấy việc tiếp xúc giọng nói của con người trong năm đầu tiên của cuộc đời khuyến khích nhiều hơn việc chỉ phát triển ngôn ngữ. Nó cũng thúc đẩy khả năng học tập, kỹ năng xã hội và phát triển nhận thức sâu rộng.

Đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng – Gắn bó mẹ con hỗ trợ quá trình chăm sóc

Giúp mẹ hiểu con hơn

DeWitt nói:

Mối quan hệ thân thiết giữa bạn và bé giúp bạn có vị trí tốt hơn để học các dấu hiệu đói hoặc no bé thể hiện và điều chỉnh việc cho ăn một cách hợp lý. Các dấu hiệu đói – chẳng hạn như mút tay, khóc hoặc bặm môi. Những hành động này có thể giúp cha mẹ biết thời gian cho bú tốt nhất. Và bé nhận được tất cả các dưỡng chất dinh cần thiết đúng lúc.

Mặt khác, việc hiểu các dấu hiệu cho thấy con bạn đã no bao gồm

Tất cả những hành động này có thể giúp ngăn ngừa việc cho bú quá mức. Chúng vốn có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa.

Nếu bạn có bất kỳ lo lắng nào về việc cho bé ăn, hãy nói chuyện với bác sĩ nhi khoa hoặc nhóm chăm sóc sức khỏe bạn đăng kí.

Mục đích quan trọng nhất của việc giữ gắn bó mẹ con

Và cuối cùng, bạn hãy hỗ trợ bé bằng cách củng cố, khuyến khích và giao tiếp tích cực trong mỗi bước đi của con. Điều này, dựa trên nền tảng gắn bó, giúp mối quan hệ giữa bạn và con phát triển tốt hơn trong những năm tới.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Abbott

Exit mobile version