PRU-iPROTECT là bào hiểm gì và bao gồm những quyền lợi gì? Thủ tục và thời gian giải quyết quyền lợi Bảo hiềm PRU-iPROTECT như thế nào? Hãy cùng Medplus tìm hiểu về gói bảo hiểm này trong bài đọc dưới đây nhé!
Lưu ý:
- Tất cả các đặc tính và quyền lợi bảo hiểm của PRU-iPROTECT tại bài viết này chỉ mang tính tóm lược và chỉ có giá trị tham khảo.
- Tất cả các quyền lợi và điều kiện tương ứng sẽ được thực hiện theo các quy định tại Quy tắc, Điều khoản bảo hiểm này do Bộ Tài chính phê duyệt mới nhất và năm 2017.
Tóm tắt Bảo hiểm PRU-iPROTECT của Prudential Việt Nam.
PRU-iPROTECT là bào hiểm tử kỳ với quyền lợi bệnh ung thư gia hạn hàng năm.
Sản phẩm bào hiểm này có 2 gói quyền lợi theo nhu cầu của bạn:
- Lựa chọn nâng cao: với quyền lợi 200 triệu đồng trước rủi ro Bệnh ung thư, 10 triệu đồng trước rủi ro Tử vong.
- Lựa chọn cơ bản: vói quyền lợi 100 triệu đồng trước rủi ro Bệnh ung thư, 5 triệu đồng trước rủi ro Tử vong.
Đối tượng có thể tham gia PRU-iPROTECT
Độ tuổi tham gia: 18 – 45 tuổi.
Tuổi tối đa khi kết thúc HĐ: 50 tuổi.
Thời hạn hợp đồng: 01 năm.
Gia hạn hợp đồng: Hàng năm, số lận gia hạn: 09 lần.
Thời hạn đóng phí: Bằng thời hạn hợp đồng.
Điều khoản loại trừ của Bảo hiểm PRU-iPROTECT
1. Loại trừ trong trường hợp Người được bảo hiểm tử vong
- Hành động tự tử, tự gây thương tích trong vòng 2 (hai) năm kể từ Ngày hiệu lực hợp đồng; hoặc
- Do hành vi vi phạm pháp luật của Bên mua bảo hiểm, Người thụ hưởng; hoặc
- Chiến tranh (có tuyên bố hay không tuyên bố), nổi loạn, rối loạn dân sự hoặc bạo động.
2. Loại trừ trường hợp bệnh ung thư:
- Ung thư cổ tử cung tại chỗ (in situ); dị sản cổ tử cung nhóm CIN-1, CIN-2, CIN-3; và tất cả những giai đoạn tiền ung thư hay ung thư chưa xâm lấn khác của cổ tử cung;
- Giai đoạn sớm của ung thư tuyến tiền liệt với phân loại TNM là T1 (bao gồm T1a và T1b) hay phân loại tương đương;
- Ung thư nốt ruồi ác tính với chiều sâu dưới 1.5 mm theo bảng phân loại của Breslow, hay thuộc nhóm dưới 3 theo bảng phân loại của Clark;
- Tăng sinh tế bào sừng, ung thư da tế bào nền và tế bào vẩy;
- Ung thư tuyến giáp được mô tả trong bảng phân loại TNM là T1N0M0 hay nhỏ hơn;
- Ung thư bàng quang được mô tả trong bảng phân loại TNM là TaN0M0;
- Ung thư bạch cầu lympho mạn tính thuộc giai đoạn dưới 3 theo bảng phân loại RAI;
- Tất cả các ung thư trên người đang nhiễm HIV;
- Bệnh ung thư có dấu hiệu và triệu chứng : (i) xuất hiện trong vòng 30 ngày kể từ sau Ngày hiệu lực hợp đồng; hoặc (ii) thuộc tình trạng tồn tại trước, cho dù chưa có chẩn đoán bệnh ung thư. Tình trạng tồn tại trước được xem là bất kì bệnh nào được chẩn đoán hoặc tự biểu hiện, hoặc triệu chứng xuất hiện bất kì thời gian nào trước Ngày hiệu lực hợp đồng.
- Bệnh ung thư là kết quả trực tiếp của việc sử dụng thuốc mê, thuốc an thần, rượu, chất độc, khí ga, các hoạt chất tương tự, hoặc ma túy, trừ trường hợp có chỉ định của bác sĩ.
- Người được bảo hiểm không còn sống đến thời điểm có chẩn đoán đầy đủ của Bệnh Ung thư, với bằng chứng y khoa và xác nhận của Bác sĩ chuyên khoa.
