Site icon Medplus.vn

Gạo lứt Herby: cách ăn thảo mộc và nấu bữa cơm lành mạnh

Bạn có thể sử dụng khá nhiều loại thảo mộc mà bạn thích, thay vì những loại được gợi ý ở đây. Điều này làm cho gạo lứt Herby là một cách tuyệt vời để dùng hết các thứ còn sót từ một công thức khác.

Gạo lứt Herby: cách ăn thảo mộc và nấu bữa cơm lành mạnh

Một số loại thảo mộc, như hương thảo, có tác dụng mạnh hơn. Vì vậy, bạn hãy nhớ nếm thử khi bạn chọn và nhớ rằng bạn luôn có thể thêm nhiều hơn. Các loại rau thơm khô sẽ không hiệu quả trong món gạo lứt Herby. Điều này thực sự làm nổi bật những loại rau thơm xanh tươi đó.

Cực ngon

Bạn cũng có thể sử dụng các loại ngũ cốc khác, quinoa, thay cho gạo. Và bạn có thể bỏ hành tím và sử dụng bất kỳ loại hành nào khác, hoặc hành lá, hẹ tây, hoặc thậm chí là tỏi – một lần nữa với tỏi, bạn sẽ muốn sử dụng một lượng nhỏ hơn nhiều. Nói tóm lại, gạo lứt Herby là một công thức điểm nổi bật, truyền cảm hứng cho bạn để tạo ra những cách dùng thảo mộc. Tôi thực sự nghĩ ra toàn bộ điều này để sử dụng một số loại ngũ cốc.

Công thức gạo lứt Herby

Thành phần

¼ chén dầu ô liu nguyên chất
¼ chén hành tím băm
¼ chén lá mùi tây tươi, cắt nhỏ
1 thìa húng quế tươi cắt nhỏ
2 chén gạo lứt nấu chín, ấm hoặc ở nhiệt độ phòng

Gạo lứt Herby

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong máy xay thực phẩm, kết hợp dầu ô liu, hành tây, rau mùi tây, húng quế, muốihạt tiêu, và trộn đều cho đến khi kết hợp (bạn cũng có thể làm điều này bằng tay, chỉ cần băm nhuyễn mọi thứ tùy thích và khuấy đều tất cả).
  3. Cho cơm vào một cái bát cỡ vừa và thêm nước sốt thảo mộc. Khuấy đều cho kết hợp và dùng gạo lứt Herby khi còn ấm hoặc nguội một chút.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần gạo lứt Herby chứa
Lượng calo 355
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 15 g 20%
Chất béo bão hòa 2 g 11%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 9 mg 0%
Tổng Carbohydrate 50 g 18%
Chất xơ 3 g 12%
Protein 5 g
Canxi 60 mg 5%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.

Dùng gì với gạo lứt?

Loại gạo nguyên hạt này có một hương vị thơm ngon tuyệt vời và một kết cấu dai, ngon. Gạo lứt nguyên hạt vẫn giữ được lớp cám bên ngoài (mặc dù đã loại bỏ vỏ) với chất xơvi chất dinh dưỡng còn nguyên vẹn, nên ít chất béo, nhiều chất xơ và là một loại ngũ cốc nguyên hạt giàu dinh dưỡng hơn thay thế cho gạo trắng. Gạo lứt là một loại ngũ cốc nguyên hạtgiàu magiê, phốt pho, selen, thiamine, niacin, vitamin B6, cũng như một nguồn cunngg cấp mangan tuyệt vời.

Bạn có thể sử dụng gạo lứt giống như cách bạn sử dụng gạo trắng, chỉ cần biết rằng nó có thời gian nấu lâu hơn, vì vậy hãy điều chỉnh cho phù hợp. Hãy thử gạo lứt trong các món ăn vặt, súp, các món cơm xào và tất nhiên là làm nền cho món cà ri, ớt, các món đậu, món hầm, v.v.

Gạo lứt nấu chín cũng có thể được sử dụng trong món salad ngũ cốc, và để nấu món chay, đó là một nguyên liệu tuyệt vời để nghĩ đến khi bạn muốn làm lớn một chiếc bánh mì kẹp thịt, thịt viên hoặc bánh mì thịt.

Có sẵn các loại gạo lứt hạt dài và gạo lứt hạt ngắn, và một lần nữa có thể được sử dụng theo cách tương tự như các loại gạo hạt dàigạo hạt ngắn màu trắng.

Những gì trẻ em có thể làm

Ngay cả những đứa trẻ nhỏ cũng có thể nhổ lá thảo mộc khỏi thân cây. Đây là một công việc bếp núc tuyệt vời đối với những đầu bếp sous trẻ tuổi nhất.

Nếu bạn thích gạo lứt Herby hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version