Site icon Medplus.vn

German Eiskaffee (Coffee and Ice Cream) 5 phút đủ để pha chế

Công thức pha chế German Eiskaffee hay cà phê kem của Đức này cố gắng tái tạo lại hương vị và cảm giác của một số loại cafe của quán cà phê vỉa hè ở Đức. Cà phê và kem lạnh chưa bao giờ có vị ngon như vậy. Và hàm lượng caffein có tác động tốt cho tinh thần của bạn nếu biết dùng đúng cách.

German Eiskaffee (Coffee and Ice Cream) 5 phút đủ để pha chế

Tất cả những gì bạn cần để làm thức uống yêu thích vào mùa hè của người Đức này là cà phê, một hoặc hai muỗng kem vanikem đánh bông.

Khi tôi là một sinh viên trao đổi ở Hamburg nhiều năm trước, người mẹ chủ nhà người Đức của tôi đã giới thiệu cho tôi một trong những món ăn mùa hè yêu thích của bà: German Eiskaffee (cà phê đá kiểu Đức hay có nghĩa là cà phê kem Đức).

Nếu tôi ở quanh nhà vào một buổi trưa hè nóng nực, cô ấy sẽ hỏi tôi với ánh mắt lấp lánh rằng có muốn một “quả bom calo” không? Sau đó, cô ấy sẽ pha cho tôi mỗi người một ly German Eiskaffee. Và tôi sẽ nhâm nhi chúng khi đi dạo ở sân sau.

Coffee and Ice Cream

Mặc dù German Eiskaffee là một thức uống lạnh, tôi vẫn cảm thấy ấm áp và mờ mịt khi nghĩ về những buổi chiều mùa hè đi chơi với người mẹ Đức khi tôi 17 tuổi!

Công thức German Eiskaffee

Thành phần

2 tách cà phê lạnh
1/4 cup sữa cô đặc
2 đến 3 thìa cà phê đường
1 cup kem vani

Các bước cần thực hiện

  1. Trong một cái bát thủy tinh hoặc kim loại, trộn cà phê lạnh, sữa bay hơiđường vào với nhau cho đến khi đường tan hoàn toàn. Làm lạnh kỹ.
  2. Cho 1/2 cup kem vani vào mỗi đáy của hai cup lớn. Đổ hỗn hợp cà phê-sữa-đường đã ướp lạnh lên trên và phủ một lớp kem tươi lên trên.
  3. Nếu muốn, kem đánh bông có thể được làm ngọt bằng cách thêm đường làm bánh kẹo đã rây để có hương vị, nhưng theo truyền thống, nó không dùng đường.
  4. Dùng ngay với thìa pha trà đá nếu muốn. Nó không nhận được bất kỳ hương vị nào tốt hơn thế này.
Cực ngon

Giá trị dinh dưỡng

Mỗi phần German Eiskaffee chứa
Lượng calo 554
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 50 g 64%
Chất béo bão hòa 33 g 165%
Cholesterol 144 mg 48%
Natri 97 mg 4%
Tổng Carbohydrate 21 g 7%
Chất xơ 0 g 0%
Protein 7 g
Canxi 192 mg 15%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Mời bạn

Thêm các món kem và cà phê từ Đức

Spaghettieis Recipe: Nghĩa đen là “kem spaghetti”, món kem này được làm bằng máy đánh trứng, qua đó kem được đẩy để tạo thành những sợi kem dài giống như mì ống. Sốt dâu tây mô phỏng sốt cà chuadừa hoặc sô cô la trắng bào sợi đóng vai trò như pho mát Parmesan.

Công thức làm kem Neapolitan: Được gọi là fuerst pueckler eis trong tiếng Đức, món tráng miệng kem ba lớp dễ làm này được làm trong một chảo bánh 9 x 5 inch.

Công thức pha cà phê với Rượu Rum: Pharisaeer kaffee của Đức có một câu chuyện thú vị phía sau, vì vậy hãy nhớ xem công thức của loại đồ uống này được làm từ cà phê đậm, rượu Rum đậm và một vài viên đường.

German Eiskaffee

Café Au Lait Recipe: Milchkaffee (nghĩa đen là “cà phê sữa”) là thức uống cà phê được pha với 50% sữa và 50% cà phê. Nó có thể được bán ở hầu hết các quán cà phê và quán rượu ở Đức. Một ít bột cacao không đường thường được rắc lên trên và độ ngọt tùy thuộc vào người uống. Một cách phục vụ tốt đẹp là hãy dùng kèm milchkaffee một ít bánh quy bơ Đan Mạch từ hộp thiếc.

Nếu bạn thích German Eiskaffee hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version