Site icon Medplus.vn

Giải pháp tháo băng keo cá nhân cho trẻ

Giải pháp tháo băng keo cá nhân cho trẻ

Giải pháp tháo băng keo cá nhân cho trẻ

Ngay cả khi bạn nhanh tay, việc tháo băng keo cá nhân dính cứng đầu có thể gây đau đớn cho trẻ. May mắn thay, có một số thủ thuật đơn giản giúp việc tháo băng trở nên dễ dàng. Và điều tuyệt vời nhất là tất cả những gì bạn cần là một chút kiên nhẫn và một số vật dụng thông thường trong gia đình.

5 cách dễ dàng để tháo băng keo cá nhân

Nói chung, nên thay băng hàng ngày và có thể gỡ bỏ khi vết thương đã đóng vảy. Quá trình này mất bao nhiêu ngày (từ một đến vài ngày) sẽ tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng và vị trí của vết thương.

Các vết cắt và vết xước nhỏ ở những khu vực ít bị bẩn, ướt hoặc chạm vào thường có thể được tháo băng sớm hơn những vết thương lớn hơn và/hoặc trên những khu vực có độ ma sát cao hơn (chẳng hạn như trên tay hoặc những điểm mà quần áo hoặc giày của họ sẽ bị chà xát vào nó).

Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của con bạn nếu bạn không chắc chắn về thời điểm thay hoặc tháo băng của chúng và / hoặc nếu bạn có bất kỳ lo lắng nào về cách vết cắt của chúng lành lại. Dưới đây là năm cách dễ dàng, ít tốn kém để tháo băng cho con bạn. Lưu ý rằng hầu hết các phương pháp này, ngoại trừ ngâm trong nước, cũng có tác dụng đối với băng không thấm nước.

Tháo một góc băng keo để kiểm soát tốt hơn

Nếu bạn quyết định tách nó ra một cách nhanh chóng, trước tiên hãy đảm bảo bóc lại một cạnh của Band-Aid. Tiếp theo, kéo song song với da của trẻ. Điều này sẽ khuyến khích chất kết dính tiết ra hơn là dính vào da. Để giảm bớt sự lo lắng của con bạn, hãy yêu cầu con bạn hít thở sâu và sau đó cho chúng biết rằng bạn sẽ tháo băng khi đếm đến ba.

Tháo băng sau khi tắm

Cho con bạn tắm khi vẫn còn nguyên băng keo cá nhân vừa có thể làm sạch khu vực xung quanh vừa giúp việc loại bỏ dễ dàng hơn. Nước làm yếu chất kết dính của băng, khiến băng bị rơi ra trong bồn tắm hoặc dễ bong ra hơn khi ra khỏi bồn tắm.

Lưu ý rằng bạn cũng có thể làm ẩm băng bằng khăn ướt nếu cần, chẳng hạn như băng ở phần trên cơ thể và không bị ngập trong bồn tắm hoặc nếu bạn muốn bỏ qua bồn tắm và đi thẳng đến việc tháo băng.

Làm giảm chất kết dính với dầu

Nhúng bông gòn hoặc tăm bông vào dầu em bé. Nếu bạn không có sẵn dầu dành cho em bé, thì dầu ô liu, dầu khoáng hoặc dầu gội đầu dành cho trẻ em cũng sẽ có tác dụng.

Tiếp theo, nhẹ nhàng xoa nó lên băng cho đến khi nó rơi ra. Bạn có thể kiểm tra xem nó có hoạt động hay không bằng cách từ từ bóc một góc của băng.

Mẹo thú vị: Thêm một chút màu thực phẩm vào dầu và yêu cầu con bạn giúp bạn “vẽ” nó trên miếng băng keo cá nhân

Hòa tan chất kết dính với rượu

Chấm cồn lên băng sẽ làm tan chất kết dính từ từ. Rửa sạch vùng da sau khi tháo băng để cồn không làm khô da

Làm đông kết dính với đá

Bọc một vài viên đá vào giấy hoặc khăn mỏng và nhẹ nhàng xoa lên băng keo cá nhân. Nước đá hoạt động bằng cách làm cho chất kết dính trở nên giòn, do đó giúp da của con bạn kéo ra dễ dàng hơn.

Làm thế nào để loại bỏ chất dính khỏi da

Có thể dùng bông tẩy trang thấm cồn để loại bỏ chất kết dính còn sót lại trên da của con bạn. Các giải pháp khác để loại bỏ chất cặn bã còn sót lại trên da sau khi gỡ băng bao gồm các sản phẩm loại bỏ chất kết dính, xà phòng nhẹ và nước, kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng và dầu em bé.

Nhớ chạm nhẹ nhàng khi loại bỏ chất kết dính còn sót lại để tránh gây chấn thương cho da.

Dấu hiệu của dị ứng chất kết dính

Nếu sau khi đeo băng dính trong một hoặc hai ngày, con bạn bị ngứa và nổi mẩn đỏ theo hình dạng của băng dính thì có thể chúng đã bị dị ứng chất kết dính. Phản ứng này là do viêm da tiếp xúc là phản ứng với chất kết dính. Bạn có thể muốn thảo luận vấn đề này với bác sĩ nhi khoa trong buổi hẹn tiếp theo.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version