Site icon Medplus.vn

Giải quyết quyền lợi bảo hiểm IntegrA [AIA]

Giải quyết quyền lợi bảo hiểm IntegrA AIA

Giải quyết quyền lợi bảo hiểm IntegrA AIA

IntegrA là bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo trọn đời được Công ty bảo hiểm AIA. Vậy giải quyết quyền lợi bảo hiểm IntegrA AIA bao gồm những gì? Quyền lợi của bảo hiểm này như thế nào? Mời bạn đón đọc bài dưới đây của Medplus để có được câu trả lời thoả đáng nhất nhé!

Quyền lợi bảo hiểm IntegrA AIA – Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo trọn đời

– Quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo:

Bạn sẽ được hưởng quyền lợi bảo hiểm là 100% số tiền bảo hiểm (STBH) nếu người được bảo hiểm (NĐBH) được chẩn đoán:

  • mắc 1 trong 38 bệnh hiểm nghèo (theo Phụ lục 2) trước khi tròn 75 tuổi
  • mắc 1 trong 10 bệnh hiểm nghèo sau đây (theo mục số 1 đến mục số10 của Phụ lục 2) từ 75 tuổi trở đi

1, Phẫu thuật bắc cầu động mạch vành

2, Nhồi máu cơ tim

3, Suy thận

4, Ghép cơ quan

5, Đột quỵ

6, Bệnh phổi mạn tính

7, Bệnh Alzheimer hay sa sút trí tuệ

8, Bệnh Parkinson

9, Ung thư

10, Ghép tủy xương

– Quyền lợi chăm sóc dài hạn:

Bạn sẽ được hưởng quyền lợi chăm sóc dài hạn hàng tháng khi NĐBH bị một trong các tình trạng bên dưới từ 75 tuổi trở đi:

  • bị tàn tật toàn bộ và vĩnh viễn (TTTB&VV); hoặc
  • mất khả năng sống độc lập.

Số tiền chi trả mỗi tháng theo quyền lợi này là 1/120 của 100% STBH kể từ ngày kỷ niệm tháng ngay sau khi AIA chấp thuận yêu cầu giải quyết quyền lợi này cho đến khi tổng số tiền chi trả đạt 100% STBH.

Nếu NĐBH tử vong hoặc được chẩn đoán mắc một trong các bệnh hiểm nghèo gồm: phẫu thuật bắc cầu động mạch vành, nhồi máu cơ tim, suy thận, ghép cơ quan, đột quỵ, bệnh phổi mạn tính, bệnh Alzheimer hay sa sút trí tuệ, bệnh Parkinson, ung thư, ghép tủy xương trong thời gian đang được AIA chi trả quyền lợi chăm sóc dài hạn này, bạn sẽ được nhận một lần khoản tiền còn lại của quyền lợi này.

– Quyền lợi bảo hiểm tử vong:

Bạn sẽ được hưởng quyền lợi bảo hiểm là 100% STBH khi NĐBH tử vong trong khi hợp đồng bảo hiểm (HĐBH) còn hiệu lực.

Những lưu ý khi tham gia bảo hiểm

1. Đóng phí bảo hiểm

Bạn cần phải đóng phí bảo hiểm đầy đủ và đúng hạn để đảm bảo các quyền lợi bảo hiểm, cho dù không nhận được thông báo nhắc đóng phí.

Bạn sẽ được gia hạn việc đóng phí bảo hiểm trong vòng 60 ngày kể từ ngày đến hạn đóng phí. Trong thời gian này, quyềnlợi bảo hiểm của bạn vẫn được duy trì hiệu lực.

Khi kết thúc thời gian gia hạn đóng phí, nếu bạn không đóng đủ phí bảo hiểm và HĐBH đã có giá trị hoàn lại (GTHL), nhằm giúp khách hàng tiếp tục duy trì HĐBH, AIA sẽ tự động tạm ứng từ GTHL để đóng khoản phí bảo hiểm đến hạn. Nếu GTHL không đủ để đóng khoản phí bảo hiểm đến hạn, HĐBH sẽ được duy trì hiệu lực một khoảng thời gian tương ứng với khoản GTHL còn lại của HĐBH. Khi sử dụng GTHL để đóng phí bảo hiểm tự động, bạn phải chịu một khoản giảm thu nhập đầu tư.

2. Thời gian đóng phí

Thời gian đóng phí là 20 năm tính từ ngày có hiệu lực của hợp đồng.

3. Thời hạn hợp đồng

Thời hạn hợp đồng được tính từ ngày có hiệu lực của hợp đồng cho đến khi xảy ra một trong các trường hợp chấm dứt HĐBH.

