Site icon Medplus.vn

Giải mã tất tần tật về cung Bạch Dương trong Chiêm Tinh (21/3 – 20/4)

Giải mã tất tần tật về cung Bạch Dương trong Chiêm Tinh

Giải mã tất tần tật về cung Bạch Dương trong Chiêm Tinh

Trong 12 cung hoàng đạo, Bạch Dương chính là cung mở đầu thuộc nguyên tố Lửa và là một trong 4 cung thống lĩnh. Nếu như bạn đang sở hữu cung Bạch Dương nhưng chưa biết gì về bí ẩn của bản thân thông qua chòm sao này thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết của Medplus

1. Sơ yếu lý lịch về cung Bạch Dương

Bạch Dương là những người có ngày sinh từ 21/3 – 19/4. Cung Bạch Dương là cung đầu tiên của vòng tròn hoàng đạo, thuộc nguyên tố lửa (cùng Sư Tử, Nhân Mã) và là một trong bốn cung Thống lĩnh (cùng Thiên Bình, Ma Kết, Cự Giải). Sao chiếu mệnh cung Bạch Dương là sao Hoả (chính) và sao Diêm Vương (phụ). Đồng thời cung hoàng đạo này cũng chịu sự ảnh hưởng khá lớn từ Mặt Trời.

Ký hiệu của cung Bạch Dương

Một số thông tin cơ bản khác liên quan đến cung Bạch Dương như sau:

2. Thần thoại Hy Lạp – Truyền thuyết cung Bạch Dương

Theo thần thoại Hy Lạp, ở xứ Croneus có một vị vua là Athamas. Ngài cùng với vợ đầu là Nephele – con gái của nữ thần mây, sinh được hai người con một trai một gái. Trong đó người con trai tên là Phrius và người con gái tên Helle. Sau khi chung sống với Nephele một thời gian, Athamas lại thay lòng đổi dạ và quyết định cưới Ino – con gái của Cadmus vua xứ Thebes. Ino cũng có hai con với nhà vua nên đã sớm có ý định hãm hại con của Nephele để con của mình được kế vị.

Truyền thuyết cung Bạch Dương

Thời ấy, ngô là lương thực chính của người dân xứ Croneus. Ino độc ác đã sai người làm cho ngô không thể nảy mầm được. Đồng thời mua chuộc nhà tiên tri được vua cử đi hỏi các vị thần xem nguyên nhân của hiện tượng kì lạ này để ông ta nói rằng chính hai con của Nephele là mầm họa khiến mùa màng bị tàn phá.

Nếu muốn khắc phục nhà vua buộc phải tế thần hai con của Nephele. Mặc dù rất đau lòng nhưng vì vương quốc mà Athamas đành phải nghe theo. May mắn thay, Nephele được thần Zeus tặng cho một con cừu có bộ lông bằng vàng được gọi là Aries. Đến ngày tế thần, con cừu đã mang Phrius và Helle trốn chạy băng qua đại dương xanh nhưng không may Helle bị rơi xuống biển Hellesponte và chết còn Phrius bị lưu lạc đến vùng đất của vương quốc Colchis.

Do không có con trai nên vua và hoàng hậu ở đó nhận Phrius làm con sau đó gả cưới công chúa cho chàng. Để bày tỏ lòng biết ơn của mình với thần Zeus, Phrius làm tế lễ con cừu có bộ lông bằng vàng và cất vào một vị trí đặc biệt.

Còn Zeus thì để Aries lại trong bầu trời để ngợi khen lòng dũng cảm của con vật. Mãi về sau này, bộ lông vàng ấy trở thành báu vật của vương triều Colchis. Cũng chính vì bộ lông này mà một nhà thám hiểm Jason đã mất biết bao công sức và thời gian để truy tìm. Tất cả diễn biến cuộc hành trình truy tìm đó được thuật lại trong câu chuyện về cuộc viễn chinh của nhóm thủy thủ trên con tàu Argo.

3. Phân tích biểu tượng cung Bạch Dương

Chòm sao Aries Bạch Dương hay còn được gọi là Dương Cưu là chòm sao đứng vị trí đầu tiên trong vòng tròn Hoàng Đạo.

Biểu tượng cung Bạch Dương

Biểu tượng Hoàng Đạo của chòm sao Bạch Dương là một con cừu đực có bộ lông màu vàng. Nó biểu trưng cho sự sống, đức hi sinh, lòng chung thủy và ánh sáng. Cừu chính là tượng trưng cho mùa xuân – mùa của ánh sáng tình yêu tỏa ra từ mặt trời.

