PRU-Cuộc Sống Bình An có những quyền lợi gì? Thủ tục và thời gian giải quyết quyền lợi Bảo hiểm PRU-Cuộc Sống Bình An như thế nào? Để giải đáp những câu hỏi trên, mời bạn đón đọc bài đọc dưới đây của Medplus để có được câu trả lời cho mình nhé!
Lưu ý:
- Tất cả các đặc tính và quyền lợi bảo hiểm của PRU-Cuộc Sống Bình An tại bài viết này chỉ mang tính tóm lược và chỉ có giá trị tham khảo.
- Tất cả các quyền lợi và điều kiện tương ứng sẽ được thực hiện theo các quy định tại Quy tắc, Điều khoản bảo hiểm này do Bộ Tài chính phê duyệt mới nhất và năm 2017.
Tóm tắt Bảo hiểm PRU-Cuộc Sống Bình An của Prudential Việt Nam.
Quyền lợi tiền mặt: 30% Số tiền bảo hiểm (STBH) vào ngày kỷ niệm năm hợp đồng ngay sau sinh nhật lần thứ 65 của Người được bảo hiểm.
Quyền lợi khi kết thúc hợp đồng: 200% STBH + Bảo tức tích lũy và Lãi chia cuối hợp đồng (nếu có) – các quyền lợi đã chi trả trước đó (nếu có).
Quyền lợi tử vong: Lên đến 300% STBH + Bảo tức tích lũy và Lãi chia cuối hợp đồng (nếu có) – các quyền lợi đã chi trả trước đó (nếu có).
Quyền lợi bệnh hiểm nghèo:
Hỗ trợ tài chính nhiều lần trước rủi ro bệnh hiểm nghèo (BHN): lên đến 200% STBH + Bảo tức tích lũy và Lãi chia cuối hợp đồng (nếu có)
- Quyền lợi khi mắc BHN giai đoạn đầu lần thứ nhất: 30% STBH.
- Quyền lợi khi mắc BHN giai đoạn đầu lần thứ hai: 30% STBH.
- Quyền lợi khi mắc BHN giai đoạn sau lần thứ nhất: tối đa 100% STBH và miễn đóng phí.
- Quyền lợi khi mắc BHN giai đoạn sau lần thứ hai: 200% STBH + các khoản lãi – các quyền lợi đã chi trả trước đó (nếu đó).
Đối tượng có thể tham gia PRU-Cuộc Sống Bình An
Độ tuổi tham gia: 15 – 60 tuổi.
Tuổi tối đa khi kết thúc HĐ: 75 tuổi.
Thời hạn hợp đồng: Đến năm 75 tuổi.
Thời hạn đóng phí:
- Tuổi tham gia từ 15-50 tuổi: 15 năm;
- Tuổi tham gia từ 51-60 tuổi: 65 trừ đi tuổi tham gia.
Phục vụ nhu cầu: Bảo vệ tài chính nhiều lần trước rủi ro bệnh hiểm nghèo.
Điều khoản loại trừ của PRU-Cuộc Sống Bình An
a. Loại trừ trường hợp Tử vong:
- Hành động tự tử, tự gây thương tích trong vòng 02 năm kể từ ngày hiệu lực hợp đồng hoặc Ngày khôi phục hiệu lực hợp đồng gần nhất (nếu có), tùy thuộc ngày nào xảy ra sau; hoặc
- Do hành vi cố ý của Bên mua bảo hiểm, Người thụ hưởng đối với Người được bảo hiểm; hoặc
- Nhiễm HIV; bị AIDS và/hoặc những bệnh liên quan đến AIDS, trừ trường hợp nhiễm HIV do nghề nghiệp được quy định tại Phụ lục; hoặc
- Tử vong do bị thi hành án tử hình.
b. Loại trừ trường hợp Bệnh hiểm nghèo:
Prudential sẽ không thanh toán Quyền lợi Bệnh hiểm nghèo nếu các dấu hiệu hay triệu chứng của bệnh xuất hiện:
- Trước Ngày hiệu lực hợp đồng hoặc Ngày khôi phục hiệu lực hợp đồng gần nhất, tùy trường hợp nào xảy ra sau; hoặc
- Trong vòng 90 ngày kể từ Ngày hiệu lực hợp đồng hay Ngày khôi phục hiệu lực hợp đồng gần nhất, tùy trường hợp nào xảy ra sau.