4. Thời gian cân nhắc

Bạn có quyền từ chối tham gia bảo hiểm trong vòng 21 ngày kể từ ngày nhận được bộ hợp đồng bảo hiểm. AIA sẽ hoàn lại số phí bảo hiểm mà bạn đã đóng, không có lãi, sau khi trừ đi các chi phí kiểm tra sức khỏe, nếu có.

5. Giới hạn quyền lợi bảo hiểm

Tổng quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo của tất cả các HĐBH với AIA mà một NĐBH được hưởng, bao gồm quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo được hưởng theo sản phẩm này, không vượt quá 4 tỷ đồng. Hạn mức này có thể được điều chỉnh tăng và được áp dụng tại thời điểm chi trả quyền lợi bảo hiểm.

6. Các trường hợp loại trừ bảo hiểm

Bạn sẽ không được hưởng bất kỳ quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo nếu:

  • Bệnh hiểm nghèo đã được chẩn đoán trước hoặc trong vòng 90 ngày kể từ ngày chúng tôi chấp thuận bảo hiểm hoặc ngày khôi phục hiệu lực hợp đồng gần nhất, tùy ngày nào đến sau;
  • Do NĐBH bị ảnh hưởng của rượu hoặc việc dùng thuốc không được chỉ định hoặc không theo toa; hoặc
  • Do bệnh lý bẩm sinh; hoặc
  • Tham gia vào các hoạt động thể thao, giải trí nguy hiểm như: lặn có bình dưỡng khí, nhảy dù, nhảy bungee (nhảy từ một độ cao nhất định với một sợi dây đàn hồi buộc ở cổ chân), leo núi, đua ngựa hay đua xe; hoặc di chuyển trên các phương tiện hàng không trừ khi NĐBH là hành khách trên các chuyến bay thương mại được cấp phép và có lịch trình thường xuyên; hoặc
  • Hành vi đánh nhau, ẩu đả, sử dụng chất kích thích, ma túy, tự tử hoặc cố tình tự gây ra thương tích trong lúc tỉnh táo hay mất trí; hoặc
  • Hành vi phạm tội của khách hàng hay người thụ hưởng; hoặC
  • Nhiễm HIV hay AIDS hay các hội chứng liên quan đến HIV/AIDS, trừ các trường hợp phơi nhiễm khi đang làm nhiệm vụ, công tác trong lĩnh vực y tế, công an, an ninh, quân đội.

Bạn sẽ không được hưởng bất kỳ quyền lợi bảo hiểm tử vong và quyền lợi chăm sóc dài hạn đối với các nguyên nhân dẫn đến tử vong, TTTB&VV hoặc mất khả năng sống độc lập sau đây:

  • do hành vi gian lận bảo hiểm.
  • hành vi tự tử của NĐBH trong vòng 24 tháng kể từ ngày có hiệu lực của hợp đồng hay từ ngày khôi phục hiệu lực hợp đồng gần nhất, tùy ngày nào đến sau;
  • do các nguyên nhân đã có trước ngày có hiệu lực của hợp đồng hoặc ngày khôi phục hiệu lực hợp đồng gần nhất, tùy ngày nào đến sau;
  • do chiến tranh.

7. Thay đổi số tiền bảo hiểm

Bạn có thể yêu cầu tăng STBH trong năm hợp đồng đầu tiên, nếu đáp ứng các điều kiện thẩm định.

Bạn có thể yêu cầu giảm STBH tại bất kỳ lúc nào trong suốt thời gian đóng phí, nếu đáp ứng các điều kiện thẩm định. Nếu hợp đồng đã có GTHL, bạn sẽ được nhận khoản chênh lệch GTHL.

8. Tạm ứng từ hợp đồng

Bạn có thể gửi yêu cầu tạm ứng một khoản tiền lên đến 80% GTHL sau khi HĐBH đã có hiệu lực được 2 năm.

Một số điểm lưu ý khi bạn thực hiện yêu cầu này:

  • Bạn phải chịu một khoản giảm thu nhập đầu tư.
  • Bất kỳ khoản tiền nào mà bạn đóng vào khi đang có các khoản tạm ứng từ hợp đồng và/hoặc khoản giảm thu nhập đầu tư sẽ được ưu tiên để hoàn trả khoản tạm ứng từ hợp đồng và khoản giảm thu nhập đầu tư trừ khi bạn nêu rõ là số tiền đó hay một phần của số tiền đó dùng để đóng phí bảo hiểm.
  • Bất kỳ khoản giảm thu nhập đầu tư nào chưa được hoàn trả vào ngày kỷ niệm hợp đồng sẽ được cộng gộp vào khoản tiền tạm ứng từ hợp đồng.
  • Nếu số tiền tạm ứng (bao gồm cả khoản tạm ứng từ GTHL để đóng phí bảo hiểm tự động) và khoản giảm thu nhập đầu tư của HĐBH cùng với bất kỳ khoản phí bảo hiểm quá hạn nào và các khoản khác còn nợ vượt quá GTHL, HĐBH sẽ bị mất hiệu lực. Trong trường hợp này, bạn sẽ không được nhận GTHL.

