Site icon Medplus.vn

Giấm hoa hẹ chỉ dành 5 phút chuẩn bị đủ để phục vụ 24 phần

loc sach de dung dan - Medplus

Hoa hẹ có hương vị giống hành tây, thanh hơn các loại hoa tỏi thường dùng. Chúng giúp bạn có một lọ giấm hoa hẹ tuyệt vời. Và bạn hãy dành nó như một món quà đáng yêu để tặng bạn bè hay để dùng trong nhà bếp. Bạn nên sử dụng giấm hoa hẹ trong nước sốt salad, salad khoai tâynước sốt.

Giấm hoa hẹ chỉ dành 5 phút chuẩn bị đủ để phục vụ 24 phần

Có hai cách, bạn có thể thử để làm giấm hoa hẹ. Hãy bắt đầu với phương pháp đơn giản, bạn đổ giấm nóng lên trên những bông hoa hẹ và ngâm trong ba ngày. Và nếu bạn thích phương pháp phức tạp chúng tôi giới thiệu trong công thức này, bạn ngâm hoa hẹ trong giấm ở nhiệt độ phòng trong 2 tuần. Cách này cho ra một sản phẩm có hương vị mạnh hơn, chất lượng hơn và xứng đáng với thời gian ngâm lâu. Bạn có thể sử dụng phương pháp này để làm các loại giấm thảo mộc khác.

Nguyên liệu cần có

Công thức giấm hoa hẹ

Thành phần

1 cup hoa hẹ tươi
1 1/2 chén giấm
1/4 chén lá hẹ cắt nhỏ, tùy chọn

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Hãy nghiền nhẹ những bông hoa hẹ để chúng tiết ra mùi hương.
  3. Cho hoa hẹ vào lọ thủy tinh sạch (không cần phải tiệt trùng lọ trước).
  4. Đổ giấm lên những bông hẹ cho đến khi chúng hoàn toàn chìm trong chất lỏng. Dùng thìa hoặc đũa khuấy cho lá hẹ ngấm vào giấm.
  5. Đậy chặt nắp lọ và ghi ngày tháng. Bảo quản ở nhiệt độ phòng tránh ánh sáng trực tiếp hoặc nhiệt độ trong 2 tuần.
  6. Lọc giấm vào một chai thủy tinh sạch, hấp dẫn. Ủ hoặc loại bỏ những bông hoa hẹ đã dùng.
  7. Đóng nút hoặc đậy chặt nắp chai.
Kết hợp hoa hẹ và giấm

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 24
Mỗi phần giấm hoa hẹ chứa
Lượng calo 3
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 0 mg 0%
Tổng Carbohydrate 0 g 0%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 0 g
Protein 0 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 1 mg 0%
Sắt 0 mg 0%
Kali 1 mg 0%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Giấm hoa hẹ

Lời khuyên

Để có kết quả tốt nhất, bạn hãy hái hoa hẹ khi chúng đã nở hết nhưng chưa bắt đầu tàn và kết hạt.

Giấm rượu trắng giúp nâng cao các hương vị giống như hành tây. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng giấm rượu vang đỏ hoặc giấm táo tự làm.

Phương pháp xử lý giấm

Bạn cho hoa hẹlá hẹ tùy thích vào lọ thủy tinh sạch, cách nhiệt (không cần tiệt trùng lọ). Bạn đun giấm cho đến khi vừa sôi (đừng để sôi quá), sau đó đổ giấm nóng lên lá hẹ. Bạn đậy nắp chặt và ghi ngày tháng lên lọ.

Bạn bảo quản lọ giấm hoa hẹ ở nhiệt độ phòng tránh ánh sáng trực tiếp hoặc nhiệt trong 3 ngày. Lúc dùng, bạn hãy lọc giấm hoa hẹ vào một chai thủy tinh sạch, sau đó đậy kín. Bạn nên ủ hoặc loại bỏ những bông hoa hẹ đã dùng.

Các công thức biến thể

Kết hợp lá hẹ tươi và hoa hẹ. Chúng tạo thêm hương vị hành tây đậm đà hơn cho nước giấm thành phẩm.

Sử dụng hoa hẹ tỏi (Allium tuberosum) thay cho hoa hẹ (A. schoenoprasum) thông thường. Hoa hẹ tỏi có màu trắng chứ không phải màu hồng. Và như tên gọi thông thường của chúng, chúng có hương vị tỏi nồng. Hẹ thường hoa muộn hơn hẹ tỏi.

Nếu bạn thích giấm hoa hẹ hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version