Site icon Medplus.vn

Series: Giải mã thần số học theo tên – Chỉ số nhân cách Tập 2

Series_ Giải mã thần số học theo tên - Chỉ số nhân cách Tập 2

Series_ Giải mã thần số học theo tên - Chỉ số nhân cách Tập 2

Trong thần số học, bí ẩn về những con số hiện diện trong đời sống của chúng ta luôn là những thông điệp mà vũ trụ gửi gắm đến mỗi người. Và trong đó tính cách của bạn sẽ được thể hiện qua chỉ số nhân cách. Vậy chỉ số nhân cách là gì và có ý nghĩa như thế nào? Mời bạn xem qua bài viết sau đây.

1. Chỉ số nhân cách là gì?

Chỉ số nhân cách chính là những điều được bộc lộ ra bên ngoài của một người, nó cũng phản ánh cảm nhận của người khác về bạn như thế nào. Đó cũng chính là khuôn mẫu và cuộc sống mà bạn đang hướng đến. Chỉ số nhân cách còn được gọi là chỉ số sức mạnh bởi vì nhân cách cho ta biết cách làm người.

Chỉ số nhân cách là gì?

Có thể bạn là người vui vẻ, hoạt bát nhưng đối với người mới quen thì bạn lại có một sự kín kẽ, nghiêm túc. Có thể bạn khá trầm tính, nhưng khi gặp một người lạ, bạn lại gồng mình lên thể hiện sự thân thiện, cởi mở…

2. Cách tính Chỉ số nhân cách

Chỉ số nhân cách được tính bằng các giá trị tương ứng với từng phụ âm trong tên và cộng lại với nhau. Sau đó bạn cộng tổng giá trị về 1 con số. Kết quả cuối cùng sẽ chính là số nhân cách của bạn.

Để biết được chỉ số nhân cách của mình, bạn cần sử dụng đến những phụ âm trong họ tên đầy đủ của mình. Mỗi phụ âm sẽ tương ứng với một con số như trong bảng sau:

Số 1 2 3 4 5 6 7 8 9
Phụ âm B C D F G H
J K L M N P Q R
S T V W X Y Z

Ví dụ: Bạn tên là Phạm Ngọc Trâm thì tính như sau:

Phạm có phụ âm P, H và M

Ngọc có phụ âm N, G và C

Trâm có phụ âm T, R và M

=> 7 (P) + 8 (H) + 4 (M) + 5 (N) + 7 (G) + 3 (C) + 2 (T) + 9 (R) + 4 (M) = 49 => 4 + 9 = 13. => 1 + 3 = 4

Vậy chỉ số nhân cách là 4.

3. Ý nghĩa của các Chỉ số nhân cách

3.1 Chỉ số nhân cách “1”

Những người có chỉ số nhân cách là 1 luôn toát ra vẻ năng động, hoạt bát và thường khá độc lập trong suy nghĩ cũng như hành động. Đây là con số đại diện cho Hành động, Sức mạnh và Quyền lực.

Biểu hiện của những người này là luôn tự vươn tới và phải chiếm lĩnh được đỉnh cao trong lĩnh vực của họ. Bạn có thể là người lãnh đạo được nhiều người mong muốn, đảm nhiệm trọng trách của tập thể và điều hành công việc khéo léo để hoàn thành mục tiêu.

Bạn phải rèn luyện bản thân luôn giữ chữ tín. Năng lực rèn luyện bạn sẽ rất giỏi ở những lĩnh vực mà bản thân đã chọn lựa. Cũng bởi vì thế mà những người này thường không thích bị sai bảo.

Bởi họ có cách nhìn riêng, cách tiếp cận riêng và xử lý các vấn đề một cách hoàn toàn chủ động. Tuy nhiên, những lời khuyên của người giỏi luôn chân thành và quý giá, muốn trở thành nhà lãnh đạo sáng suốt, bạn hãy cởi mở để biết lắng nghe chúng.

3.2 Chỉ số nhân cách “2”

Một người khá nhạy cảm, tâm tính hiền hòa và là một người bạn tốt của mọi người là đặc trưng của những người có chỉ số nhân cách số 2. Số 2 đại diện cho Sứ giả của Hòa bình, thường là cầu nối giữa những xung đột và bất hòa của mọi người.

Biểu hiện của bạn khiến cho mọi người quý mến, cảm tưởng bạn là con người hoàn hảo và thân thiết. Cũng chính vì thế mà bạn thường cảm thấy sự cô đơn, nhiều lúc kìm nén cảm xúc riêng tư của bản thân.

Sự công tâm và tấm lòng chân thành của số 2 khiến mọi người có sự tin tưởng bạn, điều này cũng giúp cho bạn được đền đáp xứng đáng sự hy sinh vì mọi người.

3.3 Chỉ số nhân cách “3”

Đến với người có chỉ số nhân cách số 3, đây là người thường thể hiện hình ảnh hòa đồng, thân thiện. Họ dường như rất thích cười khi gặp gỡ một ai đó, bởi ở bạn có sự lạc quan, tích cực nhất định. Đôi khi người khác sẽ thấy bạn khá hài hước và vui vẻ. Và bạn thường chọn cách ăn mặc có tính nghệ thuật sáng tạo khi gặp gỡ một ai đó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể được coi là người hóm hỉnh, hướng ngoại, lạc quan và có năng lượng tích cực. Đôi khi bạn hơi phóng đại quá mức và tỏ ra hời hợt với một số người.

3.4 Chỉ số nhân cách “4”

Người có chỉ số nhân cách 4 thường là người rất đáng tin cậy, ổn định, nhất quán, sống có tổ chức. Bên cạnh đó, đây cũng là người có khả năng phán đoán và luôn hoàn thành tốt những công việc được giao, đặc biệt luôn đưa ra được quyết định đúng đắn trong những tình huống khó khăn nhất. Tuy nhiên, người này đôi khi quá tiết kiệm, quá dễ đoán và quá nghiêm túc.

Ý nghĩa chỉ số nhân cách 4

Ham học hỏi khiến bạn có thể trở thành nhà kinh doanh giàu có. Sự trau chuốt và kiên định cùng với nhu cầu hấp thụ các kiến thức mới giúp cho khả năng kinh doanh của bạn vượt trội hơn những người khác đó nhé.

3.5 Chỉ số nhân cách “5”

Là người ưa mạo hiểm, kích thích là những từ dùng để mô tả về người có chỉ số nhân cách số 5. Đây là người hóm hỉnh, có nhiều đam mê, tính cách tự do và thích phiêu lưu. Chính những đặc điểm này của bạn đã khiến cho người khác phải ghen tị.

Người này cũng là những người có sức ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Đôi khi, vẻ ngoài xa cách của bạn có thể khiến mọi người nghĩ bạn là người không đáng tin và hời hợt đấy.

3.6 Chỉ số nhân cách “6”

Chỉ số nhân cách 6 sẽ là những người thường xuyên thể hiện những hình ảnh trìu mến và nền nã. Dường như ở họ luôn có thái độ yêu thường và sẵn sàng chăm sóc những người xung quanh.

Đôi khi người khác sẽ thấy bạn khá nhẫn nhịn và cam chịu. Họ cũng thường chọn cách ăn mặc thanh nhã với màu sắc dễ chịu khi gặp gỡ để thể hiện nét thanh lịch.

3.7 Chỉ số nhân cách “7”

Những người có chỉ số nhân cách là 7 thường tỏ ra bí mật, hướng nội và rất khác biệt. Vì bạn thường thu mình lại nên mọi người xung quanh khó có thể biết được con người thật của bạn.

Bạn có khí chất, nghiêm túc, độc lập, thông minh và mọi người thường rất tin tưởng cũng như tôn trọng bạn. Tuy vậy, đôi khi bạn trở thành người cố chấp và kiêu ngạo trong mắt người khác.

3.8 Chỉ số nhân cách “8”

Người có chỉ số nhân cách là 8 luôn có lòng tự trọng rất cao, khá bướng bỉnh nhưng lại biết lắng nghe và rất biết tiếp thu. Số 8 đại diện cho sự Kỷ luật và Sáng suốt – luôn có yêu cầu cao trong mọi việc, khả năng ra quyết định chính xác rành mạch. Người xung quanh thường rất kính trọng bạn, hay nhờ bạn giải thích hoặc dẫn đường chỉ lối cho họ.

Ý nghĩa chỉ số nhân cách 8

Bạn là con người cần cù, chịu khó làm lụng cộng với hiểu biết rộng mở nên thu nhập không phải là nhỏ. Tính nguyên tắc của bạn giúp bản thân tránh xa những rắc rối, phiền phức không đáng có. Nhiều người quý mến bạn nhưng cũng khá sợ bạn, bởi vậy học cách khéo léo trong lời ăn tiếng nói có thể giúp bạn chan hòa và gần gũi với những người đó.

3.9 Chỉ số nhân cách “9”

Người có số nhân cách 9 có vẻ ngoài lôi cuốn và đầy quý phái. Mọi người thường thấy người số 9 là người nắm quyền kiểm soát, có những quan điểm và lý tưởng tích cực.

Bạn thường là người truyền cảm hứng và có tầm ảnh hưởng sâu sắc đến mọi người xung quanh. Bạn cũng luôn nhận được sự theo dõi và ngưỡng mộ của người lạ. Tuy nhiên, sự kiêu ngạo của bạn đôi khi khiến mọi người thực sự không muốn lại gần.

Có phải càng tìm hiểu về thần số học bạn lại cảm thấy bộ môn này rất thú vị đúng không nào? Và hãy nhớ quay lại thăm Medplus để xem thêm các bài viết tiếp theo về chủ đề này nhé.

Exit mobile version