Site icon Medplus.vn

Giăm bông nướng Easy Maple thêm hai chữ đã thấy khác hẳn

Món giăm bông nướng phủ xi-rô cây phong này được làm bằng thịt giăm bông đã nấu chín hoàn toàn và một lớp nước sốt đặc biệt. Thịt nguội được trộn với xi-rô cây phong. Nước sốt được nấu theo phương pháp riêng, mù tạtsốt Worcestershire được phục vụ với giăm bông.

Giăm bông nướng Easy Maple thêm hai chữ đã thấy khác hẳn

Đây là món giăm bông nướng dễ làm và đầy hương vị, hoàn hảo cho bất kỳ thực đơn bữa tối ngày lễ nào. Bạn đừng quên phần thức ăn thừa. Bạn hãy lập kế hoạch đự định sử dụng xương dăm cho món súp đậu. Bạn dùng thêm giăm bông được cắt lát hoặc cắt hạt lựu trong bánh mì sandwich, thịt hầm hoặc với đậu, và thưởng thức các lát trong bánh quy vào buổi sáng của bạn hoặc với bữa sáng thịnh soạn có trứng.

Cực ngon

Công thức giăm bông nướng

Thành phần

1 (7 đến 8 pound) giăm bông , có xương, nấu chín hoàn toàn
1 cốc siro phong nguyên chất
2 thìa bột mì đa dụng
1 1/2 thìa cà phê mù tạt đã chuẩn bị
1 cốc nước
2 thìa cà phê sốt Worcestershire

Giăm bông nướng

Các bước cần thực hiện

  1. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 325 độ F.
  2. Đặt giăm bông lên giá trong chảo rang cạn.
  3. Nướng trong lò đã làm nóng trước trong 1 giờ.
  4. Đổ nước thịt trong chảo vào một cái chảo nhỏ và làm lạnh nhanh chóng trong ngăn đá cho đến khi chất béo nổi lên trên và đông lại.
  5. Đổ xi-rô cây phong lên miếng giăm bông và cho vào lò nướng. Nướng lâu hơn 30 phút, phết một lần xi-rô từ đáy chảo.
  6. Lấy chảo ra khỏi ngăn đá. Gỡ bỏ và loại bỏ phần mỡ rắn trên đầu. Đánh đều bột mìmù tạt đã chuẩn bị cho đến khi mịn. Đánh bông trong 1 cup nước và sốt Worcestershire. Để qua một bên.
  7. Tăng nhiệt độ lò nướng lên 375 độ F. Đập giăm bông bằng chảo nhỏ giọt.
  8. Nướng giăm bông thêm khoảng 15 phút hoặc cho đến khi nhiệt kế thịt ghi 140 độ F. Cắm nhiệt kế thịt hoặc nhiệt kế đọc tức thì vào phần thịt dày nhất, không chạm vào xương.
  9. Lấy giăm bông ra thớt và để yên 15 phút trước khi cắt.
  10. Thêm phần nước sốt còn lại vào chảo. Đun sôi ở mức lửa vừa, trộn thường xuyên. Đun sôi nhẹ nước sốt trong 3 phút, cho đến khi đặc lại và cạn bớt.
  11. Chuyển nước sốt sang một chiếc bát nhỏ khác và phục vụ cùng giăm bông nướng.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 8 đến 10
Mỗi phần giăm bông nướng chứa
Lượng calo 596
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 19 g 24%
Chất béo bão hòa 3 g 17%
Cholesterol 232 mg 77%
Natri 3570 mg 155%
Tổng Carbohydrate 27 g 10%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 24 g
Protein 81 g
Vitamin C 0 mg 1%
Canxi 50 mg 4%
Sắt 3 mg 18%
Kali 1332 mg 28%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Mẹo

Để có một cái nhìn tươi mới về lễ hội truyền thống, khi bạn đổ xi-rô cây phong lên trên miếng giăm bông (Bước 5), hãy xếp các lát dứa lên trên miếng giăm bông và cố định bằng tăm hoặc kim kẹp. Nếu muốn, bạn hãy đặt một quả anh đào Maraschino vào giữa mỗi khoanh dứa và cố định bằng tăm. Bạn nướng trong 30 phút, tráng một lần sốt phủ. Sau đó, bạn tiếp tục với công thức giăm bông nướng từ Bước 6.

Nếu bạn thích giăm bông nướng hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version