Site icon Medplus.vn

Giải mã tất tần tật về cung Song Ngư trong Chiêm Tinh (19/2 – 20/3)

Giải mã tất tần tật về cung Song Ngư trong Chiêm Tinh

Giải mã tất tần tật về cung Song Ngư trong Chiêm Tinh

Song Ngư là cung hoàng đạo cuối cùng trong vòng tròn hoàng đạo. Ngay từ cái tên bên ngoài, chúng ta cũng phần nào đoán được đây là một trong những cung hoàng đạo lãng mạn và thú vị nhất. Vậy Song Ngư có nguồn gốc từ đâu và tính cách như thế nào? Bài viết dưới đây của Medplus sẽ giải đáp cho bạn.

1. Sơ yếu lý lịch

Cung Song Ngư () bao gồm những người có ngày sinh từ 19/2 đến 20/3 hàng năm, là cung chiêm tinh thứ 12 trong Hoàng Đạo. Những người thuộc cung Song Ngư thường lãng mạn, thích một mình và luôn tạo được cảm giác dễ chịu cho những người xung quanh.

Ký hiệu cung Song Ngư

Một số thông tin cơ bản khác liên quan đến cung Song Ngư như sau:

2. Thần thoại Hy Lạp – Truyền thuyết cung Song Ngư

Đây là một Chòm sao liên quan đến thần Sắc đẹp Aphrodite và con trai là thần Tình yêu Eros trong thần thoại Hy Lạp. Chuyện kể rằng vào một ngày nọ, hai người đang đi dọc bờ sông thì con quỷ Typhon bất thình lình ngoi lên mặt nước định hủy diệt họ.

Truyền thuyết cung Song Ngư

Typhon già nua là hậu duệ của Gaia và Tartaros hoặc của Kronos và Hera hoặc của một mình Hera. Dù cha mẹ là ai, Typhon vẫn mạnh như một Titan với đôi mắt toé lửa. Thân hình cao chọc trời, Typhon không có ngón tay mà có 100 đầu rồng mọc lên từ bàn tay.

Không có vị thần trên đỉnh Olympus nào đủ mạnh để hủy diệt Typhon. Cách duy nhất để tránh khỏi Typhon là biến hình thành con vật như cá để bơi đi. Aphrodite va Eros cũng biến thành cá và bơi vào nhánh sông, sau đó được hai con cá khác dẫn đường đưa đến nơi an toàn.

Hai con cá này chính là chòm sao Song ngư có đuôi đan vào nhau để tưởng nhớ ngày chúng cứu thần Sắc đẹp và thần Tình yêu.

3. Phân tích biểu tượng cung Song Ngư

Biểu tượng của cung Song Ngư là 2 chú cá bơi ngược chiều, kết nối với nhau bằng một sợi dây xích bạc. Những người thuộc cung Song Ngư thường lãng mạn, thích một mình và luôn tạo được cảm giác dễ chịu cho những người xung quanh. Cặp cá này đang vui vẻ tự tại, đợi những đợt sóng dâng trào không ngưng cuốn chúng trôi dạt đến nơi nào đó.

Biểu tượng cung Song Ngư

4. Phẩm chất cung Song Ngư

Sao Hải Vương là sao chiếu mệnh của cung Song Ngư, biểu tượng là nước, nên họ rất dịu dàng, có lòng vị tha và rất khôn khéo. Tuy nhiên lại hay lừa dối và dễ bị tự ái, Song Ngư có tính tình hơi phức tạp, một trí tưởng tượng phong phú và khả năng học tập khác thường.

Song Ngư trong công việc lẫn cuộc sống riêng tư đều thích làm việc dưới quyền người khác, vì họ hay do dự, không thích hợp cho việc tổ chức. Những nghề nghiệp phù hợp với Song Ngư như người trung gian môi giới, y tá, cầu thủ bóng đá, nhà nhiếp ảnh, thợ máy.

Song Ngư có sự lãng mạn của nghệ sĩ và đức tin cao, thật không dễ để hiểu hết được họ bởi họ rất dè dặt. Những thứ quan trọng nhất đối với người cung Song Ngư là sự thật, một tình yêu vĩnh cửu và tình bạn. Dù ở vùng đất nào hay là vùng biển, trong chúng ta mỗi người đều đã từng nhìn thấy cá, nhưng cá mà ta thường thấy trong cuộc sống hàng ngày khác với cá trong 12 cung Hoàng Đạo.

Những con cá ở vùng nhiệt đới suốt ngày chỉ sống dưới đáy biển với rong rêu, chúng cả ngày bơi lượn, tự do vui chơi khắp nơi trong phần lớn các trường hợp. Cá ở vùng nhiệt đới có cách sống khác xa so với phần lớn động vật trên cạn, chúng có bề ngoài rất nhiều màu sắc và tự do tự tại.

5. Mô tả cung Song Ngư

Những người thuộc chòm sao này rất thông minh, tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh. Tính tình của họ hơi khó hiểu và dễ bị tổn thương bởi những sai lầm của người khác.

