Site icon Medplus.vn

Giải quyết quyền lợi bảo hiểm Sweet Care [AIA]

Giải quyết quyền lợi bảo hiểm Sweet Care [AIA] - Bảo hiểm Chăm sóc sức khoẻ dành cho người bị bệnh tiểu đường

Giải quyết quyền lợi bảo hiểm Sweet Care [AIA] - Bảo hiểm Chăm sóc sức khoẻ dành cho người bị bệnh tiểu đường

Bạn biết gì về Bảo hiểm Sweet Care của AIA. Cách giải quyết quyền lợi bảo hiểm Sweet Care AIA như thế nào? Gói bảo hiểm bao gồm những quyền lợi gì?  Mời bạn đón đọc bài dưới đây của Medplus để hiểu rõ hơn về những quyền lợi cũng như giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhé!

Quyền lợi bảo hiểm Sweet Care AIA – Bảo hiểm Chăm sóc sức khoẻ dành cho người bị bệnh tiểu đường

– Quyền lợi bảo hiểm bệnh đặc biệt

Bạn sẽ được hưởng 100% số tiền bảo hiểm (STBH) hoặc 110% tổng phí bảo hiểm đã đóng của sản phẩm này, tùy giá trị nào lớn hơn, khi người được bảo hiểm được chẩn đoán mắc phải một trong các bệnh đặc biệt sau:

  • Phẫu thuật bắc cầu động mạch vành;
  • Nhồi máu cơ tim;
  • Suy thận;
  • Đột quỵ;
  • Mù hai mắt.

– Quyền lợi bảo hiểm biến chứng tiểu đường

Bạn sẽ được hưởng 20% STBH khi người được bảo hiểm (NĐBH) bị cắt cụt tay (từ cổ tay trở lên) hoặc cắt cụt chân (từ mắt cá chân trở lên) do biến chứng của bệnh tiểu đường dẫn đến việc bị hoại tử tay hoặc chân.

Quyền lợi bảo hiểm này sẽ được chi trả một lần trong suốt thời hạn hợp đồng và không bị khấu trừ ngay cả khi AIA chi trả quyền lợi bảo hiểm bệnh đặc biệt.

– Quyền lợi hỗ trợ hậu sự

Bạn sẽ được hưởng khoản hỗ trợ chi phí hậu sự là giá trị hoàn lại tại thời điểm tử vong hoặc 10% STBH, tùy giá trị nào lớn hơn, khi NĐBH tử vong.

– Quyền lợi sống khỏe

Bạn sẽ được hưởng 20% tổng phí bảo hiểm theo định kỳ năm của sản phẩm này tính đến ngày đáo hạn nếu hợp đồng bảo hiểm (HĐBH) còn hiệu lực, cho dù phí bảo hiểm đã được đóng theo định kỳ nào.

Những lưu ý khi tham gia bảo hiểm

1. Đóng phí bảo hiểm

Bạn cần phải đóng phí bảo hiểm đầy đủ và đúng hạn để đảm bảo các quyền lợi bảo hiểm, cho dù không nhận được thông báo nhắc đóng phí. Thời gian đóng phí bằng thời hạn hợp đồng.

Mức phí bảo hiểm của sản phẩm này sẽ không thay đổi trừ trường hợp có sự chấp thuận của Bộ Tài chính. Mức phí bảo hiểm mới sẽ được áp dụng vào ngày kỷ niệm hợp đồng kế tiếp trên cơ sở thỏa thuận bằng văn bản với khách hàng 30 ngày trước khi áp dụng. Nếu bạn không đồng ý với mức phí bảo hiểm mới, bạn hoặc AIA có quyền chấm dứt HĐBH này.

Bạn sẽ được gia hạn việc đóng phí bảo hiểm trong vòng 60 ngày kể từ ngày đến hạn đóng phí. Trong thời gian này, quyền lợi bảo hiểm của bạn vẫn được duy trì hiệu lực.

Khi kết thúc thời gian gia hạn đóng phí, nếu bạn không đóng đủ phí bảo hiểm và HĐBH đã có giá trị hoàn lại (GTHL), nhằm giúp bạn tiếp tục duy trì HĐBH, AIA sẽ tự động tạm ứng từ GTHL để đóng khoản phí bảo hiểm đến hạn. Nếu GTHL không đủ để đóng khoản phí bảo hiểm đến hạn, HĐBH sẽ được duy trì hiệu lực một khoảng thời gian tương ứng với khoản GTHL còn lại của HĐBH. Khi sử dụng GTHL để đóng phí bảo hiểm tự động, bạn phải chịu một khoản giảm thu nhập đầu tư.

2. Thời hạn hợp đồng

Thời hạn hợp đồng được tính từ ngày có hiệu lực của hợp đồng cho đến ngày kỷ niệm hợp đồng sau khi NĐBH tròn 75 tuổi.

