Site icon Medplus.vn

Gelatina de Mosaico món tráng miệng Mexico dạng thạch dai

chuan huong vi 11 - Medplus

Gelatina de Mosaico, hay “tres laries jello,” có thể khiến bạn nhớ đến những bữa tiệc cho trẻ con. Món tráng miệng gelatin đầy màu sắc này rất phổ biến ở Mexico. Vô số biến thể như eggnog, cappuccinotrái cây tươi được biết đến. Công thức cơ bản bao gồm việc tạo ra các mẻ gelatin riêng biệt với nhiều màu sắc khác nhau, một mẻ gelatin khác với sữa đặc và kết hợp cả hai để tạo ra hiệu ứng kính màu.

Gelatina de Mosaico món tráng miệng Mexico dạng thạch dai

Trẻ em yêu thích gelatin vì kết cấu đẹp và màu sắc trong mờ, mát mẻ. Và đối với những người ăn đồ ăn Mexico để lớn lên, gelatina de mosaico là một món khoái khẩu vì nó rất tuyệt. Nó hiếm khi được phục vụ trong các nhà hàng. Nó giống như một món ăn tự làm thường được phục vụ trong các bữa tiệc sinh nhật — với một lượng kem tươi hào phóng phía trên.

Cực ngon

Bạn cần phải lên kế hoạch trước cho món Gelatina de Mosaico kỳ diệu này. Chúng tôi khuyên bạn nên làm gelatin màu ít nhất một ngày trước khi bạn định phục vụ nó, vào đầu ngày. Vì vậy nó đã sẵn sàng khi bạn làm gelatin sữa vào buổi tối hôm đó. Gelatina de Mosaico cần được đặt trong tủ lạnh qua đêm nếu bạn muốn phục vụ vào ngày hôm sau. Bạn cần một chảo bó hoặc khuôn gelatin hình nhẫn.

Công thức Gelatina de Mosaico

Thành phần

1 – ounce bịch gelatin bột màu tím
1 – ounce bịch gelatin bột màu vàng
1 – ounce bịch gelatin bột màu xanh lá cây
1 – ounce bịch gelatin bột màu cam
1 – ounce bịch gelatin bột màu đỏ
4 cup nước
4 – ounce gelatin dạng bột không hương vị trong phong bì
14 ounce sữa đặc có đường
12 ounce sữa cô đặc
1 cup half-and-half
2 quả dâu tây, cắt lát chéo
1 trái kiwi, cắt lát chéo
2 cup kem tươi

Gelatina de Mosaico

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Để tạo gelatin có màu, bạn cho từng màu vào bát và khuôn riêng. Đổ bột từ một bì vào một cái bát nhỏ. Thêm 1/3 cup nước sôi và trộn cho đến khi hòa tan hoàn toàn. Sau đó, khuấy trong 1/3 cup nước lạnh. Đổ hỗn hợp gelatin vào khuôn hình vuông hoặc hình chữ nhật (bất kỳ hộp thủy tinh hoặc nhựa dày đều được). Lặp lại cho các màu còn lại, đổ từng màu vào khuôn riêng.
  3. Đặt tất cả gelatin vào tủ lạnh và để ít nhất 4 giờ.
  4. Nếu bạn không có khuôn gelatin hình nhẫn, hãy xịt dầu ăn lên chảo.
  5. Làm gelatin sữa. Đổ bột gelatin vào bát lớn. Đổ 4 cup nước nóng vào. Khuấy tan. Sau đó, thêm sữa đặc có đường, sữa cô đặc, half-and-half vào. Trộn hoàn toàn.
  6. Lấy gelatin khỏi tủ lạnh. Cẩn thận cắt mỗi chiếc thành các hình vuông khoảng 1 inch (không cần chính xác).
    Để tạo hình gelatina de mosaico, hãy làm việc theo từng đợt. Đặt một lớp gelatin hình vuông có màu sắc khác nhau vào đáy chảo. Đổ gelatin sữa lên trên cho kín. Sau đó, thêm một lớp gelatin hình vuông khác màu. Đổ thêm gelatin sữa lên trên. Tiếp tục đổ đầy khuôn, để lại khoảng nửa inch ở trên cùng. Đặt trong tủ lạnh qua đêm (hoặc ít nhất 4 giờ).
  7. Khi đặt, dùng dao nhẹ nhàng để gelatin tách khỏi khuôn dọc theo mặt trên. Sau đó đặt một cái đĩa lên trên cùng của khuôn và lật ngược lại. Từ từ thả toàn bộ Gelatina de Mosaico khỏi khuôn và cho vào đĩa.
  8. Dùng các lát dâu tâykiwi, và dùng một ít kem đánh bông để trang trí.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 10
Mỗi phần Gelatina de Mosaico chứa
Lượng calo 330
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 10 g 13%
Chất béo bão hòa 6 g 32%
Cholesterol 38 mg 13%
Natri 164 mg 7%
Tổng Carbohydrate 38 g 14%
Chất xơ 1 g 2%
Tổng lượng đường 36 g
Protein 24 g
Vitamin C 18 mg 90%
Canxi 295 mg 23%
Sắt 0 mg 3%
Kali 411 mg 9%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Các công thức biến thể

Sử dụng và đong theo đúng một tỷ lệ cho trứng thay cho ba lần sữa. Để có gelatin có vị capuccino, bạn hãy dùng cà phê nóng thay nước cho gelatin sữa. Để thêm trái cây bên trong gelatin, bạn hãy sử dụng trái cây đóng hộp. Trái cây tươi cản trở quá trình đông kết của Gelatina de Mosaico.

Cách lưu trữ

Để bảo quản Gelatina de Mosaico, dùng màng bọc thực phẩm phủ lên bề mặt và để trong tủ lạnh.

Bạn không nên đông lạnh phần thức ăn thừa. Gelatin hoàn toàn vỡ ra khi bạn làm điều này. Nó có thể bị cứng và khó ăn một chút, nhưng ngay sau khi rã đông, nó biến thành hỗn hợp dạng sệt.

Nếu bạn thích Gelatina de Mosaico hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version