Thủ tục và thời gian giải quyết quyền lợi Bảo hiểm PRU-iPROTECT
Thủ thục giải quyết quyền lợi Bảo hiểm PRU-iPROTECT
1. Trường hợp Người ?ược bảo hiểm mắc Bệnh Ung thư
Người nhận quyền lợi bảo hiểm phải cung cấp cho Prudential trong thời gian sớm nhất có thể hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hợp lệ, bao gồm:
- Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm (theo mẫu của Prudential) ?đã ?được ?điền đ?ầy ?đủ, trung thực và chính xác; và
- Giấy Chẩn đ?oán Bệnh Ung thư ?được cấp bởi Bệnh viện; và
- Những bằng chứng xác minh khác theo yêu cầu của Prudential, bao gồm các bằng chứng sau: các giấy tờ, hồ sơ chẩn ?đoán, xét nghiệm liên quan ?đến tiến trình phát hiện và ?điều trị Bệnh Ung thư, giấy ra viện, bệnh án, giấy chứng nhận phẫu thuật, xạ trị, nếu có, các bằng chứng về lâm sàng, X quang, tế bào học, kết quả xét nghiệm đ?ược thực hiện theo yêu cầu của Bác sĩ, và các giấy tờ khác theo quy đ?ịnh hiện hành của Prudential.
2. Trường hợp Người ?ược bảo hiểm tử vong
Người nhận quyền lợi bảo hiểm phải cung cấp cho Prudential trong thời gian sớm nhất có thể những giấy tờ sau đ?ây:
- Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm (theo mẫu của Prudential) đ?ã ?được ?điền ?đầy đ?ủ, trung thực và chính xác; và
- Giấy chứng tử, giấy báo tử theo quy ?ịnh của pháp luật; và
- Các giấy tờ liên quan ?ến nguyên nhân tử vong (nếu có).
- Các chứng từ liên quan thủ tục thừa kế theo hướng dẫn của Prudential và phù hợp pháp luật Việt Nam trong trường hợp hợp ?ồng không chỉ ?ịnh Người thụ hưởng.
Thời gian giải quyết quyền lợi Bảo hiểm PRU-iPROTECT
Thời hạn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm là 12 (mười hai) tháng kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm.
Mọi chi phí đ?ể có ?được các giấy tờ theo quy ?định tại trường hợp 1 và 2 sẽ do người nhận quyền lợi bảo hiểm chịu trách nhiệm chi trả. Việc cung cấp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm theo quy đ?ịnh tại trường hợp 1 và 2 sau thời gian quy đ?ịnh 12 (mười hai) tháng kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm sẽ không ảnh hưởng đ?ến việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm nếu có lý do chính đ?áng đ?ược Prudential chấp thuận.
Prudential có trách nhiệm xem xét giải quyết Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong thời gian 30 ngày kể từ khi nhận ?ược Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm ?đầy ?đủ và hợp lệ theo các quy đ?ịnh nêu tại trường hợp 1 và 2.
Nếu việc trì hoãn chi trả ?đối với các hồ sơ ?được chấp nhận chi trả là do lỗi Prudential thì Prudential sẽ trả thêm tiền lãi của số tiền này. Mức lãi suất áp dụng cho khoản chi trả chậm này ?ược căn cứ vào lãi suất tiền gửi của Ngân hàng nhà nước tương ứng với thời gian chậm trả.
Phí Bảo Hiểm Và Đóng Phí Bảo Hiểm
Bên mua bảo hiểm ?ược lựa chọn ?óng Phí bảo hiểm theo đ?ịnh kỳ hàng tháng, hoặc hàng năm và có quyền yêu cầu thay ?đổi đ?ịnh kỳ đ?óng Phí bảo hiểm vào những Ngày kỷ niệm năm hợp ?ồng. Việc thay ?đổi ?định kỳ ?đóng Phí bảo hiểm chỉ có hiệu lực vào Năm hợp ?ồng tiếp theo. Yêu cầu thay ?đổi ?định kỳ ?óng Phí bảo hiểm phải đ?ược lập thành văn bản và gửi đ?ến Prudential chậm nhất 30 (ba mươi) ngày trước Ngày kỷ niệm năm hợp ?ồng. Nếu chấp thuận đ?ề nghị thay đ?ổi này của Bên mua bảo hiểm, Prudential sẽ cấp cho Bên mua bảo hiểm Thư xác nhận ?điều chỉnh đ?ịnh kỳ ?óng Phí bảo hiểm.
Để duy trì hiệu lực Hợp ?ồng bảo hiểm, Phí bảo hiểm cần ?được ?đóng đ?ầy ?đủ và đ?úng hạn. Bên mua bảo hiểm có thể ủy quyền cho người khác nộp Phí bảo hiểm thay cho mình.
Giải quyết tranh chấp
Mọi tranh chấp liên quan ?đến Hợp ?ồng bảo hiểm này, nếu không giải quyết ?được bằng thương lượng giữa các bên, sẽ ?được ?đưa ra tòa án nơi Prudential có trụ sở chính hoặc nơi Người ?được bảo hiểm cư trú tại Việt Nam đ?ể giải quyết. Án phí do bên thua kiện chịu. Thời hiệu khởi kiện là 3 (ba) năm kể từ thời ?điểm phát sinh tranh chấp.
Kết luận
Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho bạn về thủ tục Giải quyết quyền lợi Bảo hiểm PRU-iPROTECT thuộc công ty bảo hiểm Prudential Việt Nam rồi. Medplus hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn, đặc biệt mong rằng bạn đã có được lựa chọn cho giải pháp bảo vệ sức khỏe gia đình. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về gói bảo hiểm này, hãy truy cập vào đây.