Site icon Medplus.vn

Giải mã tất tần tật về cung Xử Nữ trong Chiêm Tinh (23/8 – 22/9)

Giải mã tất tần tật về cung Xử Nữ trong Chiêm Tinh

Giải mã tất tần tật về cung Xử Nữ trong Chiêm Tinh

Xử Nữ là những người thà chọn sống một cuộc đời cô đơn còn hơn chấp nhận một người không tốt với mình. Bởi họ có xu hướng sợ làm tổn thương người khác. Vậy Xử Nữ thật sự là chòm sao có tính cách như thế nào, hãy cùng đọc qua bài viết này của Medplus nhé.

1. Sơ yếu lý lịch

Cung hoàng đạo Xử Nữ hay còn gọi là Trinh Nữ thường là những người có ngày sinh vào cuối tháng 8 và hơn nửa tháng 9, từ ngày 23-24/8 đến ngày 22-23/9. Nếu bạn gặp một người nói “Tôi là cung Xử Nữ” thì họ thuộc nguyên tố Đất (cùng với Ma Kết, Kim Ngưu) và nhóm Linh Hoạt (cùng với Song Ngư, Nhân Mã, Song Tử).

Ký hiệu cung Xử Nữ

Một số thông tin cơ bản khác liên quan đến cung Xử Nữ như sau:

  • Cung thứ: 6 trên Hoàng Đạo
  • Biểu tượng: Trinh nữ
  • Nguyên tố: Đất
  • Sao chiếu mệnh: Sao Thủy
  • Đá tượng trưng: Ngọc bích, Ngọc lục bảo, đá Xacdonic, đá topaz, kim cương và ngọc trai
  • Kim loại: Thuỷ ngân
  • Màu sắc: Trắng, vàng, xanh lá cây, nâu, màu tía phớt xanh
  • Bộ phận cơ thể: Nội tạng, dạ dày
  • Đặc trưng: Sự thay đổi
  • Tính chất chung: Là người hay thay đổi, không kiên định
  • Từ khóa: Sức khỏe
  • Hẹn hò với: Ma Kết, Kim Ngưu
  • Làm bạn với: Nhân Mã, Song Tử
  • Hoa: Lan dạ hương, Cỏ roi ngựa
  • Sở thích: Ăn uống hợp lý, sự trật tự kỷ cương, làm đẹp
  • Ngày trong tuần: Thứ 4
  • Số may mắn: 2, 5 và 7
  • Cung không hợp: Thiên Bình, Song Ngư
  • Món quà yêu thích: Những món quà liên quan đến sức khỏe

2. Thần thoại Hy Lạp – Truyền thuyết cung Xử Nữ

Theo thần thoại Hy Lạp kể lại rằng, có một vị thần Titan Prometheus đã đánh cắp ngọn lửa thiêng trên đỉnh Olympus và cho loài người sử dụng. Điều này đã khiến thần Zeus tức giận, hạ lệnh xích ông lên núi.

Truyền thuyết cung Xử Nữ

Thần Zeus sau đó tạo ra Pandora, phái xuống trần làm vợ em trai Prometheus và đồng thời trao cho cô 1 chiếc hòm cấm bí ẩn. Vì tò mò, Pandora đã mở chiếc hộp cấm này, tất cả mọi tai ương, lòng tham, cái ác từ đó đã tràn ra nhân gian. Con người bỗng trở nên xấu xa.

Chỉ còn mỗi nữ thần Astraea – nữ thần đồng trinh, đại diện cho sự ngây thơ, thanh khiết vẫn ở lại giúp đỡ loài người. Sau đó, mọi thứ dần vượt tầm kiểm soát, nàng cũng theo các vị thần khác bay lên trời, trở thành chòm sao Xử Nữ (Virgo).

3. Phân tích biểu tượng cung Xử Nữ

Biểu tượng của cung Xử Nữ là hình ảnh về một người trinh nữ. Với ký hiệu là chữ M, chữ viết tắt của từ “Mary” – tên Đức Mẹ đồng trinh trong đạo Thiên Chúa – cùng hoạ tiết của bó lúa mạch, tượng trưng cho mùa màng.

biểu tượng cung xử nữ

4. Phẩm chất cung Xử Nữ

Hầu hết, những người thuộc cung Xử Nữ là biểu tượng cho đất, được sao Thủy chiếu mệnh. Vì thế, họ là những người sống có kế hoạch, kỉ luật, khá tỉ mỉ và khắt khe. Họ sẽ không lãng phí bất kì thứ gì đặc biệt là tiền của, dù họ sống trong điều kiện dư dả. Những người này luôn giữ căn nhà của họ thật sạch sẽ, ngăn nắp và trang trí cho nó bằng những phụ kiện lung linh, màu sắc sặc sỡ.