3. Thời gian cân nhắc

Bạn có quyền từ chối tham gia bảo hiểm trong vòng 21 ngày kể từ ngày nhận được bộ hợp đồng bảo hiểm. AIA sẽ hoàn lại số phí bảo hiểm mà khách hàng đã đóng, không có lãi, sau khi trừ đi các chi phí kiểm tra sức khỏe, nếu có.

4. Giới hạn quyền lợi bảo hiểm

Tổng quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo của tất cả các HĐBH với AIA mà một NĐBH được hưởng, bao gồm quyền lợi bảo hiểm bệnh đặc biệt và quyền lợi bảo hiểm biến chứng tiểu đường được hưởng theo sản phẩm này, không vượt quá hạn mức sau đây:

  • Quyền lợi bảo hiểm biến chứng tiểu đường: 200 triệu đồng.
  • Quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo (bao gồm cả quyền lợi bảo hiểm biến chứng tiểu đường và quyền lợi bảo hiểm bệnh đặc biệt): 4 tỷ đồng.

Hạn mức này có thể được điều chỉnh tăng và được áp dụng tại thời điểm chi trả quyền lợi bảo hiểm.

5. Các trường hợp loại trừ bảo hiểm

Bạn sẽ không được hưởng bất kỳ quyền lợi bảo hiểm bệnh đặc biệt và quyền lợi bảo hiểm biến chứng tiểu đường nếu:

NĐBH tử vong trong vòng 7 ngày (i) kể từ ngày bệnh đặc biệt được chẩn đoán xác định hoặc (ii) kể từ ngày cắt cụt tay/chân; hoặc

– Thuộc một trong các trường hợp sau đây:

  • Bệnh đặc biệt đã được chẩn đoán trước hoặc trong vòng 90 ngày kể từ ngày AIA chấp thuận bảo hiểm hoặc ngày khôi phục hiệu lực hợp đồng gần nhất, tùy ngày nào đến sau;
  • Bệnh thận, bệnh võng mạc, hoại tử, cắt cụt chi, bệnh thần kinh ngoại biên, bệnh tim, phẫu thuật tim, cơn thiếu máu não (TIA) đã có trước ngày khách hàng ký HSYCBH hoặc ngày khôi phục hiệu lực hợp đồng gần nhất, tùy ngày nào đến sau, trừ khi bạn có kê khai trên HSYCBH hoặc khi yêu cầu khôi phục hiệu lực hợp đồng và được công ty chấp thuận;
  • Do NĐBH bị ảnh hưởng của rượu hoặc việc dùng thuốc không được chỉ định hoặc không theo toa; hoặc;
  • Do bệnh lý bẩm sinh; hoặc
  • Tham gia vào các hoạt động thể thao, giải trí nguy hiểm như: lặn có bình dưỡng khí, nhảy dù, nhảy bungee (nhảy từ một độ cao nhất định với một sợi dây đàn hồi buộc ở cổ chân), leo núi, đua ngựa hay đua xe hoặc di chuyển trên các phương tiện hàng không trừ khi NĐBH là hành khách trên các chuyến bay thương mại được cấp phép và có lịch trình thường xuyên; hoặc
  • Hành vi đánh nhau, ẩu đả, sử dụng chất kích thích, ma túy, tự tử, hoặc cố tình tự gây ra thương tích trong lúc tỉnh táo hay mất trí; hoặc
  • Hành vi phạm tội của khách hàng hay người thụ hưởng; hoặc
  • Nhiễm HIV hay AIDS hay các hội chứng liên quan đến HIV/AIDS, trừ các trường hợp phơi nhiễm khi đang làm nhiệm vụ, công tác trong lĩnh vực y tế, công an, an ninh, quân đội.

– Bạn sẽ không được hưởng bất kỳ quyền lợi hỗ trợ hậu sự đối với các nguyên nhân dẫn đến tử vong sau đây:

  • Do hành vi gian lận bảo hiểm.
  • Hành vi tự tử của NĐBH trong vòng 24 tháng kể từ ngày có hiệu lực của hợp đồng hay từ ngày khôi phục hiệu lực hợp đồng gần nhất, tùy ngày nào đến sau;
  • Do các nguyên nhân dẫn đến tử vong đã có trước ngày có hiệu lực của hợp đồng hoặc ngày khôi phục hiệu lực hợp đồng gần nhất, tùy ngày nào đến sau;
  • Do chiến tranh.

6. Tạm ứng từ hợp đồng

Bạn có thể gửi yêu cầu tạm ứng một khoản tiền lên đến 80% GTHL sau khi HĐBH đã có hiệu lực được 2 năm.

