Site icon Medplus.vn

Gari: Gừng ngâm chua kiểu Nhật THƠM LỪNG NGỌT DỊU

zxcvbnm 1 1 - Medplus

Gừng ngâm, hoặc sushi gừng, được gọi là gari hoặc Shin-shoga no amazu-zuki bằng tiếng Nhật. Nó được phục vụ cùng sushi hoặc sashimi. Vị cay của gừng và vị giấm ngọt thanh giúp làm sạch miệng khi ăn các loại sushi khác nhau, cho phép bạn thưởng thức hương vị của các loại cá và sushi cuộn khác nhau. Gari cũng giúp nâng cao hương vị của trứng kỷ, một món ngon của Trung Quốc. Bài Gari: Gừng ngâm chua kiểu Nhật THƠM LỪNG NGỌT DỊU chủ yếu trình bày cách làm.

Gari: Gừng ngâm chua kiểu Nhật THƠM NGỌT NGỌT DỊU

1. Khái lược

Mặc dù bạn có thể tìm thấy gừng ngâm màu hồng hoặc trắng đã được chế biến sẵn ở hầu hết các chợ châu Á, nhưng bạn có thể tự tay làm món Gari. Tuy nhiên, mức thành công của công thức này phụ thuộc vào việc bạn sử dụng gừng non tươi. Vỏ gừng non rất mỏng và dễ bóc bằng tay hoặc thìa. Sau đó bạn thái mỏng, ướp đường và giấm gạo. Các bước chi tiết ra sao, chúng tôi mời bạn đọc tiếp phần sau.

2. Cách làm gừng ngâm chua Gari

Thành phần

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần cần dùng để làm gừng ngâm chua Gari.

Bước 2:

Rửa sạch củ gừng non và dùng thìa cạo sạch các đốm nâu. Sau đó dùng dao cạo sạch hết vỏ.

Bước 3:

Xắt mỏng gừng và ướp muối. Để những lát gừng muối trong bát khoảng 1 giờ.

Bước 4:

Dùng khăn giấy lau khô các lát gừng rồi cho vào hộp hoặc lọ đã khử trùng, chịu nhiệt.

Bước 5:

Trộn giấm gạo, đường trong chảo và đun sôi cho đến khi mùi giấm bay hết.

Các nguyên liệu của món gừng ngâm chua Gari
Bước 6:

Đổ hỗn hợp giấm và đường nóng lên trên các lát gừng. Nếu bạn muốn giữ vị cay của gừng, hãy đổ nước ra sau khoảng 1 phút. Nếu không, hãy để hỗn hợp trong 2 đến 3 phút.

Bước 7:

Đổ các lát gừng vào chao, để ráo và để nguội bằng cách đặt chúng lên một lớp khăn giấy. Gừng ngâm sẽ đổi màu sang hồng nhạt. Nếu bạn đang sử dụng gừng già, thành phẩm có thể không chuyển sang màu hồng tự nhiên.

Bước 8:

Rửa sạch, lau khô tay, vắt bớt chất lỏng ra khỏi các lát gừng và cho vào lọ.

Món gừng ngâm chua Gari vô cùng dễ làm. Nhưng nó có giá trị sức khỏe và tính linh hoạt trong quá trình sử dụng. Bạn hãy cân nhắc kĩ càng trước khi dùng và dùng một lượng vừa phải.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 24 đến 32
Mỗi phần gừng ngâm chua Gari chứa
Lượng calo 75
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 150 mg 7%
Tổng Carbohydrate 18 g 6%
Chất xơ 1 g 2%
Protein 1 g
Canxi 6 mg 0%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

3. Lưu trữ

  • Đậy kín nắp lọ Gari và bảo quản trong tủ lạnh.
  • Thời hạn sử dụng có thể lên đến 1 năm.
  • Nhớ dùng đũa sạch để gắp.
  • Hãy nhớ làm đủ dùng, Gari ngâm càng lâu càng chua và mất độ giòn, ngon.

4. Lời khuyên

  • Gừng non được thu hoạch và bán vào đầu mùa hè. Giá thành cũng không đắt và luôn có sẵn hàng. Nó có vị gừng nhẹ và kết cấu thịt củ mịn mềm, không giống như gừng già thường được dùng để nấu ăn. Những củ gừng có đầu màu hồng, sau khi ngâm sẽ có màu hồng tự nhiên. Một số phiên bản gừng ngâm thương mại được nhuộm màu nhân tạo. Bạn nên tránh xa các sản phẩm này. Bạn có thể tìm thấy gừng ngâm chua Gari màu hồng nhạt ở các cửa hàng tạp hóa Châu Á.
  • Nếu bạn thấy có nhiều gừng tươi và muốn sử dụng nó theo cách khác, có rất nhiều cách để bảo quản gừng tươi. Bạn có thể đông lạnh gừng để sử dụng dần, sấy khô để thêm vào các món nướng, lên men để làm bia gừng, bánh gừng hay làm trà gừng mật ong chanh. Mỗi món ăn mang lại cho bạn một trải nghiệm hương vị ấn tượng.

Xem thêm bài viết

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version