4. Phẩm chất cung Bạch Dương

Những người thuộc cung Bạch Dương thường có tố chất lãnh đạo, thích dẫn dắt mọi người, không thích làm theo lời của người khác. Họ luôn muốn thể hiện bản thân ở bất cứ nơi đâu vì cái tôi trong họ rất lớn. Họ luôn muốn được tôn sùng và kính nể.

Những cô gái cung Bạch Dương luôn toát ra sự mạnh mẽ, sắc sảo mà rất quyến rũ, thu hút phát mạnh. Điểm mạnh của Bạch Dương chính là sự dũng mãnh, can đảm, luôn sẵn sàng chiến đấu, không ngại đối đầu với khó khăn, thử thách. Họ luôn chủ động đối mặt với khó khăn, tấn công nguy cơ để phòng thủ.

Trái ngược với sự thận trọng của Kim Ngưu, Bạch Dương phản ứng rất nhanh nhạy trước mọi tình huống. Họ thường không cần tính toán kỹ càng mà thường hành động ngay, họ chấp nhận rủi ro còn hơn là phân vân để rồi đánh mất đi cơ hội.

Với bản tính tiên phong mạnh mẽ, những người thuộc chòm sao Bạch Dương luôn tìm cách thăng tiến trong công việc. Họ mong muốn mình được ở vị trí lãnh đạo, không thích dưới quyền người khác. Họ luôn tận dụng tối đa các cơ hội, vận dụng năng lực bản thân để tiến xa, để phát triển lên vị trí cao hơn trong nghề nghiệp.

Bạch Dương không thích làm việc độc lập hay sống tách biệt. Họ muốn được phát triển trong một tổ chức, được làm chủ, được tương tác với xung quanh. Họ luôn cho rằng mình cần có trách nhiệm bảo vệ những người thân yêu xung quanh bằng hết khả năng, sức mạnh, sự thông minh, nhạy bén của bản thân.

Người thuộc cung Bạch Dương rất coi trọng danh dự, phẩm chất của con người. Họ sống chân thành, nhiệt huyết, rất ghét sự giả dối, thảo mai. Họ sẵn sàng đối đầu giao tranh quyết liệt với đối thủ để giành chiến thắng.

5. Mô tả cung Bạch Dương

Bạch Dương là những vì tinh tú của những người dũng cảm, gan dạ. Họ luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu với mọi gian nan, thử thách trong cuộc sống.

Bạch Dương là những người dũng cảm, gan dạ

Tính cách của Bạch Dương nổi trội, khác biệt so với những người khác. Vì họ thích là người tiên phong trong công việc, thích lãnh đạo, tham gia tổ chức các sự kiện quan trọng. Khi làm việc, Bạch Dương rất hăng say, tâm huyết và nhanh nhẹn, hợp với những người thuộc cung Nhân Mã.

6. Tính cách cơ bản những người thuộc chòm sao Bạch Dương

6.1 Tính cách thống lĩnh của cung hoàng đạo Bạch Dương

Hình ảnh con cừu trắng đầu đàn phần nào nói lên tính cách cơ bản của những người cung Bạch Dương. Con đầu đàn luôn là con khiến tất cả các con còn lại phải tôn sùng. Những người cung Bạch Dương luôn thích lãnh đạo mọi người và không thích nghe theo lời của người khác. Họ đôi khi muốn thể hiện mình là người tuyệt vời nhất trong đám đông.

Bản tính của cung Bạch Dương đều có bản tính là luôn sẵn sàng chiến đấu, đón nhận thử thách và khó khăn mà không hề nao núng sợ hãi. Giống như phương châm chiến đấu của họ luôn là “tấn công là cách phòng thủ tốt nhất”. Do đó, khi hành động, Bạch Dương đôi khi không cần tính toán kĩ lưỡng mà lập tức hành động ngay. Bởi họ nghĩ rằng nếu do dự sẽ vụt mất cơ hội.

Ngay cả trong công việc của mình, cung hoàng đạo này cũng không chỉ muốn dừng lại ở vị trí bình thường. Mà họ sẽ luôn chờ thời cơ để bản thân có thể phát triển lên một tầm cao mới. Trong sự nghiệp kinh doanh, Bạch Dương cũng thường là ông chủ, bà chủ buôn bán lớn, và luôn có mục tiêu để thúc đẩy bản thân phát triển.

