Site icon Medplus.vn

Làm thế nào để giảm cân mà không cần luyện tập?

Mặc dù thói quen tập luyện là cần thiết để giảm nguy cơ mắc các bệnh về tinh thần và thể chất. Nhiều chiến lược giảm cân không liên quan đến tập luyện, mặc dù kết hợp chế độ ăn kiêng và tập thể dục là tốt nhất. Khi nào và làm thế nào bạn ăn có thể hỗ trợ giảm cân lành mạnh.

Cùng Songkhoe.Medplus tìm hiểu làm thế nào để giảm cân mà không cần luyện tập nhé!

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết về rèn luyện khác:

Có thể giảm cân mà không cần tập thể dục?

Không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ giảm cân nếu thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh. Sự cân bằng giữa lượng calo đốt cháy và lượng calo nạp vào sẽ quyết định cân nặng. Mặc dù có thể giảm cân bằng cách ăn ít hơn, có thể đốt cháy nhiều calo hơn bằng cách thêm một chút hoạt động thể chất thay vì chỉ đơn giản là ăn kiêng.

Thay vì chỉ đơn giản là ăn kiêng, điều cần thiết là phải tập thể dục, tập trung vào thói quen lành mạnh và ăn nhiều trái cây và rau quả, giúp khỏe mạnh hơn ngay cả khi không giảm cân.

Cách tốt nhất để giảm cân nhanh mà không cần tập thể dục:

Dưới đây là danh sách những cách tốt nhất và hiệu quả nhất để giúp giảm cân nhanh chóng mà không cần tập luyện.

1. Nhai kỹ và ăn chậm

Giả sử bạn vẫn tự hỏi làm thế nào để giảm cân nhanh chóng và an toàn mà không cần tập thể dục. Trong trường hợp đó, nhai và ăn chậm rất hiệu quả. Theo các nghiên cứu, có khả năng tiêu thụ ít calo hơn nếu dành thời gian nhai thức ăn. Ngoài ra, nhai chậm giúp não có thêm thời gian để nhận tín hiệu từ dạ dày đầy, ngăn ngừa ăn quá nhiều. Điều này giới hạn kích thước phần của bạn tạo điều kiện cho tiêu hóa thích hợp. Do đó, nên nhai thức ăn khoảng 35 đến 50 lần.

Theo một số nghiên cứu quan sát, so với người ăn chậm, những người ăn nhanh có nhiều khả năng tăng cân hơn. Hơn nữa, có thể giúp đếm số lần bạn nhai mỗi miếng nếu bạn muốn có thói quen ăn chậm.

2. Sử dụng đĩa, bát nhỏ

So với vài thập kỷ trước, đĩa thức ăn điển hình ngày nay nổi bật hơn. Do đó, sử dụng đĩa và bát nhỏ hơn là một trong những mẹo phổ biến để giảm cân mà không cần tập thể dục. Điều này là do một chiếc bát, đĩa lớn khiến bạn thêm nhiều thức ăn hơn.

3. Ăn nhiều protein

Protein có tác dụng mạnh mẽ đối với sự thèm ăn. Có thể làm tăng cảm giác no, giảm đói và giúp bạn ăn ít calo hơn.

Điều này có thể là do protein ảnh hưởng đến một số hormone đóng vai trò quan trọng giúp no lâu hơn, đẩy lùi cảm giác thèm ăn.

Trong một nghiên cứu, những người ăn bữa sáng giàu protein với trứng và bánh mì nướng ít bị đói hơn và ăn ít calo hơn vào cuối ngày so với những người ăn bữa sáng ít protei với ngũ cốc. Một số ví dụ về thực phẩm giàu protein bao gồm ức gà, cá, sữa chua Hy Lạp, đậu lăng và hạnh nhân.

4. Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Ăn thực phẩm giàu chất xơ có thể làm tăng cảm giác no, giúp cảm thấy no lâu hơn.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chất xơ rất có lợi cho việc giảm cân. Giúp làm tăng cảm giác no và giảm lượng thức ăn tiêu thụ vào cơ thể. Giúp làm tăng thời gian hấp thụ chất dinh dưỡng và làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày.

Các thực phẩm chứa chất xơ. Ví dụ như đậu, ngũ cốc yến mạch, mầm Brussels, măng tây, cam và hạt lanh.

5. Uống nước thường xuyên

Uống nước có thể giúp ăn ít hơn và giảm cân, đặc biệt nếu uống nước trước bữa ăn sẽ giúp giảm lượng thức ăn mà bạn nạp vào cơ thể.

Một nghiên cứu cho thấy uống 568 ml nước trước bữa ăn làm giảm lượng calo và cơn đói đồng thời tăng cảm giác no.

6. Ngủ ngon và tránh căng thẳng

Khi nói đến sức khỏe, mọi người thường không quan tâm đến giấc ngủ và căng thẳng. Trên thực tế, cả hai đều có tác động mạnh mẽ đến sự thèm ăn và cân nặng.

Thiếu ngủ có thể phá vỡ các hormone điều chỉnh sự thèm ăn leptin và ghrelin. Một hormone khác, cortisol, trở nên cao khi bị căng thẳng. Những hormone này dao động có thể làm tăng cơn đói và cảm giác thèm ăn, dẫn đến lượng calo cao hơn.

Hơn nữa, thiếu ngủ mãn tính và căng thẳng kéo dài có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh, bao gồm bệnh tiểu đường loại 2 và béo phì.

Với danh sách làm thế nào để giảm cân mà không cần luyện tập, được đề cập trong bài viết này, hãy chọn bài tập phù hợp với cơ thể của bạn nhất. Đừng quên cho chúng tôi biết nếu bạn thấy bài viết này hữu ích!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Bài viết tham khảo nguồn:

9 Proven Ways to Lose Weight Without Diet or Exercise

Exit mobile version