Người được bảo hiểm mắc bệnh là kết quả trực tiếp của việc:
- Tự tử, hoặc tự gây thương tích cho bản thân của Người được bảo hiểm dù trong trạng thái tinh thần bình thường hay mất trí trong thời gian 02 năm kể từ ngày hiệu lực hợp đồng hay Ngày khôi phục hiệu lực hợp đồng gần nhất, tùy trường hợp nào xảy ra sau; hoặc
- Nhiễm HIV, bị AIDS và/hoặc những bệnh liên quan đến AIDS, trừ trường hợp nhiễm HIV do nghề nghiệp và nhiễm HIV do truyền máu được quy định tại Phụ lục; hoặc
- Bị tác động bởi việc sử dụng các chất gây nghiện, thuốc điều trị tâm thần, rượu, chất độc, khí ga, các hoạt chất tương tự hoặc ma túy, trừ trường hợp có chỉ định của Bác sĩ; hoặc
- Tham gia các hoạt động hàng không, trừ khi với tư cách là hành khách trên các chuyến bay dân dụng; hoặc
- Chiến tranh (có tuyên bố hay không tuyên bố), các hành động hiếu chiến, nổi loạn, rối loạn dân sự hoặc bạo động; hoặc
- Tham gia các hoạt động nguy hiểm của Người được bảo hiểm như lặn có bình khí nén, nhảy bungee, leo núi, đua xe dưới mọi hình thức, diều lượn, khinh khí cầu, nhảy dù; hoặc
- Bất kỳ sự kiện nào làm phát sinh yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm do hành động cố ý của Bên mua bảo hiểm, Người được bảo hiểm và/hoặc người nhận quyền lợi bảo hiểm.
Thủ tục và thời gian giải quyết quyền lợi Bảo hiểm PRU-Cuộc Sống Bình An
Thủ thục giải quyết quyền lợi Bảo hiểm PRU-Cuộc Sống Bình An
1. Trường hợp Bệnh hiểm nghèo
a) Người nhận quyền lợi bảo hiểm phải cung cấp cho Prudential trong thời gian sớm nhất có thể hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hợp lệ, bao gồm:
- Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm (theo mẫu của Prudential) đã được điền đầy đủ, trung thực và chính xác; và
- Giấy Chẩn đoán Bệnh hiểm nghèo được cấp bởi Bệnh viện; và
- Các giấy tờ, hồ sơ chẩn đoán, xét nghiệm liên quan đến tiến trình phát hiện và điều trị Bệnh hiểm nghèo, giấy ra viện, bệnh án, giấy chứng nhận phẫu thuật, xạ trị, nếu có, các bằng chứng về lâm sàng, X quang, tế bào học, kết quả xét nghiệm được thực hiện theo yêu cầu của Bác sĩ.
- Các giấy tờ liên quan đến Tai nạn như biên bản tai nạn, biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản điều tra, kết luận điều tra của cơ quan công an có thẩm quyền, nếu có và theo quy định của pháp luật; và
- Bằng chứng về sự kiện Thương tật vĩnh viễn như hồ sơ bệnh án có xác nhận của Bệnh viện cho các trường hợp mất bộ phận cơ thể hoặc Giấy xác nhận mất khả năng lao động của cơ quan y tế/Hội đồng giám định y khoa cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên cho các trường hợp liệt hoàn toàn và không thể phục hồi được chức năng của một hoặc hơn một bộ phận cơ thể.
