Site icon Medplus.vn

Gia vị Tandoori hỗn hợp BBQ khô dùng để ướp của người Ấn Độ

cuc ngon 8 1 - Medplus

Hỗn hợp gia vị Tandoori được đặt theo tên của tandoor, một lò nướng đất sét hình trụ được sử dụng trong công thức nấu ăn của người Ấn Độ và trong các món ăn truyền thống khác của Nam, Tây và Trung Á. Gà nướng Tandoori chắc chắn là món ăn phổ biến nhất được nấu trong lò nướng tandoor mặc dù thịt bò, thịt cừu, hải sản cũng có thể được nấu trong lò nướng tandoor.

Gia vị Tandoori hỗn hợp BBQ khô dùng để ướp của người Ấn Độ

Ngày nay, các món ăn Tandoori không còn gắn liền với lò nướng mà ban đầu chúng được nấu trong đó mà với hỗn hợp gia vị để ướp hoặc rắc để nêm.

Sự kết hợp của các loại gia vị Tandoori rất khác nhau. Món Tandoori cơ bản này có chứa gừng xay, thì là, rau mùi, ớt bộtnghệ. Nó được làm đơn giản có chủ đích để bạn có thể nhanh chóng kết hợp cho bữa tối trong tuần. Bạn không cần nghiền nhỏ của các loại gia vị khi bạn bắt đầu với các loại gia vị đã được xay sẵn.

Các hỗn hợp gia vị Tandoori khác phức tạp hơn và bao gồm nhiều loại gia vị hơn, đồng thời chúng cũng yêu cầu cả bước nướng và nghiền gia vị, một nỗ lực có ý nghĩa hơn đối với một mẻ lớn hơn.

Gia vị Tandoori

Bạn có thể dùng hỗn hợp gia vị Tandoori này để thoa lên hoặc thịt và để trong tủ lạnh ít nhất 1 giờ để thấm gia vị. Hoặc, bạn trộn hỗn hợp này với sữa chua nguyên chất để làm nước sốt Tandoori, trong đó bạn để hoặc thịt trong ít nhất vài giờ. Số lượng Tandoori tùy thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. Nguyên tắc chung là 1 muỗng canh cho mỗi pound .

Món gia vị BBQ khô này có thể rất dễ làm và đơn giản. Nhưng điều quan trọng là gia vị bạn sử dụng phải tươi và chất lượng tốt. Gia vị Tandoori mất hương vị theo thời gian. Càng để lâu trên kệ — ở cửa hàng tạp hoá hoặc trong phòng đựng thức ăn — gia vị càng mất đi độ đậm đà. Đặc biệt khi bạn sử dụng các loại gia vị đã xay sẵn như trong công thức này, tốt nhất bạn nên mua số lượng ít và sử dụng hết.

Bạn bảo quản gia vị Tandoori trong lọ có nắp đậy kín và để trong tủ cách xa bếp. Vì nhiệt độ và ánh sáng sẽ làm gia vị nhanh hỏng hơn.

Công thức gia vị Tandoori

Thành phần

1 thìa gừng xay
1 muỗng canh thì là
1 thìa rau mùi
1 thìa ớt bột
1 thìa bột nghệ
1 muỗng canh muối Kosher
1 thìa ớt cayenne

Kết hợp

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trộn tất cả các thành phần với nhau và bảo quản trong hộp kín, nơi khô ráo, thoáng mát.
  3. Để sử dụng, thoa hỗn hợp đều khắp miếng , đậy nắp và để vào tủ lạnh 1 giờ trước khi nướng.
  4. Hỗn hợp có thể được thêm vào sữa chua nguyên chất và nước ép chanh hoặc nước cốt chanh để tạo thành một loại nước sốt thơm ngon. Trong trường hợp này, cho vào túi nhựa có nắp đậy, thêm nước sốt làm từ các nguyên liệu chà xát và để vào tủ lạnh từ 2 đến 6 giờ.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần gia vị Tandoori chứa
Lượng calo 111
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 4 g 5%
Chất béo bão hòa 1 g 4%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 339 mg 15%
Tổng Carbohydrate 20 g 7%
Chất xơ 8 g 27%
Tổng lượng đường 2 g
Chất đạm 4 g
Vitamin C 15 mg 75%
Canxi 125 mg 10%
Sắt 13 mg 71%
Kali 714 mg 15%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Gà nướng Tandoori

Nếu bạn thích gia vị Tandoori hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version