Site icon Medplus.vn

Georgia on My Mind nghe tên thấy ấm hãy uống vào tiệc tối

cocktail Whisky - Medplus

Mật hoa đào được dùng như một cách hay để mang hương vị ngọt ngào của trái cây vào ly đồ uống của bạn. Nó mang đến hương hoa cho ly cocktail Georgia on My Mind. Bạn cũng cần thêm húng quế tươi, một loại rượu mạnh, vị đắng của cần tây và gia vị ngọt ngào của rượu mùi gừng.

Georgia on My Mind nghe tên thấy ấm hãy uống vào tiệc tối

Bourbon, đào, gừnghúng quế tạo nên một thức uống tuyệt vời mang đến cho bạn cảm tưởng như đang hát “Georgia On My Mind” cùng Ray Charles. Niềm vui trong sáng được chứa trong một loại cocktail Whisky tuyệt vời, mang đến một hương vị mới lúc bạn có tâm trạng muốn một thứ gì đó khác biệt nhưng đơn giản.

Ly Georgia on My Mind có hương vị tuyệt vời được tạo nên bởi Judy Bronson, một người đam mê cocktail và có thể vào vai nhà tâm lý học hành nghề buôn bán. Điều thú vị nhất, cô ấy đã chọn những nguyên liệu phổ biến dễ tìm và kết hợp chúng một cách hấp dẫn. Cách rượu Whisky hòa quyện vào từng lá húng quế tươi và tạo nên độ tương phản giữa mật hoa đào ngọt ngào và rượu mùi gừng cay thật sự tạo cảm giác thích thú cho vị giác. Georgia on My Mind có hương vị khó quên bạn chắc chắn muốn chia sẻ với bạn bè.

Công thức Georgia on My Mind

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức đơn giản và không quá đắt. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly Georgia on My Mind. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 3 phút.

Thành phần

4 lá húng quế, xé nhỏ
2 ounce rượu Whisky Bourbon
1/2 ounce rượu mùi gừng
1 1/2 ounce mật hoa đào
Từ 2/8 đến 3/8 ounce rượu mùi đắng
Nhánh húng quế tươi, để trang trí

Cocktail đào

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Dưới đáy bình lắc cocktail, thêm lá húng quế đã xé nhỏ và trộn đều.

Bước 3:

Thêm rượu Whisky, rượu mùi gừng, mật hoa đào, và rượu mùi đắng. Đổ đầy đá vào bình lắc.

Georgia on My Mind
Bước 4:

Lắc mạnh để làm lạnh và hòa quyện các hương vị.

Bước 5:

Lọc hỗn hợp vào một chiếc ly Old-Fashioned đựng đầy đá.

Bước 6:

Dùng một nhánh húng quế tươi để trang trí. Phục vụ Georgia on My Mind và thưởng thức ngay.

Thức uống mùa hè

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Georgia on My Mind chứa
Lượng calo 327
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 8 g 10%
Chất béo bão hòa 5 g 23%
Cholesterol 27 mg 9%
Natri 50 mg 2%
Tổng Carbohydrate 19 g 7%
Chất xơ 1 g 4%
Tổng lượng đường 15 g
Protein 3 g
Vitamin C 16 mg 81%
Canxi 85 mg 7%
Sắt 2 mg 9%
Kali 183 mg 4%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Georgia on My Mind. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Lời khuyên

Xé lá húng quế giúp đẩy nhanh quá trình trộn lẫn và giúp giải phóng tinh dầu.

Mật hoa đào tương đối dễ kiếm. Tìm nó ở khu vực bày nước trái cây của cửa hàng tạp hóa ở địa phương của bạn.

Four Roses giúp tạo nên đặc trưng của một dòng rượu Whisky Bourbon. Và chúng thực sự đã trở thành một lựa chọn tuyệt nhất cho loại cocktail này. Chủ đạo của thương hiệu, được gọi theo tên “Yellow Label”, một loại rượu Whisky Bourbon có thể uống trực tiếp của Kentucky có giá cả phải chăng, tuyệt diệu để pha chế. Bạn cũng có thể dùng thử để có cách sử dụng tốt hơn.

Các công thức biến thể

Để có một loại cocktail nhẹ hơn một chút nếu xét theo liều lượng rượu được dùng nhưng không có mùi vị, hãy lựa chọn xi-rô gừng thay vì rượu mùi.

Nếu muốn mang đến cho đồ uống vẻ đẹp lấp lánh hãy thêm một chút soda câu lạc bộ hoặc bia gừng.

Nếu bạn cảm thấy dự án DIY này thật đơn giản, hãy dùng nước hồ đào có trong Sweet Meat Cocktail để thay thế mật đào trong công thức này. Hương vị bổ sung của hồ đàomật ong có tác dụng rất tốt đối với gừng.

Georgia on My Mind mạnh đến mức nào?

Loại cocktail này có độ cồn mạnh tương tự như cocktail Whisky Manhattan, mặc dù nó vẫn có thể được báo hiệu. Nếu bạn tuân thủ công thức được đề xuất, nồng độ cồn của thành phẩm rơi vào khoảng 21% ABV (42 độ). Nó có thể có vị ngọt của đào, nhưng thức uống có độ cồn khá cao. Vì vậy bạn nên uống cho có chừng mực để cuộc vui còn tiếp diễn.

Nếu bạn thích Georgia on My Mind hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version