2. Trường hợp tử vong
Người nhận quyền lợi bảo hiểm phải cung cấp cho Prudential trong thời gian sớm nhất có thể những giấy tờ sau đây:
- Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm (theo mẫu của Prudential) đã được điền đầy đủ, trung thực và chính xác; và
- Bằng chứng về quyền được nhận quyền lợi bảo hiểm của người nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm; và được nêu trong Quy tắc, Điều khoản này như giấy ủy quyền, di chúc, văn bản thỏa thuận phân chia di sản hoặc văn bản khai nhận di sản, tùy từng trường hợp, có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền; và
- Giấy chứng tử, giấy báo tử theo quy định của pháp luật; và
- Tóm tắt bệnh án hoặc bản sao hồ sơ bệnh án nằm viện (sổ khám bệnh, Giấy ra viện và các chứng từ y tế liên quan đến việc khám, chẩn đoán và điều trị) và (các) xét nghiệm liên quan theo chỉ định của bác sĩ, giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có phẫu thuật) liên quan trực tiếp đến hồ sơ điều trị của Bệnh viện nơi Người được bảo hiểm tử vong; và
- Các giấy tờ liên quan đến Tai nạn như biên bản Tai nạn, biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản điều tra, kết luận điều tra của cơ quan công an có thẩm quyền, nếu có, theo quy định của pháp luật; và
- Bản gốc Giấy Chứng nhận bảo hiểm nhân thọ và (các) thư xác nhận điều chỉnh hợp đồng, nếu có.
3. Trường hợp khi nhận Quyền lợi tiền mặt hoặc Quyền lợi khi đáo hạn hợp đồng
Bên mua bảo hiểm phải cung cấp cho Prudential trong thời gian sớm nhất có thể Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm (theo mẫu của Prudential) đã được điền đầy đủ, trung thực và chính xác.
Thời gian giải quyết quyền lợi Bảo hiểm PRU-Cuộc Sống Bình An
Thời hạn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm là 12 (mười hai) tháng kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm.
Mọi chi phí để có được các giấy tờ theo quy định tại Trường hợp 1, 2 sẽ do người nhận quyền lợi bảo hiểm chịu trách nhiệm chi trả. Việc cung cấp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm theo quy định tại Trường hợp 1, 2 sau thời gian quy định 12 (mười hai) tháng kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm sẽ không ảnh hưởng đến việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm nếu có lý do chính đáng được Prudential chấp thuận.
Prudential có trách nhiệm xem xét giải quyết Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong thời gian 05 (năm) ngày làm việc đối với trường hợp giải quyết quyền lợi đáo hạn hợp đồng và Quyền lợi tiền mặt; và 30 (ba mươi) ngày đối với trường hợp giải quyết quyền lợi bảo hiểm khác kể từ khi nhận được Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm đầy đủ và hợp lệ theo các quy định nêu tại Trường hợp 1, 2.
Nếu việc trì hoãn chi trả đối với các hồ sơ được chấp nhận chi trả là do lỗi Prudential, thì Prudential sẽ trả thêm tiền lãi của số tiền này. Mức lãi suất áp dụng cho khoản chi trả chậm này được căn cứ vào lãi suất đối với phần tạm ứng từ giá trị hoàn lại do Prudential công bố tại từng thời điểm trên website của Prudential.
Người nhận quyền lợi bảo hiểm
Theo thứ tự ưu tiên, Prudential sẽ chi trả quyền lợi bảo hiểm cho:
- Bên mua bảo hiểm; hoặc
- Người thụ hưởng được chỉ định trong Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm hoặc trong Thư xác nhận/thay đổi Người thụ hưởng gần nhất, nếu có. Trường hợp có nhiều Người thụ hưởng mà một trong những người này không còn sống/tồn tại tại thời điểm phát sinh sự kiện bảo hiểm, phần quyền lợi bảo hiểm của người này sẽ được chi trả cho người thừa kế hợp pháp của Bên mua bảo hiểm; hoặc
- Người thừa kế hợp pháp của Bên mua bảo hiểm, nếu Hợp đồng bảo hiểm không chỉ định Người thụ hưởng.
Kết luận
Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho bạn về thủ tục Giải quyết quyền lợi Bảo hiểm PRU-Cuộc Sống Bình An thuộc công ty bảo hiểm Prudential Việt Nam rồi. Medplus hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn, đặc biệt mong rằng bạn đã có được lựa chọn cho giải pháp bảo vệ sức khỏe gia đình. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về gói bảo hiểm này, hãy truy cập vào đây.