Site icon Medplus.vn

Giải mã tất tần tật về cung Bọ Cạp trong Chiêm Tinh (23/10 – 22/11)

Giải mã tất tần tật về cung Bọ Cạp trong Chiêm Tinh

Giải mã tất tần tật về cung Bọ Cạp trong Chiêm Tinh

Bọ Cạp được xem là chòm sao sáng nhất mùa hè và đây cũng là cung nổi bật nhất trong 12 cung hoàng đạo. Vậy lý do thật sự là gì và tính cách, nguồn gốc của cung Bọ Cạp như thế nào? Hãy cùng giải đáp qua bài viết dưới đây của Medplus

1. Sơ yếu lý lịch

Cung Bọ Cạp hay còn được gọi là cung Thiên Yết là những người có ngày sinh trong khoảng thời gian từ 23/10 – 22/11 dương lịch. Đây là khoảng thời gian mặt trời chiếu qua vùng hoàng đạo này thuộc cung Thiên Yết (hay còn gọi là Scorpio).

Ký hiệu cung Bọ Cạp

Một số thông tin cơ bản khác liên quan đến cung Bọ Cạp như sau:

2. Thần thoại Hy Lạp – Truyền thuyết cung Bọ Cạp

Theo như thần thoại Hy Lạp kể lại rằng, Scorpio (bọ cạp) là sản phẩm của nữ thần săn bắn Artemis. Nó là một sinh vật khổng lồ không phải người nhưng cũng chưa đạt đến mức thần thánh. Scorpio là con của thần biển cả Poseidon nhưng cũng bị xem là con của Gaia như đa số những người khổng lồ khác.

Truyền thuyết cung Bọ Cạp

Một hôm, nữ thần Artemis triệu tập Scorpio đến và giao cho nó nhiệm vụ tiêu diệt thợ săn Orion. Orion rất mạnh nhưng lại mắc một số tật như bao nhiêu anh hùng Hy Lạp khác là quá tự cao, tự đại nên thiếu tôn trọng thần linh. Orion đã chọc giận Artemis bằng cách mưu toan cưỡng hiếp một người hầu gái của nàng.

Trong số các nữ thần, Artemis là người khó tính nhất. Nàng sẵn sàng dùng bạo lực khi nổi giận. Nàng sai con bọ cạp khổng lồ Scorpio đến tấn công Orion, con bọ cạp đã bất ngờ từ dưới đất chui lên cắn vào chân Orion cho đến chết.

Cả Orion và Scorpio đều được vinh danh cho tên những chòm sao, nhưng nằm ở vị trí đối nhau nên chúng không thể gặp nhau. Do đó, khi chòm sao Thiên Yết mọc thì chòm sao Lạp Hộ (Orion) lặn như thể vị thần khổng lồ của bầu trời này vẫn còn sợ Scorpio.

3. Phân tích biểu tượng cung Bọ Cạp

Chữ M là biểu tượng của Bò Cạp, viết tắt của Mars – tức vị thủ lĩnh truyền thống của Bò Cạp, tượng trưng ngòi độc bởi cái đuôi của nó.

Biểu tượng cung Bọ Cạp

Bò Cạp đã chứng mình rằng thợ săn Orion sai khi nói rằng không có con quái vật nào đủ lớn để có thể giết chết ông ta. Những người thuộc cung Bò Cạp có thể sử dụng sức mạnh để đương đầu với mọi thử thách và phát huy nó trong các cuộc chiến đấu.

4. Phẩm chất cung Bọ Cạp

Hình ảnh đặc trưng của Bò Cạp là loài động vật chỉ hoạt động vào ban đêm và có lớp vỏ rất cứng, khiến cho người ta cảm thấy sợ. Chúng ta cần phải làm một chuyến du lịch mạo hiểm để đến những khu vực núi non nhiệt đới và những vùng sa mạc hoang dã nếu muốn nghiên cứu đặc trưng và tập tính của loài sinh vật này.

Những con Bò Cạp sống độc lập, ban ngày thì nghỉ ngơi trong khe đá hoặc hang động, ban đêm chúng thích đi kiếm thức ăn và có hình thể bóng sáng, to. Bạn có thể lập tức nhận ra Bò Cạp khi nhìn thấy chiếc đuôi dài có đốt của nó, một đoạn có chứa nọc độc nằm ở phần cuối của chiếc đuôi này. Những kẻ địch nào đang có ý định xâm phạm hoặc những loài động vật kiếm ăn đều được cảnh báo không được tiến lại gần bởi đoạn chứa nọc độc này cong lên đến phần lưng của Bò Cạp.

Bò Cạp sẽ dũng cảm rời khỏi chỗ ẩn náu và lao vào chiến đấu khi đối phương khiêu chiến, dù nọc độc của nó về bản chất không phải là để tấn công mà chỉ là để tự vệ. Bò Cạp không chịu thừa nhận mình đã bị đánh bại ngay cả khi nó tự giết chết chính bản thân mình.

Họ hàng Bò Cạp đều có bản lĩnh chiến đấu và rất rộng lớn, nhiều người biết nó là con Bò Cạp ngay khi vừa mới nhìn thấy, vì vậy mà việc giữ một khoảng cách với nó là điều rất quan trọng.

Tất cả các loài Bò Cạp đều cử hành một nghi thức phức tạp trước khi giao phối, nhưng có thể khiến cho con người đi đến chỗ chết thì chỉ có những con Bò Cạp sống ở trong khu vực Mexico và ở hoang mạc Sahara mà thôi.

