Site icon Medplus.vn

Giải mã tất tần tật về cung Bảo Bình trong Chiêm Tinh (20/01 – 18/02)

Giải mã tất tần tật về cung Bảo Bình trong Chiêm Tinh

Giải mã tất tần tật về cung Bảo Bình trong Chiêm Tinh

Bảo Bình được xem là một cung hoàng đạo chủ động và tích cực nhất trong 12 chòm sao. Vậy tại sao lại có nhận định như vậy về Bảo Bình? Hãy cùng Medplus khám phá ngay bạn nhé.

1. Sơ yếu lý lịch

Bảo Bình là cung thứ 11 trong 12 cung Hoàng Đạo, đây là chòm sao chủ động (tích cực) nhất và là một cung Khí (cùng với Thiên BìnhSong Tử) và là một trong 4 cung kiên định (cùng với Sư Tử, Kim NgưuThiên Yết).

Ký hiệu cung Bảo Bình

Bảo Bình là những người có ngày sinh từ 20 tháng 1 đến 18 tháng 2, theo xếp hạng của tháng đầu tiên trong lịch Gregory – một năm sau khi mọi thứ bắt đầu thay đổi để chào đón mặt trời mùa xuân

Một số thông tin cơ bản khác liên quan đến cung Bảo Bình như sau:

2. Thần thoại Hy Lạp – Truyền thuyết cung Bảo Bình

Trong nhiều nền văn hoá cổ đại, kể cả Babylon, Ai Cập và Hy Lạp, có một vị thần tên là “Thần mang nước” hay “Thần đổ nước”. Nước đã cưu mang và duy trì sự sống, do đó quyền lực làm cho nước đổ xuống từ thiên đường nằm trong số quyền năng được con người cổ đại tôn kính nhất. Theo thần thoại Hy Lạp thì Zeus là “Thần mang nước”. Trong cương vị vua của các vị thần, một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của ông là tạo ra bão. Chòm sao Bảo Bình là biểu tượng cho “Thần mang nước Zeus”.

Truyền thuyết cung Bảo Bình

Theo một thần thoại khác lại nói đến Deucalion, người sống sót duy nhất trong trận Đại hồng thủy và “Thời đại đồ sắt” trong thần thoại Hy Lạp. Ở thời đại này con người cũng tàn bạo như thú dữ giết chóc lẫn nhau, bất kể cha con. Lời giáo huấn của thần thánh không có giá trị gì với họ.

Thất vọng, Zeus đã tạo ra trận lụt lớn trên Trái Đất, giết chết mọi người trừ Deucalion và vợ Pyrrha (Trong chuyến thăm Trái Đất cuối cùng, Zeus thấy cặp vợ chồng này dù sống trong túp lều đơn sơ không có đủ thức ăn, vật dụng nhưng vẫn cung cấp đầy đủ thức ăn chỗ ở cho mình nên ông mới cho họ sống qua trận lụt) đồng thời giúp họ tạo ra chủng tộc người mới mạnh hơn và có đạo đức. Deucalion chính là “Thần mang nước” được đặc trưng bởi chòm sao Bảo Bình, hiện nay gọi là cung Bảo Bình.

3. Phân tích biểu tượng cung Bảo Bình

Biểu tượng của cung Bảo Bình là hình ảnh vị thần Zeusi hai tay ôm hai bình nước đổ xuống nhân gian, thuật lại giây phút thiêng liêng của loài người. Trong 2 bình nước, một bình chứa sự sống mãnh liệt và tươi vui, một bên là sự chết chóc, xấu xa. Bởi vậy, những người thuộc cung Bảo Bình luôn tồn tại trong mình hai thế cực song song thiện và ác.

Biểu tượng cung Bảo Bình

4. Phẩm chất cung Bảo Bình

Với trí tuệ sắc sảo và sự hiểu biết thông thái của mình, Bảo Bình được vinh danh là thủ lĩnh của 12 chòm sao Hoàng Đạo. Những người thuộc cung này có tính cách bí ẩn, nhạy cảm và thất thường, khó hiểu. Bảo Bình thuộc sự cai trị của sao Diêm Vương, bởi vậy tính cách của họ có phần lập dị, khác biệt so những những người thuộc cung khác.

Bảo Bình có những thói quen khá kì lạ và khác người, suy nghĩ của họ vô cùng mới mẻ và sáng tạo, không hòa lẫn với bất kì ai. Dưới con mắt sáng tạo của Bảo Bình, cuộc sống, con người, sự vật đều trở nên tươi đẹp, đầy màu sắc.

Những người thuộc cung này thường rất năng động trong cuộc sống, họ cố gắng xây dựng cho mình một cuộc sống hoàn hảo, đầy đủ. Quan điểm sống của Bảo Bình là thật thà và công bằng, họ luôn yêu cầu mọi người xung quanh mình phải công bằng trong từng hành động.