6.2 Tính cách bầy đàn không sống đơn độc

Điều này đã thể hiện ở biểu tượng chú cừu đầu đàn của cung Bạch Dương. Họ luôn thích chung sống nhiều người cứ không thích sự cô đơn hay tách biệt.

Bạch Dương luôn thích chung sống nhiều người cứ không thích sự cô đơn hay tách biệt

6.3 Tính cách lạc quan, yêu đời

Bạch Dương luôn rất lạc quan và yêu đời. Họ cũng luôn làm người xung quanh cảm thấy vui vẻ, thoải mái. Họ luôn có niềm tin vào chính mình và mọi người xung quanh. Những người cung Bạch Dương luôn sống chân thành, tình cảm, không màng vật chất, không phân biệt giàu nghèo.

6.4 Luôn có lý tưởng sống và ý thức vươn lên

Bạch Dương luôn mạnh mẽ và quyết liệt như những ngọn lửa. Từ bỏ chiến thắng không phải là sự lựa chọn của những con người này. Luôn có mục tiêu, lý tưởng để sống và vươn tới chính là chìa khoá cho sự thành công của chòm sao Bạch Dương.

6.5 Bản tính bảo vệ những người thân yêu

Con cừu đầu đàn luôn có trách nhiệm bảo vệ đàn của mình. Vì vậy, những người cung Bạch Dương luôn có ý thức và sẵn sàng bảo vệ những người thân cận mà họ yêu thương. Thậm chí dù có gặp nguy hiểm họ cũng sẽ sẵn sàng quên đi bản thân mình.

6.6 Luôn luôn đề cao danh dự của bản thân

Bạch Dương luôn sở hữu sức mạnh thể chất và tinh thần cạnh tranh ác liệt. Với đối thủ của mình, họ tuyệt đối không chịu nhường bước hay thua cuộc. Họ cũng rất đề cao danh dự của bản thân, sống thật thà, thẳng thắn, không giả tạo hay nịnh bợ.

6.7 Tính cách cung hoàng đạo Bạch Dương nữ

Nhũng cô nàng thuộc chòm sao Bạch Dương luôn toát ra sự thu hút khó cưỡng từ tinh thần lạc quan và niềm tin về tương lai. Họ luôn rất lạc quan, tự tin và kiên định nên thường rất thành đạt trong công việc và cả cuộc sống. Họ là đại diện cho những cô nàng cá tính, mạnh mẽ và kiên cường.

Bạch Dương nữ là người vô cùng tâm lý, biết cách chăm sóc và quan tâm người khác

Đồng thời, cô nàng vẫn giữ được nét truyền thống của một người phụ nữ. Nàng vô cùng tâm lý, biết cách chăm sóc và quan tâm người khác. Do vậy, họ luôn được mọi người xung quanh yêu mến và nể phục.

Khuyết điểm của nữ Bạch Dương là đôi khi họ quá coi trọng thể diện, luôn muốn là tâm điểm chú ý và chiếm mọi ánh hào quang. Điều này đôi khi có thể làm người khác khó chịu và ghen ghét. Thêm vào đó, tính cách cô nàng có phần thiếu kiên trì và dễ bị thuyết phục bởi những kẻ gian chơi xấu.

6.8 Tính cách cung hoàng đạo Bạch Dương nam

Nam Bạch Dương là những người khá quyến rũ và mạnh mẽ. Anh chàng luôn làm cho đối phương bất ngờ và say mê ngay từ lần đầu tiên bởi sự sáng tạo và khí chất hơn người của mình.

Bạch Dương Nam là những người khá quyến rũ và mạnh mẽ

Bạch Dương nam luôn năng nổ, nhiệt huyết trong cuộc sống và công việc. Họ là người không thích sự kìm hãm nên có tâm hồn phiêu lưu và tự do, luôn muốn làm mới và thay đổi bản thân tích cực trong mắt mọi người.

Nhược điểm của Bạch Dương nam là đôi khi tự tin quá mức, dẫn đến hiếu thắng và không kiểm soát được bản thân mình. Do đó, thường hay làm mọi người khó chịu vì sự bốc đồng và nổi loạn của mình.

Bạn có thấy Bạch Dương là một cung hoàng đạo rất thú vị có phải không? Vậy liệu các cung còn lại sẽ như thế nào? Cùng chờ đón những bài viết tiếp theo của Medplus nhé

 

Exit mobile version