9. Các trường hợp chấm dứt hợp đồng

  • Khách hàng không đóng đủ phí bảo hiểm sau khi kết thúc thời gian gia hạn đóng phí và HĐBH không có GTHL để đóng phí bảo hiểm tự động;
  • Khách hàng yêu cầu chấm dứt HĐBH trước thời hạn;
  • NĐBH tử vong;
  • Quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo được chấp thuận chi trả;
  • Quyền lợi chăm sóc dài hạn được chấp thuận chi trả;
  • Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Các sản phẩm bảo hiểm bổ sung sẽ chấm dứt hiệu lực khi HĐBH chấm dứt hiệu lực.

AIA sẽ hoàn trả các khoản phí bảo hiểm mà bạn  đã đóng trước cho khoảng thời gian sau khi hợp đồng chấm dứt.

Bạn sẽ nhận được GTHL, nếu có, khi yêu cầu chấm dứt HĐBH trước thời hạn.

Giải quyết quyền lợi bảo hiểm IntegrA AIA – Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo trọn đời

1. Thời hạn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm

 Khách hàng cần phải nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong vòng 12 tháng kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm.

2. Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm

– Phiếu Yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm đã được điền đầy đủ và chính xác;

– Giấy tờ chứng minh sự kiện bảo hiểm:

  • Trích lục khai tử nếu NĐBH tử vong;
  • Chứng nhận hoặc xác nhận về tỷ lệ thương tật của Hội Đồng Giám Định Y Khoa cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoặc tổ chức y tế hợp pháp ở nước ngoài được chúng tôi chấp thuận (trong trường hợp TTTB&VV);
  • Các bằng chứng y tế được bác sĩ khám, chẩn đoán hoặc điều trị bao gồm bệnh án nằm viện, các khám nghiệm y tế phù hợp (được thực hiện theo yêu cầu của bác sĩ), các bằng chứng về lâm sàng, khám nghiệm hình ảnh, kết quả giải phẫu bệnh lý và các xét nghiệm để chứng minh sự kiện bảo hiểm;
  • Biên bản tai nạn, biên bản khám nghiệm hiện trường, kết luận giám định pháp y, kết luận điều tra có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền (trong trường hợp tai nạn);

– Bằng chứng về quyền thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm như di chúc hoặc những giấy tờ xác nhận hợp pháp khác, và giấy tờ nhân thân của người có quyền thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm.

3. Thời hạn chi trả quyền lợi bảo hiểm

AIA sẽ chi trả quyền lợi bảo hiểm trong vòng 30 ngày kể từ ngày công ty nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.

Nếu việc chi trả quyền lợi bảo hiểm bị chậm trễ, tại thời điểm thanh toán, AIA sẽ trả lãi trên số tiền chậm trả theo mức lãi suất mà công ty đang áp dụng cho các khoản tạm ứng từ giá trị hợp đồng và được công bố tại trang thông tin điện tử của công ty www.aia.com.vn.

4. Người nhận quyền lợi bảo hiểm

AIA sẽ chi trả quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo và quyền lợi chăm sóc dài hạn cho bên mua bảo hiểm. Nếu BMBH là doanh nghiệp, công ty sẽ chi trả quyền lợi bảo hiểm cho NĐBH.

AIA sẽ chi trả quyền lợi khi NĐBH tử vong cho người thụ hưởng. Nếu không có người thụ hưởng hoặc bất kỳ người thụ hưởng nào chết trước hoặc cùng thời điểm với người được bảo hiểm, phần quyền lợi bảo hiểm của người đó sẽ được trả cho bên mua bảo hiểm. Nếu BMBH tử vong, phần quyền lợi bảo hiểm mà BMBH được hưởng sẽ được trả cho người thừa kế hợp pháp của BMBH.

Kết luận

Bài viết trên đã trả lời câu hỏi các quyền lợi của bảo hiểm IntegrA và thủ tục giải quyết quyền lợi bảo hiểm IntegrA – Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo trọn đời thuộc công ty bảo hiểm AIA rồi. Medplus hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn, đặc biệt mong rằng bạn đã có được lựa chọn cho giải pháp bảo vệ sức khỏe gia đình. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về gói bảo hiểm này, hãy truy cập vào đây.

Nguồn thông tin:

Exit mobile version