Site icon Medplus.vn

Giải mã tất tần tật về cung Nhân Mã trong Chiêm Tinh (23/11 – 21/12)

Giải mã tất tần tật về cung Nhân Mã trong Chiêm Tinh

Giải mã tất tần tật về cung Nhân Mã trong Chiêm Tinh

Để tiếp nối chuyên mục khám phá về 12 cung hoàng đạo, ở bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cung Nhân Mã. Đây được mệnh danh là cung hoàng đạo phóng khoáng nhất trong các cung còn lại. Vậy tính cách, nguồn gốc của Nhân Mã như thế nào? Hãy cùng xem qua bài viết của Medplus nhé.

1. Sơ yếu lý lịch

Nhân Mã là cung hoàng đạo thứ 9 nằm trong nhóm 12 chòm sao chiêm tinh. Với biểu tượng Nhân Mã đang nhắm bắn mang lại những dấu hiệu may mắn nhất trong các cung hoàng đạo. Những người có ngày tháng sinh từ 22/11 đến 21/12 đều thuộc cung Nhân Mã.

Ký hiệu cung Nhân Mã

Một số thông tin cơ bản khác liên quan đến cung Nhân Mã như sau:

2. Thần thoại Hy Lạp – Truyền thuyết cung Nhân Mã

Theo Thần thoại Hy Lạp kể rằng, Nhân Mã là tên gọi được bắt nguồn từ nhân vật thần thoại Hy Lạp: Chiron – thầy dạy của Achilles – đã bị Hercules, trong một lần truy đuổi kẻ thù, lỡ tay làm rơi mũi tên trúng chân Chiron, những mũi tên này đều tẩm kịch độc từ máu của Hydra (quái vật rắn nhiều đầu Hercules đã bị giết trước đó) nên người bị trúng độc.

Truyền thuyết cung Nhân Mã

Do Chiron bất tử nên không chết, nhưng lại phải sống trong nỗi đau đớn tận cùng. Động lòng trước nỗi đau của Chiron nên Zeus (cha của Hercules) đã đưa Chiron lên thành một chòm sao trên trời. Chiron là một nhân mã xuất sắc và thông thái nhất trong loài của mình, ông đã đào tạo nhiều anh hùng trong thần thoại Hy Lạp.

Ông không những hiểu biết nhiều trong nhiều lĩnh vực mà còn có kỹ năng chiến đấu tuyệt vời, đặc biệt là khả năng sử dụng cung tên. Vì lẽ đó người ta thường thấy chòm sao Nhân Mã đang giương cung lên ngắm bắn.

3. Phân tích biểu tượng cung Nhân Mã

Cung Nhân Mã được biểu tượng bởi hình ảnh mũi tên cung sắc và nhọn. Người ta còn biết đến Nhân Mã bởi hình ảnh quái vật đầu người, mình ngựa hung dữ trong bộ truyền thuyết Sumeria.

Biểu tượng cung Nhân Mã

Tuy nhiên nó lại trở thành một Chiron thông minh và tốt bụng trong truyền thuyết thành Rome. Đây cũng là những yếu tố để quyết định nên tính cách của những người thuộc cung Nhân Mã, có lúc vui vẻ hài hước, nhưng cũng có lúc tỏ ra những ghê gớm, hung dữ.

4. Phẩm chất cung Nhân Mã

Tính cách nổi bật trong con người này là lòng gan dạ, dũng cảm phi thường. Những người này thích tham gia những trò chơi mạo hiểm để rèn luyện tinh thần quả cảm của mình. Bởi vậy trong cuộc sống, họ sẽ phù hợp với những công việc có nhiều thử thách, nguy hiểm như điệp viên, thám tử.

Nếu giao tiếp với những người thuộc cung này, bạn sẽ thấy họ là những người rất hài hước, hòa đồng và hào phóng. Họ sẽ cởi mở trong mọi chuyện và tuyệt đối không lừa dối bất kì ai. Bởi vậy mà Nhân Mã nhận được sự tin tưởng và yêu quý của mọi người xung quanh. Nhưng đôi khi sự thật mà họ nói ra có thể làm mất lòng ai đó.

Người bắn cung tên may mắn được sao Mộc truyền cho sự thông minh, hiểu biết. Những người thuộc cung Nhân Mã nếu biết dung hòa hai đặc tính của con người mình thì sẽ có thể bắn mục tiêu chuẩn xác hơn.