Xử Nữ sở hữu sự thông minh, trí tuệ sắc sảo vượt trội. Họ có thể thích hợp với những công việc như: nhà nghiên cứu khoa học, chuyên viên kĩ thuật, chế tạo máy móc…

Đặc biệt, những người này sống rất tình cảm, dễ xúc động, họ tin vào những mối quan hệ thân mật, tin vào tình yêu và tình bạn. Vì vậy, dù cho họ khá nhút nhát thì họ vẫn tìm được cho mình một tình yêu đích thực khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

5. Mô tả cung Xử Nữ

Trong số 12 cung Hoàng Đạo, Xử Nữ được mệnh danh là chòm sao khó phân tích, nắm bắt nhất. Mọi người cho rằng họ rất hay nóng tính và cầu toàn nhưng đó cũng chỉ vì họ muốn hoàn thành thật tốt công việc.

Một ưu điểm đáng khen ngợi của Xử Nữ là dù đứng trước bất kì hoàn cảnh khó khăn nào, họ vẫn tuyệt đối giữ vững lòng trung thành của mình với mọi người, không hề phản bội bất kì ai dù là trong tình yêu hay tình bạn. Họ có nhiều tài lẻ nhờ vào sự khéo tay của mình tuy nhiên đôi khi Xử Nữ lại ỷ lại vào người khác mà không có cố gắng của bản thân.

Đây là đại diện cho những người sạch sẽ dù họ có bất cẩn vứt quần áo dưới sàn nhà hay để phòng ăn của mình bừa bộn. Bạn sẽ không bao giờ bắt gặp hình ảnh một Xử Nữ luộm thuộm, đầu bù tóc rối khi họ ra khỏi nhà.

Lúc nào những người này cũng phải thật gọn gàng, chỉnh chu khi bước ra khỏi cổng, dù chỉ là đi chợ mua đồ hay đi tập thể dục buổi sáng. Họ cũng rất tâm lý, họ hiểu được những tâm sự thầm kín của người khác qua ánh mắt. Nếu có gặp phải chuyện rắc rối trong tình cảm, Xử Nữ nhất định sẽ giúp bạn giải quyết một cách nhẹ nhàng, tế nhị.

Người thuộc cung Xử Nữ luôn có lòng bao dung, rộng lượng và một trái tim nhân hậu, đó như bản chất của họ. Dường như với công việc nào, Xử Nữ cũng thể hiện sự hiểu biết, tỉ mỉ và khéo léo.

6. Tính cách cơ bản những người chòm sao Xử Nữ

6.1 Nhân đạo và luôn giúp đỡ người khác

Xử Nữ được trời phú cho kỹ năng hoàn thành công việc chỉnh chu, cùng với nhiều năng lực đa tài khác. Tuy nhiên luôn chạy theo lý tưởng và giấc mơ của mình không bỏ. Có thể nói là thường hay mơ mộng thay vì nhìn rõ hiện thực. Mặc dù thích mơ mộng song dã tâm lại không cao nên khó có thể thành công trong đường đời sự nghiệp. Thuộc tuýp người cần tình cảm, sự gắn kết về mặt tinh thần hơn là vật chất.

Xử Nữ rất thích giúp đỡ mọi người

6.2 Bình tĩnh phân tích mọi việc

Khi hành động, có nhiều chuyện không được như ý. Về cơ bản tính cách khá nhạy cảm nên nếu tinh thần không đủ thoải mái thì Xử Nữ sẽ rất khó để hành động thực tế. Vì thế, Xử Nữ luôn phân tích mọi việc, đây không phải vì nhu nhược mà Xử Nữ muốn phân tích kỹ càng, suy nghĩ theo nhiều phương hướng và đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

6.3 Đôi khi thích phán xét người khác

Có xu hướng phán xét người khác và họ rất ghét những người ương bướng không nghe lời. Ngoài ra, tinh thần của Xử Nữ cũng thường hay rơi vào tình trạng không ổn định hoặc trầm cảm. Vì luôn đặt công việc, tiền bạc làm đầu và theo chủ nghĩa cầu toàn nên dễ đánh giá thấp bản thân. Khi ở vị trí cao hơn người khác và có xu hướng giữ bí mật cho riêng mình và có tính độc đoán.

Đôi khi Xử Nữ có xu hướng thích phán xét người khác

Sau khi đọc xong bài viết này, bạn có cảm nhận như thế nào về cung Xử Nữ? Hãy để lại bình luận bên dưới cho Medplus và mọi người cùng biết nhé. Và cũng đừng quên chờ đón về ý nghĩa của các cung còn lại qua những bài viết tiếp theo bạn nhé.

Exit mobile version