Site icon Medplus.vn

GIẢM ĐAU ĐẦU ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ NHƯ THẾ NÀO?

Cùng Medplus tìm hiểu các phương pháp giúp giảm đau đầu tại nhà đơn giản như thế nào bạn đọc nhé!

Giảm đau đầu

1. Giảm đau đầu là gì?

Cách chữa đau đầu mà nhiều người thường áp dụng nhất hiện nay là dùng thuốc. Tuy nhiên, sử dụng thuốc thường xuyên có thể dẫn đến một số tác hại cho sức khỏe.

2. Các phương pháp giảm đau đầu hiệu quả

Chườm nóng hoặc chườm lạnh

Liệu pháp chườm lạnh là mẹo chữa đau đầu tại nhà khá hiệu quả nếu cơn đau xuất phát từ bệnh xoang và ở mức độ nhẹ. Hơi lạnh từ túi chườm đá khi được đặt trên trán trong một vài phút sẽ giúp co thắt mạch máu và giảm lưu lượng máu, từ đó giảm áp lực và xoa dịu cơn đau.

Còn với những cơn đau đầu phát sinh do căng thẳng kéo dài, bạn hãy đặt một túi chườm nóng vào sau gáy hoặc trên trán.

Cách trị đau đầu bằng xông lá

Đa phần, mỗi khi bị bệnh, kể cả đau đầu nhiều người thường áp dụng mẹo dân gian là xông lá. Nhiều nghiên cứu cho rằng, tinh dầu trong các loại lá có khả năng giảm cơn đau đầu nhanh chóng.

Để thực hiện cách chữa nhức đầu này, bạn có thể tham khảo cách nấu nước xông lá như sau:

Nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc là cách hết đau đầu đơn giản

Áp lực, căng thẳng do công việc hay thiếu ngủ là những yếu tố không chỉ tác động xấu đến sức khỏe mà còn được xem là nguyên nhân khởi phát cơn đau đầu ở một số người. Một nghiên cứu của Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học của Mỹ – NCBI về tần suất và mức độ nghiêm trọng của cơn đau đầu giữa 2 nhóm người ngủ ít hơn và nhiều hơn 6 tiếng/đêm đã cho thấy: Nhóm đối tượng ngủ dưới 6 tiếng thường bị đau đầu dữ dội và cơn đau tái phát nhanh hơn.

Chính vì vậy, nếu bạn đang tìm cách chữa đau đầu tại nhà thì hãy tạm dừng công việc và cho đầu óc được nghỉ ngơi, có thể ngủ một giấc sâu là việc làm vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, ngủ nhiều quá cũng không hay, thời gian ngủ chỉ nên dao động từ 7 – 9 tiếng mỗi ngày là đủ.

Uống đủ nước

Theo thông tin từ tạp chí Antioxidants, ngay cả khi mất nước nhẹ cũng có thể làm thay đổi suy nghĩ và hoạt động của con người, khiến họ cảm thấy mệt mỏi, chán nản hơn, đi kèm với đó là triệu chứng đau đầu. Vì vậy, tốt nhất bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày hoặc có thể cung cấp nước bằng trái cây, nước ép, sinh tố hoặc thức ăn loãng như cháo, súp.

Tắm hoặc ngâm chân trong nước nóng

Để giải tỏa cơn đau đầu do thời tiết hoặc triệu chứng của bệnh xoang, người bệnh có thể tắm trong nước ấm dưới vòi sen hoặc ngâm người trong bồn tắm. Cách trị đau đầu này vừa đem lại cảm giác sảng khoái, giúp tinh thần thêm thư thái vừa xua tan cơn nhức mỏi hiệu quả.

Trường hợp bạn bị đau đầu do stress, áp lực hay tăng huyết áp thì hãy lấy một cái xô hoặc chậu, đổ đầy nước nóng bên trong (ở nhiệt độ phù hợp). Sau đó, cho tay chân vào chậu và ngâm khoảng 10 – 15 phút, nước nóng sẽ giúp máu lưu thông nhanh hơn cũng như hỗ trợ tuần hoàn máu xuống chân, tay để đầu không bị căng thẳng và trở về huyết áp bình thường.

Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử

Nếu người bệnh thường xuyên sử dụng máy tính, điện thoại, máy tính bảng hay xem tivi thì chứng đau đầu có thể tiến triển trầm trọng hơn, gây cảm giác đau dữ dội. Vì thế, khi đầu đang đau buốt hoặc nhận thấy cơn đau sắp đến thì nên hạn chế hoặc dừng việc sử dụng các thiết bị điện tử ngay, thay vào đó là nhắm mắt nghỉ ngơi, thư giãn khoảng 30 phút để cơn đau qua đi hoặc đỡ dần.

Cách trị đau đầu từ gừng

Nhờ chứa nhiều thành phần có dược tính cao, củ gừng có thể hỗ trợ giảm đau, giảm viêm hiệu quả. Thử nghiệm lâm sàng cho thấy bột gừng mang lại hiệu quả tương tự như thuốc trị đau nửa đầu kê toa. Do đó, để cải thiện tình trạng này bạn có thể thêm một vài lát gừng nạo vào nước sôi khi pha trà hoặc sử dụng bất kỳ loại thực phẩm nào có gừng đều được.

 

Giảm đau đầu

 

Tìm hiểu từ nguồn: Verywell Health 

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin hữu ích về các thông tin cần biết về giảm đau đầu là gì nhé, hy vọng bài đọc sẽ cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích, giúp bạn nâng cao tầm hiểu biết để hạnh phúc với gia đình hơn bạn đọc nhé.

Bên cạnh đó, Medplus cũng cung cấp một số thông tin liên quan :

Exit mobile version