Site icon Medplus.vn

Giải quyết Quyền lợi Bảo hiểm Hỗn Hợp Aviva – Sống Chủ Động

Giải quyết quyền lợi bảo hiểm PRU-Cuộc Sống Bình An

Giải quyết quyền lợi bảo hiểm PRU-Cuộc Sống Bình An

Để đảm bảo quyền lợi cho mỗi khách hàng, công ty bảo hiểm luôn đưa ra những chính sách giải quyết quyền lợi. Giải quyết Quyền lợi Bảo hiểm Hỗn hợp Aviva – Sống Chủ Động cụ thể ra sao? Và để hiểu rõ hơn, mời bạn đón đọc bài viết dưới đây của Medplus để có thể đảm bảo tốt nhất quyền lợi của mình nhé!

1. Tóm tắt Quyền lợi Bảo hiểm Hỗn hợp Aviva – Sống Chủ Động

1.1. Quyền lợi bảo vệ

1.1.1. Quyền lợi bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo giai đoạn sớm (trước 75 tuổi):

1.1.2. Quyền lợi bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo giai đoạn sau (trước 75 tuổi):

1.1.3. Quyền lợi bảo hiểm tử vong:

1.2. Quyền lợi tiết kiệm

1.2.1. Quyền lợi tiền mặt định kỳ (**):

Khi Hợp đồng còn hiệu lực và trước khi NĐBH 75 tuổi, Aviva sẽ trả 01% STBH (Số tiền bảo hiểm) vào đầu năm hợp đồng thứ 2 và mỗi 3 năm sau đó.

1.2.2. Bảo tức:

Là khoản lãi chia cho Hợp đồng được công bố hàng năm căn cứ vào thặng dư (nếu có) của Quỹ chủ hợp đồng tham gia chia lãi.

1.2.3. Quyền lợi trường thọ:

1.2.4. Quyền lợi đáo hạn:

Lưu ý:

  1. (*) Khoản trợ cấp hàng tháng sẽ chấm dứt vào ngày trả Quyền lợi trường thọ. Khoản trợ cấp này sẽ không được trả nếu NĐBH mắc bệnh hiểm nghèo giai đoạn sớm thuộc nhóm bệnh trẻ em khi dưới 19 tuổi hoặc NĐBH mắc bệnh hiểm nghèo giai đoạn sớm thuộc nhóm bệnh người già khi từ 50 tuổi đến dưới 75 tuổi (theo Danh mục Bệnh hiểm nghèo được bảo hiểm).
  2. (**) Các quyền lợi có thể rút hoặc sử dụng để đóng Phí bảo hiểm đến hạn; hoặc để lại tại Aviva để tích lũy theo lãi suất đầu tư được Aviva công bố.

Chi tiết Quyền lợi Bảo hiểm Hỗn hợp Aviva – Sống Chủ Động

2. Giải quyết Quyền lợi Bảo hiểm Hỗn Hợp Aviva – Sống Chủ Động

2.1. Người được nhận quyền lợi bảo hiểm

2.1.1. Quyền lợi bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo giai đoạn sớm, quyền lợi bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo giai đoạn sau và quyền lợi tiết kiệm sẽ được trả cho Bên mua bảo hiểm (bao gồm cả Bên mua bảo hiểm kế tục theo quy định tại Điểm 7.5.1 Điều 7 trong Quy tắc bảo hiểm này (nếu có)). Nếu Bên mua bảo hiểm không còn sống/tồn tại vào thời điểm quyền lợi bảo hiểm được trả, quyền lợi bảo hiểm đó sẽ được giải quyết theo các quy định của pháp luật về thừa kế.

2.1.2. Quyền lợi bảo hiểm tử vong sẽ được trả cho Người thụ hưởng. Trường hợp tại thời điểm Người được bảo hiểm tử vong mà không có và/hoặc không còn Người thụ hưởng, quyền lợi bảo hiểm đó sẽ được trả cho Bên mua bảo hiểm.

2.1.3. Trường hợp Hợp đồng có sản phẩm bổ trợ mà sản phẩm bổ trợ chưa quy định người được nhận quyền lợi bảo hiểm, quyền lợi bảo hiểm khi Người được bảo hiểm của sản phẩm bổ trợ tử vong sẽ được trả tương tự như quy định tại Khoản 2.1.2; các quyền lợi bảo hiểm khác sẽ được trả tương tự như quy định tại Khoản 2.1.1.

2.1.4. Người nhận quyền lợi bảo hiểm và các khoản trả theo Hợp đồng có trách nhiệm đóng các khoản thuế (nếu có) liên quan đến việc đóng phí bảo hiểm và nhận các khoản chi trả theo quy định của pháp luật. Tùy theo quy định của pháp luật tại thời điểm chi trả, Aviva có quyền thực hiện khấu trừ và thay mặt người nhận quyền lợi bảo hiểm đóng thuế theo quy định của pháp luật.

2.2. Thời hạn gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Người yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm phải gửi hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong vòng 12 tháng kể từ ngày xảy ra Sự kiện bảo hiểm, trừ trường hợp gặp phải sự kiện bất khả kháng theo quy định của pháp luật.

2.3. Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Aviva được quyền kiểm tra, xác minh về rủi ro và hậu quả của rủi ro cũng như yêu cầu cung cấp thêm các bằng chứng, giấy tờ cần thiết khác chưa được quy định tại Khoản 2.3 để phục vụ cho việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm phù hợp với quy định của pháp luật. Chi phí phát sinh liên quan đến việc kiểm tra, xác minh và chi phí hợp lý liên quan tới việc cung cấp thêm các bằng chứng, giấy tờ sẽ do Aviva chịu.

2.4. Thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Aviva sẽ giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong vòng 05 ngày làm việc đối với quyền lợi tiết kiệm; tối đa không quá 30 ngày đối với các quyền lợi khác kể từ ngày nhận được hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm đầy đủ và hợp lệ theo quy định tại Khoản 2.3.

Nếu từ chối trả quyền lợi bảo hiểm thì Aviva sẽ nêu rõ lý do từ chối bằng văn bản cho người yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Nếu việc trì hoãn chi trả là do lỗi của Aviva thì Aviva sẽ trả thêm tiền lãi của số tiền phải thanh toán. Mức lãi suất áp dụng cho khoản trả chậm này sẽ bằng với mức lãi suất tạm ứng từ Giá trị hoàn lại do Aviva công bố tại từng thời điểm trên website của Aviva.

Trường hợp có một vụ án được khởi tố liên quan đến rủi ro của Người được bảo hiểm, Aviva chỉ xem xét giải quyết quyền lợi bảo hiểm sau khi có bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án hoặc quyết định giải quyết của cơ quan có thẩm quyền.

Kết luận

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho bạn về Giải quyết Quyền lợi Bảo hiểm Hỗn hợp Aviva – Sống Chủ Động thuộc Bảo hiểm Aviva rồi. Medplus hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn, đặc biệt mong rằng bạn đã có được lựa chọn cho giải pháp bảo vệ sức khỏe gia đình. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về gói bảo hiểm này, hãy truy cập vào đây.

Nguồn: Bảo hiểm Aviva.

Exit mobile version