Bảo Bình rất thật thà, trung thành và giàu tình cảm, họ có những ý tưởng sáng tạo độc đáo ngay từ khi còn trẻ. Tuy nhiên đôi lúc bạn sẽ thấy những người này thật khó hiểu và ngang bướng, không bao giờ nhận lỗi sai của mình.

Bảo Bình có con mắt tinh tế, nhìn xa trông trộng và khả năng quan sát tỉ mỉ, nhạy bén. Cùng ở một sự vật hiện tượng, họ có thể thấy được những chi tiết mà người khác không chú ý. Kết hợp với óc phân tích nhanh nhẹn, logic, Bảo Bình nhanh chóng giải quyết được nút thắt vấn đề.

Ngay từ khi người khác còn đang suy nghĩ thì Bảo Bình có thể hoàn thành công việc một cách nhanh chóng. Tuy nhiên những người thuộc cung này cần tránh để chuyện tình cảm xen vào công việc, nếu không sẽ có những phán đoán, hành động thiếu sự chính xác.

5. Mô tả cung Bảo Bình

Trong số 12 cung Hoàng Đạo, Bảo Bình đạt được vị trí quán quân trong top những người thông minh và hiểu biết nhất. Họ sáng tạo mọi thứ trong công việc và cuộc sống, phong cách ăn mặc có phần kì lạ và không giống ai.

Mọi sự mới mẻ, độc đáo xung quanh đều thu hút được sự chú ý của Bảo Bình, thậm trí họ sẽ mất nhiều thời gian để nhìn ngắm, suy ngẫm đặc điểm, tính chất của những sự vật, sự việc ấy.

Những người thuộc cung Bảo Bình được chia làm hai kiểu. Kiểu thứ nhất là những người nhút nhát, không thích giao tiếp, họ sống trong không khí yên tĩnh, hòa bình. Kiểu người thứ hai là những người khá lập dị, bạo dạn và sáng tạo trong cuộc sống.

Dù là mẫu nào đi chăng nữa thì những người thuộc cung Bảo Bình đều rất nhiệt tình và tốt bụng. Họ sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn mà không cần đến sự đền đáp. Những người thuộc cung này luôn giải quyết vấn đề một cách khoa học và logic nhờ vào trí tuệ và sự quyết đoán.

6. Tính cách cơ bản những người chòm sao Bảo Bình

6.1 Năng động, thân thiện

Bảo Bình được biết đến với bản chất của cung khí, nhưng họ vẫn có thể được xếp vào nhóm xã hội, với tính cách năng động và khả năng giao tiếp thân thiện nhất, vì vậy có thể thấy rằng những người thuộc cung Bảo Bình luôn được nhiều người yêu mến.

Họ được yêu mến bởi tính cách rất riêng nhưng có lẽ điều này cũng được phản ánh sâu sắc trong cuộc sống từ hình dáng bên ngoài của Bảo Bình. Bạn có thể gặp những người “gánh nước” ở bất cứ đâu trên đường, quán cà phê, trường học với những câu chuyện hài hước, hấp dẫn và duyên dáng đến kinh ngạc mà họ mang lại cho người đối diện.

6.2 Lạnh lùng, kiên định

Một phần tính cách của Bảo Bình có thể kể đến là tính cách lạnh lùng đi kèm với sự kiên định, bởi vì một khi đã quyết định, rất khó để thay đổi chúng cho dù ở bất kì hoàn cảnh nào. Chúng ta không thể đào sâu hoặc thay đổi thế giới giác quan duy nhất của họ.

Bảo Bình có tính cách lạnh lùng đi kèm với sự kiên định

Điểm yếu mà nhiều người đánh giá về Bảo Bình có thể là việc họ cởi mở ngay cả với những người mà họ không biết. Làm bạn với Bảo Bình thực sự khiến nhiều người cảm thấy bất an, đôi khi nhiệt tình đôi khi lại hờ hững, rất khó để nắm bắt tâm lý của những người này.

6.3 Thông minh

Thông minh sẽ là điểm mạnh của Bảo Bình, nhưng họ cũng nổi tiếng là người nhạy bén trong những vấn đề cần phân tích dữ liệu. Điều quan tâm của nhiều người mệnh Thủy là những vấn đề liên quan đến khoa học và tự nhiên, họ có thể thể hiện vẻ ngoài của mình với sự tập trung cao độ và một khi đã đam mê thì không cách nào làm dừng lại được.

Bảo Bình sẽ là người giỏi phân loại và thống kê, nếu việc học hành của họ liên quan đến những vấn đề trên có thể dẫn đến những thành tích cao trong sự nghiệp và danh vọng sau này, là một người có tài truyền cảm hứng. khả năng cho các thế hệ tương lai từ những gì họ học được.

Trên đây là những thông tin mà Medplus mang đến cho bạn thuộc cung Bảo Bình và cả những độc giả đang tìm hiểu về 12 cung hoàng đạo trong chiêm tinh. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhập những bài viết mới về chủ đề sức khỏe và hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo nhé!

Exit mobile version