5. Mô tả cung Bọ Cạp

Những người thuộc chòm sao Thiên Yết có những chuyển biến lớn trong việc hình thành tính cách. Nếu quan sát kĩ, bạn sẽ thấy được những đặc trưng tính nhẹ nhàng, hưởng thụ, lười nhác bỗng chuyển thành loại tính cách mãnh liệt, bản lĩnh chiến đấu một mất một còn.

Sự ôn hòa, thái độ sống theo nguyên tắc, ý thức trong tập thể đã được thay thế bằng những tính cách ngược lại hoàn toàn. Thiên Yết không còn giữ thái độ ôn hòa, cũng không thích sống trong tập thể, họ thích sự cô độc, một mình. Họ cũng khó có thể tuân thủ theo một nguyên tắc nào đó trong cuộc sống, trừ khi đó là điều họ thích.

Với tính cách này, Thiên Yết đã tự tách biệt mình ra khỏi cuộc sống, thậm trí bị mọi người xung quanh hiểu lầm và xa lánh. Nhưng những người thuộc cung này không hề quan tâm đến suy nghĩ của người khác, mặc kệ sự hiểu lầm mà chẳng thèm giải thích.

Giống như đặc trưng săn mồi của con Bọ Cạp, Thiên Yết khi muốn tấn công mục tiêu, đối thủ của mình, họ sẽ lặng lẽ quan sát, chờ đợi thời cơ rồi mới tấn công.

Những ai có ý định khiêu khích, trêu ghẹo những người này thì đó quả là một sai lầm. Họ sẽ sẵn sàng nhảy vào cuộc chiến, tấn công lại kẻ địch và Thiên Yết sẽ không bao giờ dừng lại khi chưa giành được chiến thắng.

Họ không thể điều khiển được cảm xúc, cơn nóng giận của bản thân, cứ thế lao vào tiêu cực, để rồi lãng phí thời gian. Nếu như thất bại quá nhiều lần, Thiên Yết sẽ chạy trốn khỏi cuộc sống thực tại, bất cần, thậm trí sa ngã vào tệ nạn xã hội, hủy hoại bản thân.

Thiên Yết không phải là những kẻ chuyên đi gây gổ với người khác, cũng không phải kẻ lắm mưu nhiều kế, theo đuổi những thứ xa hoa, danh lợi. Họ biết cách bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh khỏi những nguy hiểm.

Để không bị thất bại, họ đã vạch sẵn kế hoach để chiến đấu. Điều này khiến Thiên Yết tiêu tốn khá nhiều thời gian và sức lực. Nếu đã đặt ra mục tiêu, dù cho công việc đó có khó khăn, nhàm chán, nguy hiểm đến mức nào, Thiên Yết cũng sẽ không bao giờ bỏ cuộc.

6. Tính cách cơ bản những người chòm sao Bọ Cạp

6.1 Nỗ lực và đam mê

Bò Cạp không phải là những người theo đuổi danh lợi hữu dũng vô mưu, càng không phải là người tự cao tự đại, khoa trương. Để đạt được mục đích của mình, họ sẽ sử dụng các biện pháp và bước đi cần thiết để không bị thất bại. Bò Cạp tìm mọi cách để giải quyết khó khăn dù công việc họ phải làm có khiến người ta chán nản, nguy hiểm, vô vị và nhàm chán đến thế nào đi chăng nữa, họ sẽ đầu tư phần lớn tinh lực và thời gian để giải quyết công việc.

Người thuộc cung Bò Cạp nỗ lực theo đuổi mục đích của mình chỉ cần có tia hi vọng, họ không bao giờ nhượng bộ một ai. Nguy cơ thất bại vẫn có thể phát sinh dù họ cố gắng hết sức, bởi họ luôn hoài nghi và có khuynh hướng không tín nhiệm, không tin những lời cảnh cáo, sự chỉ đạo của người khác.

6.2 Trầm tính và sống nội tâm

Khuôn mặt lạnh lùng, luôn biết cách làm chủ cảm xúc đến nỗi bạn không thể đọc được những gì trên khuôn mặt của họ. Nếu không phải trường hợp đặc biệt thì họ sẽ chẳng bao giờ mở miệng đâu.

6.3 Đa nghi và hay ghen

Cô nàng Bọ Cạp ít khi chịu tin tưởng ai hoàn toàn. Bọ Cạp không phải là người biết nhẫn nhịn và cô gái này tuyệt đối không thể nào tha thứ cho bất kỳ hành vi phản bội hay lừa gạt nào.

Bọ Cạp rất hay ghen và hoài nghi

6.4 Bí ẩn và có trực giác nhạy bén

Người thuộc cung hoàng đạo này rất thích tự tạo cho mình 1 vỏ bọc hoàn hảo và khó ai có thể đoán được. Sự khéo léo cùng mắt quan sát nhạy bén giúp Bọ Cạp tạo dựng được rất nhiều thiện cảm đối với người xung quanh.

6.5 Thẳng tính và thật thà

Bọ Cạp sống rất thật và căm ghét sự giả tạo, dối trá và không bao giờ hạ mình xu nịnh. Chính vì thế mà người ta thường nói Bọ Cạp có bao nhiêu người bạn thì cũng có bấy nhiêu kẻ thù.

Bọ Cạp sống rất thật và căm ghét sự giả tạo

Trên đây là những giải mã bí mật về tính cách cũng như nguồn gốc của cung Bọ Cạp. Những người thuộc cung Bọ Cạp tuy khó gần nhưng ẩn sâu bên trong tâm hồn họ vẫn luôn mong muốn yêu và được yêu như bao người khác. Hy vọng, bạn sẽ thích bài viết này và quay trở lại Medplus để đón xem những bài viết tiếp theo nhé.

Exit mobile version