Mặc dù rất thông minh và gan dạ nhưng Nhân Mã mắc phải nhược điểm là đôi lúc cư xử quá giới hạn, thiếu lịch sự, tế nhị. Nói trên phương diện tình yêu, Nhân Mã là cung đa tình nhất trong số 12 cung Hoàng Đạo.

5. Mô tả cung Nhân Mã

Những người thuộc cung Nhân Mã rất hiếm khi nói dối, đáng yêu, hòa đồng và luôn cởi mở, vì vậy những dự định của họ hầu hết mọi người đều biết. Đây là những người thông minh, có trực giác tốt, họ luôn thành thật nói ra những điều họ nghĩ nên đôi khi làm người khác nghĩ họ thô lỗ.

Nhân Mã thích đi du lịch, và là cung được đi du lịch nhiều nhất trong 12 cung hoàng đạo. Với niềm đam mê khám phá, năng lượng dồi dào, sự thông thái và tư duy rộng mở là động lực để họ khám phá ý nghĩa của cuộc sống.

Mọi người xung quanh ít thấy họ buồn hay than vãn, vì họ luôn lạc quan, hướng ngoại, họ thích làm mới mình với một chút thay đổi. Nhân Mã không thể ngồi yên một chỗ, khám phá những điều mới lạ là điều không thể thiếu trong cuộc sống của họ.

Những người cung Nhân Mã yêu thích sự tự do, các hoạt động xã hội, ghét sự lừa dối, quanh co. Tính cách của Nhân Mã có sự đối kháng với nguyên tắc mang tính áp đặt. Khi họ phát hiện ra hành động không trung thực nào đó, họ sẽ nổi giận và tìm hiểu tới gốc rễ của vấn đề. Điểm đặc biệt của người cung thuộc cung này là lòng quả cảm phi thường. Họ thường thích những nghề nghiệp mạo hiểm, những phi công nổi tiếng cũng sinh ra ở cung này.

6. Tính cách cơ bản những người chòm sao Nhân Mã

6.1 Hài hước và lạc quan

Đây là một trong những tính cách nổi bật nhất thường bắt gặp ở những người thuộc cung Nhân Mã. Họ sở hữu sự linh hoạt, hài hước và lạc quan trong mọi tình huống. Thật khó để tìm ra sự bi quan, lo lắng của họ. Hoặc nếu có, nó cũng chỉ tồn tại sâu thẳm trong con người họ mà không hề bộc lộ ra ngoài cho người khác thấy.

Nhân Mã là người lạc quan, vui vẻ

6.2 Thông minh và ngay thẳng

Với một bộ óc linh hoạt và hài hước, họ mang đầy đủ những yếu tố tạo nên sự thông minh cho chính mình. Đồng thời, họ có thể nhìn ra vấn đề một cách nhanh chóng và dễ dàng phản ứng cũng như tìm cách giải quyết nó.

Bạn đã nghe câu nói “thẳng như ruột ngựa” hay chưa? Nhân Mã cũng vậy đó, họ suy nghĩ đơn giản, sống ngay thẳng nên đôi khi làm mất lòng người khác. Tuy nhiên sự thông minh, linh hoạt của họ cũng “cứu vớt” được những giây phút ngay thẳng quá mức của mình. Trái lại, sự ngay thẳng này cũng thể hiện tính cách độc lập, tự chủ, ít khi dựa dẫm vào người khác của Nhân Mã.

6.3 Thích tìm tòi và hướng ngoại

Giống một chú ngựa luôn dốc sức phi thẳng về phía trước, Nhân Mã cũng luôn có hứng thú tìm tòi và học hỏi. Họ thích khám phá những điều mới lạ, học thêm điều mới để hoàn thiện bản thân.

Nhân Mã luôn tỏa ra nguồn năng lượng tích cực

Cũng giống như loài ngựa sống theo bầy đàn, họ là những người sống hướng ngoại. Họ tỏa ra nguồn năng lượng tích cực, nhiệt tình khiến những người xung quanh luôn muốn được giao tiếp cùng Nhân Mã.

Vậy là Medplus đã giải đáp về đặc điểm tính cách, cũng như nguồn gốc của cung Nhân Mã. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn và hãy cùng chia sẻ cho mọi người cùng đọc nữa nhé.

Exit mobile version