Site icon Medplus.vn

Giảm chứng hẹp cột sống chỉ với 5 cách cơ bản sau

Hẹp cột sống là tình trạng cột sống bị thu hẹp không gian, gây ra sự chèn ép ở các rễ thần kinh và dẫn đến những sự đau đớn. Những cơn đau thường sẽ rõ nhất là khi đi bộ và ngồi. Do đó, để khắc phục và giảm khả năng xảy ra tình trạng này, bạn có thể thực hiện theo những cách sau đây.

1. Tập thể dục thường xuyên để giảm nguy cơ hẹp cột sống

Tập thể dục thường xuyên để giảm nguy cơ hẹp cột sống

Tập thể dục thường xuyên là một trong những cách nâng cao sức mạnh của cột sống và sức khoẻ của bạn. Bạn có thể điều chỉnh những bài tập sao cho phù hợp với nhu cầu bản thân. Có một kế hoạch tập thể dục sẽ giúp bạn nâng cao không chỉ cột sống mà còn cả sức khoẻ nữa. Tuy nhiên, bạn cũng cần chọn ra những bài tập nào phù hợp nhất, hãy chọn những bài tập nhẹ nhàng ở những ngày đầu tiên, và nếu tập bất kỳ bài nào mà bạn thấy các triệu chứng đau thì hãy ngừng lại và chọn một bài tập khác nhé.

2. Giữ căng

Giữ căng

Kéo giãn cột sống của bạn là một cách tuyệt vời để duy trì hoặc cải thiện phạm vi chuyển động của bạn và giúp bạn giữ được cơ thể dẻo dai. Và nó có thể giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm sự tiến triển của chứng hẹp ống sống và các cơn đau và cứng kèm theo của nó.

Các bài tập thư giãn, bài tập dưới nước và các liệu pháp toàn diện cũng có thể giúp cải thiện tính linh hoạt và khả năng vận động cũng như ngăn chặn cơn đau và các triệu chứng khác thường liên quan đến chứng hẹp ống sống.

3. Duy trì tư thế tốt

Duy trì tư thế tốt

Học cách giữ tư thế tốt khi bạn ngồi hoặc thực hiện các hoạt động hàng ngày có thể giúp bạn tránh bị thương và giảm nguy cơ bj thu hẹp ống sống. Các biện pháp tập thể dục và điều chỉnh tư thế có thể giúp bạn học cách ngồi hoặc đứng với tư thế tối ưu.

4. Kiểm soát cân nặng của bạn

Kiểm soát cân nặng của bạn

Việc đạt được và duy trì cân nặng phù hợp với chiều cao của bạn có thể giúp bạn ngăn ngừa hẹp ống sống hoặc giảm các triệu chứng.

Mang thêm trọng lượng cơ thể gây áp lực lên tất cả các bộ phận của cột sống. Nó cũng có thể khiến bạn khó tập thể dục với hình thức đẹp. Tập thể dục với hình thức tốt giúp phát triển sức mạnh tổng thể, sự linh hoạt, hỗ trợ lưng và khả năng vượt qua cả ngày với tình trạng mỏi cơ tối thiểu.

5. Từ bỏ hút thuốc

Từ bỏ hút thuốc

Hút thuốc không chỉ làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim, nhiễm trùng đường hô hấp, ung thư và các bệnh khác mà nó còn làm tăng khả năng bị thu hẹp cột sống của bạn. Hít phải khói thuốc có thể hạn chế lưu lượng máu và oxy nuôi dưỡng cột sống của bạn, gây ra những thay đổi thoái hóa và cảm giác đau cao hơn.

Bài viết liên quan:  Bà bầu bị thoái hóa cột sống phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Nguồn: 5 Tips for Preventing Spinal Stenosis

Exit mobile version