Một số điểm lưu ý khi bạn thực hiện yêu cầu này:

  • Bạn phải chịu một khoản giảm thu nhập đầu tư.
  • Bất kỳ khoản tiền nào mà bạn đóng vào khi đang có các khoản tạm ứng từ hợp đồng và/hoặc khoản giảm thu nhập đầu tư sẽ được ưu tiên để hoàn trả khoản tạm ứng từ hợp đồng và khoản giảm thu nhập đầu tư trừ khi bạn nêu rõ là số tiền đó hay một phần của số tiền đó dùng để đóng phí bảo hiểm.
  • Bất kỳ khoản giảm thu nhập đầu tư nào chưa được hoàn trả vào ngày kỷ niệm hợp đồng sẽ được cộng gộp vào khoản tiền tạm ứng từ hợp đồng.
  • Nếu số tiền tạm ứng (bao gồm cả khoản tạm ứng từ GTHL để đóng phí bảo hiểm tự động) và khoản giảm thu nhập đầu tư của HĐBH cùng với bất kỳ khoản phí bảo hiểm quá hạn nào và các khoản khác còn nợ vượt quá GTHL, HĐBH sẽ bị mất hiệu lực. Trong trường hợp này,bạn sẽ không được nhận GTHL.

7. Các trường hợp chấm dứt hợp đồng

  • Bạn yêu cầu chấm dứt Hợp đồng bảo hiểm trước thời hạn;
  • NĐBH tử vong;
  • Quyền lợi bảo hiểm bệnh đặc biệt được chấp thuận chi trả;
  • Vào ngày kỷ niệm hợp đồng ngay sau khi NĐBH tròn 75 tuổi;
  • Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Các sản phẩm bảo hiểm bổ sung sẽ chấm dứt hiệu lực khi HĐBH chấm dứt hiệu lực.

AIA sẽ hoàn trả các khoản phí bảo hiểm mà khách hàng đã đóng trước cho khoảng thời gian sau khi hợp đồng chấm dứt.

Giải quyết quyền lợi bảo hiểm Sweet Care AIA

1. Thời hạn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Bạn cần phải nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong vòng 12 tháng kể từ ngày xảy ra sự kiện tử vong, hoặc được chẩn đoán mắc bệnh đặc biệt hoặc bị cắt cụt tay/chân do biến chứng tiểu đường.

2. Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Phiếu Yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm đã được điền đầy đủ và chính xác;

Giấy tờ chứng minh sự kiện bảo hiểm:

  • Trích lục khai tử nếu NĐBH tử vong;
  • Các bằng chứng y tế được bác sĩ khám, chẩn đoán hoặc điều trị bao gồm nhưng không giới hạn bệnh án nằm viện, các khám nghiệm y tế phù hợp (được thực hiện theo yêu cầu của bác sĩ), các bằng chứng về lâm sàng, khám nghiệm hình ảnh, kết quả giải phẫu bệnh lý và các xét nghiệm để chứng minh việc xuất hiện của một bệnh đặc biệt hoặc biến chứng tiểu đường;
  • Bằng chứng về tai nạn dẫn đến bệnh đặc biệt như biên bản tai nạn, biên bản khám nghiệm hiện trường, kết luận giám định pháp y, kết luận điều tra có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.
  • Bằng chứng về quyền thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm như di chúc hoặc những giấy tờ xác nhận hợp pháp khác, và giấy tờ nhân thân của người có quyền thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm.

3. Thời hạn chi trả quyền lợi bảo hiểm

AIA sẽ chi trả quyền lợi bảo hiểm trong vòng 30 ngày kể từ ngày chúng tôi nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.

Nếu việc chi trả quyền lợi bảo hiểm bị chậm trễ, tại thời điểm thanh toán, AIA sẽ trả lãi trên số tiền chậm trả theo mức lãi suất mà công ty đang áp dụng cho các khoản tạm ứng từ giá trị hợp đồng và được công bố tại trang thông tin điện tử của công ty www.aia.com.vn

4. Người nhận quyền lợi bảo hiểm

AIA sẽ chi trả quyền lợi bảo hiểm bệnh đặc biệt, quyền lợi bảo hiểm biến chứng tiểu đường và quyền lợi sống khỏe cho bên mua bảo hiểm.

Công ty sẽ chi trả quyền lợi hỗ trợ hậu sự cho người thụ hưởng. Nếu không có người thụ hưởng hoặc bất kỳ người thụ hưởng nào chết trước hoặc cùng thời điểm với người được bảo hiểm, phần quyền lợi bảo hiểm của người đó sẽ được trả cho bên mua bảo hiểm. Nếu BMBH tử vong, phần quyền lợi bảo hiểm mà BMBH được hưởng sẽ được trả cho người thừa kế hợp pháp của BMBH.

Kết luận

Bài viết trên đã trả lời câu hỏi các quyền lợi của bảo hiểm Sweet Care và thủ tục giải quyết quyền lợi bảo hiểm Sweet Care – Bảo hiểm Chăm sóc sức khoẻ dành cho người bị bệnh tiểu đường thuộc công ty bảo hiểm AIA rồi. Medplus hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn, đặc biệt mong rằng bạn đã có được lựa chọn cho giải pháp bảo vệ sức khỏe gia đình. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về gói bảo hiểm này, hãy truy cập vào đây.

Nguồn thông tin: