Site icon Medplus.vn

Giải mã tất tần tật về cung Thiên Bình trong Chiêm Tinh (23/09 – 23/10)

Giải mã tất tần tật về cung Thiên Bình trong Chiêm Tinh

Giải mã tất tần tật về cung Thiên Bình trong Chiêm Tinh

Mỗi khi nhắc đến 2 chữ Thiên Bình, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh cái cán cân. Một biểu tượng của sự công bằng và chính trực. Thiên Bình thuộc cung thứ 7 trong 12 cung hoàng đạo, là người yêu thích cái đẹp và hướng tới hòa bình. Vậy sau đây, hãy cùng Medplus giải đáp chi tiết về tính cách, nguồn gốc của cung Thiên Bình nhé.

1. Sơ yếu lý lịch

Thiên Bình hay còn được gọi là Thiên Xứng (23/09 – 23/10), tiếng Latinh là Libra – để chỉ cái cân đĩa. Đây là cung chiêm tinh thứ 7 trong vòng tròn Hoàng đạo, cung này được cai ngự bởi sao Sao Kim – biểu tượng cho sự dịu dàng và duyên dáng. Thiên Bình thuộc tuýp người sống tình cảm và thích cảm giác được yêu, người cung Thiên Bình luôn hòa đồng, thân thiện, cởi mở và quan tâm đến mọi người xung quanh. Nhiệt tình trong công việc, sẵn sàng giúp đỡ người khác vô điều kiện. Họ luôn thích yêu và được yêu, do đó khi nhận lời yêu ai họ sẽ dành trọn tình cảm của mình cho người đó. Một câu chuyện tình lãng mạn và ngọt ngào như trong cổ tích là niềm mơ ước của cô nàng Thiên Bình.

Ký hiệu cung Thiên Bình

Một số thông tin cơ bản khác liên quan đến cung Thiên Bình như sau:

2. Thần thoại Hy Lạp – Truyền thuyết cung Thiên Bình

Theo thần thoại Hy Lạp kể rằng, xưa kia loài người phải trải qua 5 thế hệ: Vàng, Bạc, Đồng, Bán thần và Sắt. Ở thời đại Vàng, cũng là thời đại hạnh phúc nhất, con người được các vị thần tạo ra từ vàng. Muôn loài khi đó sống bên nhau bình yên với mùa xuân vĩnh hằng.

Truyền thuyết về cung Thiên Bình

Khi thời đại Vàng qua đi, thời đại Bạc được thay thế, con người dần dần trở nên hung ác, sự ích kỷ và hà hiếp bắt đầu xuất hiện. Khi ấy, có một vị thần luôn hướng về sự công bằng, phân định rõ ràng thiện và ác, đó là nữ thần Astraea.

Lúc này, khi sức chịu đựng của các vị thần đã cạn kiệt, họ rút lui về thiên đàng, chỉ còn mình Astraea ở lại tiếp tục thực thi công lý. Và thời đại Đồng lại đến, cán cân của Astraea cứ tiếp tục nghiêng về cái ác. Vị nữ thần không thể tiếp tục nổi, nàng đã rút lui khỏi thế gian để về với thế giới Slanper.

Chiếc cân công lý của nữ thần Astraea từ đó đã trở thành biểu tượng của Thiên Bình. Các nhà chiêm tinh hiện đại cho rằng đây là dạng cung dễ mô tả nhất vì nó biểu trưng cho điểm cao nhất của năm, của mùa.

3. Phân tích biểu tượng cung Thiên Bình

Chiếc cân công lý của nữ thần Astraea trở thành biểu tượng của cung Thiên bình. Chiếc cân là hình ảnh rất quen thuộc trong đời sống con người, nó dùng để cân đo khối lượng của vật chất. Hai bàn cân đại diện cho chòm sao Thiên Bình.

Biểu tượng cung Thiên Bình

Giống như hình ảnh biểu tượng, người thuộc cung này luôn suy nghĩ kĩ càng trong mọi tình huống, có thể đưa ra những kết luận chính xác. Họ luôn nhìn nhận mặt đúng, sai trong cuộc sống bằng đôi mắt tinh tế.

Thiên Bình thuộc nhóm Khí, có tính cách hướng ngoại, thích gặp gỡ giao tiếp với nhiều người nhưng lại không thích tranh luận. Khác biệt lớn nhất của Thiên Bình so với 12 cung Hoàng Đạo là Thiên Bình thuộc chòm sao duy nhất không phải do con người hay sinh vật đại diện.

Loại dụng cụ này từ xa xưa được con người thiết kế và làm rất tinh xảo, có công dụng cân đo khối lượng vật chất. Hai bàn cân luôn trong trạng thái cân bằng, chỉ cần một trọng lượng nhỏ không cân bằng sẽ khiến ai bàn cân dao động.

Cho tới thế kỉ 20, khi công nghê, khoa học phát triển, những chiếc cân được làm tinh vi hơn, kiểu dáng đẹp hơn. Đặc biệt nó trở thành một vật dụng quan trọng, cần thiết cho buôn bán, sản xuất. Ngày nay, chúng ta có thể thấy hình ảnh điêu khắc của chiếc cân, hay trong bức vẽ các công trình kiến trúc thời xưa.

4. Phẩm chất cung Thiên Bình

Những người thuộc cung Thiên Bình thường sống giàu cảm xúc, tình cảm và luôn thích nhận được sự yêu thương.

Họ luôn mong muốn mình chiếm được vị trí nào đó trong trái tim mọi người, nếu không được người khác để ý, quan tâm, họ sẽ rất buồn phiền và thất vọng. Họ hơi lười biếng và thường đi theo những thứ đã định sẵn, không hề có ý nghĩ đi ngược dòng.

Họ luôn biết cách quan tâm, chăm sóc những người thân xung quanh. Họ thích những trò chơi giải trí vui nhộn và những món ăn lạ. Trong 12 cung Hoàng Đạo, Thiên Bình nằm trong Top những chòm sao tiêu tiền hoang phí nhất.

Thiên Bình có đời sống nội tâm vô cùng phong phú. Họ hay tưởng tượng ra những chàng hoàng tử, nàng công chúa như trong câu chuyện cổ tính và khao khát có được một tình yêu lãng mạn.

Đến một lúc nào đó khi trái tim của Thiên bình bị tan vỡ, họ sẽ thay đổi con người và tính cách của mình. Sự thất vọng sẽ khiến con người họ khép kín, nhiều tâm sự mặc dù vẻ bề ngoài lúc nào cũng tỏ ra vui vẻ, yêu đời.

Nếu tới lúc nào đó Thiên Bình gặp được người trong mộng, sức sống tươi trẻ, mãnh liệt sẽ tràn ngập trong con người họ. Họ sẽ hưởng thụ cuộc sống bằng cách đến những nơi đẹp như thiên đường, với bờ cát trắng, bãi biển xanh, một nhà hàng hay quán bar nào đó.

5. Mô tả cung Thiên Bình

Thiên Bình là cung hoàng đạo luôn hướng tới sự hòa thuận trong các mối quan hệ và có cái nhìn vô cùng độc đáo, mới mẻ về mọi việc.

Thông minh, tốt bụng, luôn sẵn sàng vì người khác, họ là người coi trọng sự hòa hợp. Dưới sự bảo trợ của sao Kim, họ luôn trân trọng cái đẹp trong cuộc sống.

Đây là cung hoàng đạo có khả năng ngoại giao vượt trội, vì vậy họ có thể bao quát tất cả các quan điểm và đưa ra được những đề xuất thỏa mãn cả hai bên. Người cung này có nội tâm phong phú và cảm thấy hạnh phúc nhất khi ở bên gia đình, bạn bè, và đồng nghiệp – những người mà họ có thể tin tưởng.

Là cung hoàng đạo thuộc nhóm nguyên tố Khí, Thiên Bình cũng thường “để đầu óc trên mây”. Nhưng đừng vội gọi họ là những kẻ mơ mộng, vì trí tưởng tượng là một trong những tài sản lớn nhất của Thiên Bình.

6. Tính cách cơ bản những người chòm sao Thiên Bình

6.1 Tinh tế và khéo léo trong cư xử

Tinh tế và khéo léo, luôn biết cư xử nhẹ nhàng và không khiến người khác phật lòng, họ thường nói giảm nói tránh hoặc ẩn ý để truyền đạt điều họ muốn đến với người đối diện.

Thiên Bình rất tinh tế và khéo léo trong cách cư xử

Biết đặt mình vào vị trí của người khác, nếu gặp phải mâu thuẫn thay vì làm quá lên thì Thiên Bình sẽ nhún nhường một tí và sẵn sàng chịu thiệt thòi về mình.

6.2 Thích tranh luận và sáng tạo

Phụ nữ cung Thiên Bình rất thích tranh luận, đối với họ việc tranh luận là để được nói lên ý kiến cá nhân cũng như học hỏi thêm. Họ thông minh, nhạy bén nên thường dễ dàng nắm bắt được sơ hở của đối phương để phản biện lại. Sau mỗi tranh luận, họ đều tự rút ra được cho bản thân mình những kinh nghiệm nhất định.

Con gái cung Thiên Bình, sự sáng tạo của họ được áp dụng vào mọi thứ trong cuộc sống. Áp dụng trong trang phục, trong công việc hay cả trong mối quan hệ. Nhờ thế, nàng luôn đem lại cho mọi người xung quanh cảm giác mới mẻ và thú vị.

6.3 Khiếu thẩm mỹ cao

Những người cung Thiên Bình rất tinh tế và có sự sáng tạo, nhất là về mức độ thẩm mỹ của họ. Họ đề cao vẻ đẹp bên ngoài của những người xung quanh, vậy nên đối với bản thân cũng phải thế.

Thiên Bình có gu thẩm mỹ cao

Thiên Bình đẹp nhất khi họ là chính mình. Chịu chi tiền cho cái đẹp, trang phục qua tay họ sẽ trở nên đẹp và độc, vì những người này không phải tuýp người “có gì mặc nấy”.

6.4 Thiếu quyết đoán và dễ thất vọng

Thiên Bình là chúa nghĩ nhiều và có quá nhiều thứ tồn tại trong đầu họ nên việc đưa ra quyết định là việc vô cùng khó khăn.

Thiên Bình là chúa nghĩ nhiều nên rất dễ bị thất vọng

Vì theo chủ nghĩa cân bằng, hài hòa, nên họ luôn muốn chọn cách đem lại công bằng cho mọi người. Nghĩ cho người khác nhiều và mong muốn nhiều nên Thiên Bình nữ rất dễ bị thất vọng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về nguồn gốc và tính cách của những người thuộc cung Thiên Bình. Hy vọng, những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn, nếu thấy hay hãy để lại bình luận bên dưới cho mọi người cùng biết nhé và đừng quên chia sẻ bài viết cho người thân, bạn bè để họ cùng nhau tìm hiểu về Thiên Bình.

 

Exit mobile version