Site icon Medplus.vn

Geastine 250: Thuốc điều trị ung thư phổi

Thuốc Geastine 250 là thuốc gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu về thông tin thuốc, công dụng, cách sử dụng, liều dùng, một số tác dụng phụ cũng như nơi mà bạn có thể mua được loại thuốc này thông qua bài viết sau đây. 

Geastine 250: Thuốc điều trị ung thư phổi

Thông tin thuốc Geastine 250

Ngày kê khai: 24/10/2017
Số GPLH/ GPNK: QLĐB-634-17
Đơn vị kê khai: Công ty CPDP Minh Hải
Nồng độ/Hàm lượng: 250mg
Dạng bào chế: Viên nén bao phim
Quy cách đóng gói: Hộp 03 vỉ x 10 viên
Phân loại: KK trong nước

Công dụng – Chỉ định 

Công dụng:

Thuốc Geastine 250 là thuốc điều trị bệnh ung thư phổi loại không phải tế bào nhỏ (NSCLC) ở người lớn có yếu tố tăng trưởng biểu bì hoạt hóa đột biến, ở giai đoạn tiến triển tại chỗ hoặc di căn.

Thuốc Geastine 250 thành phần có chứa 250mg Gefitinib, một yếu tố tác động chọn lọc lên các tế bào ung thư, thuốc cũng được ưu tiên lựa chọn trong các trường hợp ung thư đã từng dùng hóa trị liệu trước đây hoặc không thích hợp để hóa trị liệu.

Chỉ định: 

Thuốc Geastine 250 được chỉ định dùng trong trường hợp sau đây: 

Điều trị ung thư phổi loại không phải tế bào nhỏ (NSCLC) ở người lớn, có yếu tố tăng trưởng biểu bì hoạt hóa đột biến, ở giai đoạn tiến triển tại chỗ hoặc di căn.

Cách dùng – Liều lượng

Cách dùng:

Liều dùng:

Liều khuyến cáo: Mỗi bệnh nhân ngày 1 lần với 1 viên Geastine 250. Khi bệnh nhân quên một liều, ngay khi nhớ ra, hãy uống liền 1viên. Khi bệnh nhân quên thuốc tính tới thời điểm dùng liều kế tiếp dưới 12 giờ, bệnh nhân cần bỏ qua liều thuốc của ngày hôm đó, và tiếp tục sử dụng thuốc đúng thời điểm của từng ngày vào những ngày tiếp theo. Lưu ý không uống cùng lúc 2 liều (gấp đôi liều hàng ngày) để bù cho liều thuốc đã bỏ qua khi quên uống.

Bệnh nhân suy gan: Cần theo dõi chặt chẽ tiến triển và các phản ứng ngoài ý muốn ở những bệnh nhân suy gan trung bình đến nặng. Xem xét thay đổi liều dùng và ngừng thuốc khi cần thiết ở những bệnh nhân này.

Bệnh nhân suy thận: Với bệnh nhân có độ thanh thải Creatinin >20ml/phút, không cần điều chỉnh liều. Với bệnh nhân có độ thanh thải Creatinin <20ml/phút cần thận trọng khi dùng thuốc này.

Chống chỉ định

Thuốc Geastine 250 được chống chỉ định dùng trong những trường hợp sau đây: 

Tương tác thuốc

Tác dụng phụ

Thường gặp: Mất cảm giác ngon miệng và gây thiếu năng lượng; tiêu chảy; mụn trứng cá; da khô, ngứa hoặc nổi mẩn da, đau họng hoặc loét miệng. Nếu các dấu hiệu trên kéo dài và trầm trọng, hãy liên hệ với bác sĩ của bạn để được tư vấn.

Hiếm gặp: Chảy máu dạ dày; ho ra máu hoặc nôn trông giống như bã cà phê; các phản ứng da nghiêm trọng như phát ban đỏ hoặc tím lan rộng; các vấn đề về gan bao gồm chán ăn, cảm giác mệt mỏi, vàng da hoặc vàng mắt, nước tiểu sẫm màu, phân màu đất sét; đau ngực đột ngột hoặc khó thở; tiêu chảy nặng hoặc liên tục…Nếu có các biểu hiện trên gọi ngay lập tức cho bác sĩ của bạn để có hướng giải quyết kịp thời.

Lưu ý: Đây không phải là danh mục đầy đủ tất cả các tác dụng phụ của Thuốc Geastine 250. Trong quá trình sử dụng có thể xảy ra những tác dụng phụ khác mà chưa biểu hiện hoặc chưa được nghiên cứu. Nếu có bất kỳ biểu hiện khác nào về tác dụng phụ của thuốc không quy định trong hướng dẫn sử dụng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Bảo quản thuốc 

Hình ảnh minh họa

Geastine 250: Hộp 3 vỉ x 10 viên

Thông tin mua thuốc

Nơi mua thuốc:

Có thể dễ dàng mua thuốc ở các nhà thuốc tư nhân, các quầy thuốc đạt chuẩn được cấp phép hoặc tại các nhà thuốc bệnh viện trên toàn quốc.

Lưu ý: Thuốc Geastine 250 là thuốc được kê theo đơn của bác sĩ, cần mang đơn thuốc đến nhà thuốc nếu muốn mua thuốc.

Giá thuốc:

Thuốc Geastine 250 có giá được niêm yết là 600.000 VNĐ/viên.

Giá thuốc được bán có thể có sự chênh lệch giữa các nhà thuốc khác nhau.

 

Nguồn tham khảo: Cổng công khai y tế

Exit mobile version