Trước khi quyết định điều gì đó, Song Ngư thường mất nhiều thời gian để suy nghĩ thật kĩ. Đó là điều đáng khen ngợi tuy nhiên trong một số trường hợp bất ngờ, những người này lại thiếu đi sự quyết đoán và nhanh nhạy. Trong tình yêu, họ luôn thể hiện sự lãng mạn, tinh tế và cao thượng.

Tính cách của Song Ngư tồn tại ở hai mặt, đầy bí ẩn và khó hiểu. Khi đứng trước một vấn đề nào đó, họ có nhiều suy nghĩ, ý tưởng và đắn đo không biết nên chọn con đường nào.

Hình ảnh hai con cá nằm ngược nhau dường như có nói lên một điều rằng trong con người họ có những suy nghĩ, tính cách đối lập, mâu thuẫn lẫn nhau. Một mặt giúp họ có thể trở nên tốt đẹp như những vị thần còn mặt kia lại khiến họ độc ác, xấu xa như những con quỷ dữ.

Những người thuộc cung này có trực giác rất chính xác, nhạy bén, bởi vậy họ làm mọi người xung quanh kinh ngạc trước tài tiên đoán của mình. Song Ngư cũng có tài trong lĩnh vực nghệ thuật, có khả năng tham gia sáng tác âm nhạc, hội họa. Họ thường rất cởi mở trong cuộc sống, có thể chia sẻ bất kì điều gì của bản thân. Tuy nhiên đôi khi Song Ngư gặp phải tai họa vì không kín mồm kín miệng, tiết lộ những điều bí mật của người khác.

Ngược lại, họ sẽ cảm thấy khó khăn trong việc nói lời từ chối, bởi vậy họ sẽ không bao giờ bỏ mặc những người đang cần sự giúp đỡ của họ. Những người thuộc cung này rất thân thiệt, hòa đồng, vui vẻ với mọi người xung quanh, không phân biệt hay kì thị bất kì một ai. Không gian yên tĩnh, trong lành chính là ngôi nhà tuyệt vời của Song Ngư.

Họ luôn mơ mộng về những điều lãng mạn, hão huyền không có thật, không một ai có tể ngăn cản được trí tưởng tượng phong phú ấy. Để rồi có những khi Song Ngư rơi vào tình trạng buồn bã, tuyệt vọng khi phải đối mặt với thực tại khó khăn.

Vì sự nhạy cảm thái quá của mình mà Song Ngữ đôi khi tự gây ra tổn thương cho chính bản thân. Nếu như phải đối mặt với khó khăn, Song Ngư sẽ trốn tránh khỏi thực tại, bay lên những giấc mộng xa vời. Thế nhưng giấc mơ rồi cũng tan biến, họ sẽ cảm thấy đau khổ gấp trăm lần khi trở về với hiện thực khó khăn của mình.

6. Tính cách cơ bản những người chòm sao Song Ngư

6.1 Yêu đời, lạc quan

Những người cung Song Ngư thường khá dễ tính, dễ thích ứng với môi trường, có thể giao tiếp được với nhiều mẫu người khác nhau. Họ tốt bụng, thông minh, biết cách nhường nhịn trong những trường hợp cần thiết và biết cảm thông cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Song Ngư thường khá dễ tính và yêu đời

6.2 Lãng mạn, mơ mộng

Tiền bạc, địa vị hay danh vọng không phải là những điều mà Song Ngư quan tâm. Họ thích tự dựng nên thế giới của riêng mình để có thể tự do vẫy vùng, mơ mộng. Họ thích nghe nhạc 1 mình, thích trang trí phòng theo phong cách riêng.

Trí tưởng tượng phong phú đôi khi khiến Song Ngư đắm chìm vào thế giới ảo mộng. Vì thế, khi phải đối mặt với thực tại khó khăn, Song Ngư dễ rơi vào tình trạng buồn bã, tuyệt vọng.

6.3 Nhanh nhẹn, nhạy cảm, có khả năng tiên đoán

Song Ngư có trực giác nhạy bén, vì thế họ thường làm mọi người xung quanh kinh ngạc bởi tài tiên đoán của mình.

Song Ngư có trực giác nhạy bén

Họ thường giải quyết vấn đề bằng trực giác. Tuy nhiên, đôi khi Song Ngư đưa ra một số quyết định sai lầm, thất vọng bởi thiếu đi sự tính toán dựa theo lý trí logic.

6.4 Có phần mâu thuẫn, khó hiểu

Song Ngư là người có tấm lòng nhân hậu, biết lắng nghe và luôn giúp đỡ, đối xử với những người xung quanh bằng sự chân thành.  Trước khi đưa ra quyết định, Song Ngư thường mất nhiều thời gian để đắn đo, suy nghĩ. Trong 1 số trường hợp bất ngờ, điều đó khiến họ thiếu đi sự quyết đoán.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết về cung Song Ngư trong chiêm tinh học, hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Nếu thấy hay bạn đừng ngần ngại chia sẻ cho người thân, bạn bè cùng đọc nhé.

Exit mobile version