Site icon Medplus.vn

Giai đoạn sinh con của quá trình sinh nở

Giai đoạn 2 trong quá trình sinh con

Giai đoạn 2 trong quá trình sinh con

Quá trình sinh nở diễn ra như thế nào?

Giai đoạn sinh con của quá trình sinh nở diễn ra khi cổ tử cung đã mở rộng hoàn toàn, thường kéo dài khoảng 2 giờ. Nhiệm vụ của mẹ lúc này là lấy hết sức để rặn và đẩy em bé ra khỏi đường sinh. Đây là lúc em bé được sinh ra.

Ở giai đoạn 2 của chuyển dạ, em bé sẽ đi vào âm đạo (ống đẻ). Mẹ sẽ rặn em bé ra để được lần đầu gặp nhau bên ngoài tử cung. Mẹ bầu sẽ cảm thấy áp lực của đầu bé đè vào tiểu khung. Với mỗi cơn co sẽ cảm thấy đè mạnh hơn, cảm giác mót rặn tăng lên.

Giai đoạn 2 trong giai đoạn sinh con của quá trình sinh nở

Cơ thể mẹ thay đổi như thế nào trong quá trình sinh nở

Ở giai đoạn này, me hãy lắng nghe cơ thể mình đáp ứng với sự thúc đẩy cơn rặn. Hít thở vài lần giữa cơn rặn sẽ giúp thoải mái hơn.

Em bé sẽ đi sâu hơn vào tiểu khung qua mỗi cơn rặn. Nhưng cuối mỗi cơn co, bé thường lùi lại một chút. Điều này cũng là bình thường để cơ đáy chậu có thời gian dãn nở. Cứ như vậy bé tiếp tục di chuyển và bạn đang vượt cạn gần đến đích.

Khoảnh khắc tuyệt vời trong giai đoạn sinh con của quá trình sinh nở

Khi nhìn thấy đầu bé ở âm đạo sau mỗi cơn co là bé thập thò muốn ra. Nữ hộ sinh sẽ nói với mẹ khi nhìn thấy đầu của bé. Và có thể hướng dẫn cách rặn hoặc cách khống chế cơn rặn giúp bé được thư giãn để sinh ra nhẹ nhàng, từ tốn. Phương pháp này giúp bảo vệ đáy chậu của thai phụ (vùng giữa âm hộ và hậu môn).

Khoảnh khắc tuyệt vời trong giai đoạn sinh con của quá trình sinh nở

Đây sẽ là một khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Khi cổ tử cung người mẹ đã mở hoàn toàn, đầu của thai nhi sẽ mở đường ra ngoài. Trong khi đó đầu và thân bé bắt đầu xoay lại để úp vào lưng người mẹ và xuống đến âm đạo. Sau đó, đầu thai nhi sẽ xuất hiện ở cửa âm đạo.

Khi đầu đã ra ngoài. Đầu và vai thai nhi sẽ xoay lại lần nữa để ngửa lên trên, giúp thai nhi dễ dàng “trượt” ra ngoài. Khi bé được sinh ra sẽ được đặt lên bụng mẹ. Tiếp theo là lau khô bằng khăn sạch sau đó đặt trực tiếp da kề da trên ngực mẹ.

Ngoài ra, để mở rộng đường cho bé ra dễ dàng. Bác sĩ có thể rạch một đường nhỏ ở tầng sinh môn (khu vực giữa âm đạo và trực tràng). Việc rạch này nếu bạn gặp khó khăn khi rặn. Khi đầu của bé lọt ra ngoài. Mẹ sẽ được hướng dẫn dùng lực đẩy vai bé ra, rồi đến cơ thể cũng được đẩy ra ngoài.

Cảm giác của mẹ khi bé sắp chào đời của giai đoạn sinh con

Cảm giác của mẹ trong quá trình sinh nở

Mẹ sẽ bắt đầu cảm thấy khó thở, mệt mỏi. Sau một khoảng thời gian. Đáy xương chậu, phần mô giữa âm đạo và trực tràng bắt đầu phình ra cùng mỗi lần rặn đẩy. Mẹ sẽ cảm thấy nóng hoặc rát khi âm đạo giãn nở bao quanh đầu bé. Nữ hộ sinh sẽ sử dụng miếng gạc ấm để hỗ trợ đáy chậu. Việc này ngăn chặn sự rách tự nhiên vì lúc đó nó bị kéo căng, dài.

Xem bài viết liên quan: Quá trình sinh nở; Những giai đoạn của quá trình sinh con

Nguồn: Tổng Hợp

Đừng quên ghé Medplus.vn để cập nhật tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version