Site icon Medplus.vn

Ginger Shot thức uống thực dưỡng, không cồn, ấm áp, dễ chịu

chuan huong vi 14 - Medplus

Nếu bạn muốn tỉ mỉ chế biến, hãy thử một miếng gừng tươi. Sự kết hợp đơn giản giữa gừng, chanhmật ong chắc chắn mang đến tác động tốt. Công thức Ginger Shot nhanh chóng và dễ dàng này không cần đến máy ép trái cây — chỉ cần cho mọi thứ vào máy xay và ép.

Ginger Shot thức uống thực dưỡng, không cồn, ấm áp, dễ chịu

Ginger Shot rẻ hơn nhiều phiên bản mua ở cửa hàng. Và bạn có thể tùy chỉnh hương vị theo ý thích của mình. Bạn tăng lượng nước chanh nếu bạn thích và điều chỉnh lượng mật ong theo khẩu vị của bạn hoặc lọc bỏ hoàn toàn. Bạn thêm 1 hoặc 2 nhúm ớt cayenne, nghệ tươi, v.v.

Gừng từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên cho một danh sách dài các bệnh và được ca ngợi vì nhiều lợi ích sức khỏe tiềm năng bao gồm các đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và chống ung thư. 1 Gừng cũng đang được nghiên cứu để xác thực tác dụng giảm cân 2 và huyết áp. 3

Ginger Shot

Chanh cũng có tác dụng tương tự như gừng, và cũng có thể hỗ trợ trong việc giảm huyết áp. 4 Cho dù bạn thích sự kết hợp của gừngchanh vì lợi ích sức khỏe hay hương vị của nó, bạn chắc chắn thích Ginger Shot.

Công thức Ginger Shot tạo nên từ 8 đến 10 ly 2 ounce. Lượng này hoàn hảo cho máy xay sinh tố và rây lọc. Bạn có hỗn hợp đủ dùng cho cả tuần. Nếu bạn có một máy xay nhỏ và muốn ít khẩu phần hơn, bạn có thể giảm một nửa công thức.

Công thức Ginger Shot

Thành phần

1 pound gừng tươi
6 đến 7 quả chanh cỡ vừa
1/4 cup nước lạnh
1/4 cup mật ong, hoặc để nêm nếm, tùy chọn

Cực ngon

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Rửa sạch gừng và lau khô. Cắt thô.
  3. Ép chanh, lọc bỏ hạt và cùi cho đến khi bạn có 2/3 cup nước chanh.
  4. Cho gừng, nước cốt chanh, nướcmật ong vào máy xay sinh tố nếu dùng.
  5. Xay cho đến khi tạo thành một hỗn hợp đặc, mịn, thỉnh thoảng dừng để lấy ra bát, khoảng 2 phút.
  6. Chuyển hỗn hợp vào một cái rây lưới mịn có lót vải thưa hoặc một chiếc khăn nhà bếp sạch đặt trên một chiếc bát vừa. Để ráo nước trong vài phút.
  7. Gom các mép vải lại và xoắn, bóp cùi gừng thành quả bóng bên trong tấm vải. Bóp kỹ và tiếp tục vặn, cho đến khi không còn phần chất lỏng nào chảy ra khỏi tấm vải và bã gừng rất khô.
  8. Rót chất lỏng vào chiếc phễu đặt trên chiếc chai và làm lạnh.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 8 đến 10
Mỗi phần Ginger Shot chứa
Lượng calo 123
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 1 g 1%
Chất béo bão hòa 0 g 1%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 9 mg 0%
Tổng Carbohydrate 31 g 11%
Chất xơ 5 g 18%
Tổng lượng đường 14 g
Protein 3 g
Vitamin C 88 mg 442%
Canxi 43 mg 3%
Sắt 1 mg 6%
Kali 536 mg 11%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Mẹo

Nếu không có vải thưa hoặc khăn nhà bếp sạch, bạn có thể cho bột giấy trực tiếp vào rây lọc dạng lưới mịn. Bạn dùng thìa gỗ ép hỗn hợp vào rây lọc để đẩy hết phần nước trái cây ra ngoài.

Các công thức biến thể

Để tạo điểm nhấn, bạn hãy cho thêm một vài nhúm ớt cayenne hoặc thưởng thức tùy thích.

Nếu muốn thêm hỗn hợp nghệ-gừng hãy đổi một nửa lượng gừng để lấy nghệ tươi. Hoặc bạn thêm một thìa cà phê bột nghệ trước khi trộn.

Bạn đổi nước lấy nước dừa.

Bạn đổi nước chanh lấy nước cam tươi. Hoặc, để có một ly Ginger Shot thơm ngon hơn, bạn hãy cho nước chanh vào và đổi nước lấy nước cam tươi.

Nếu bạn ăn chay trường, hãy đổi mật ong lấy xi-rô cây phong hoặc cây thùa, hoặc bỏ đi.

Cách lưu trữ và đông lạnh

Tốt nhất, bạn nên dùng gừng càng tươi càng tốt.

Chúng giữ được hương vị đến 1 tuần trong tủ lạnh trong hộp đậy kín. Bạn nhớ lắc kỹ trước khi dùng.

Việc đông lạnh giúp bảo quản Ginger Shot được lâu hơn, hãy cho nước ép vào khay làm đá và làm đông. Chuyển các khối này vào túi ngăn đá có khóa kéo và bảo quản trong tối đa 1 tháng. Bạn có thể thêm chúng, đông lạnh, vào sinh tố và ly nước trái cây để trộn.

Cách phục vụ

Ginger Shot có thể được thực hiện giống như thức uống shot có cồn. Swig nó thêm để có một bình Punch tiếp thêm sinh lực nhờ gia vị tươi. Bạn cũng có thể kết hợp nó vào các thức uống khác:

Ginger Shot có tốt cho sức khỏe?

Việc uống thức uống làm từ gừng là một cách giúp bạn tăng đề kháng cho cơ thể hoàn toàn tự nhiên. Bạn sử dụng nó để bắt đầu ngày mới hoặc như một món để nhâm nhi vào buổi chiều. Nó chứa đầy các thành phần hoàn toàn tự nhiên có lợi cho sức khỏe.

Ginger Shot có tốt cho bạn không?

Gừng có ít calo, chất béo và (tùy thuộc vào việc có thêm chất tạo ngọt hay không) và ít đường. Nó là một nguyên liệu bổ sung tuyệt vời cho một chế độ ăn uống cân bằng.

Nếu bạn thích Ginger Shot hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Tài liệu tham khảo:

  1. Mao, Qian-Qian et al. “Bioactive Compounds and Bioactivities of Ginger (Zingiber officinale Roscoe).” Foods (Basel, Switzerland) vol. 8,6 185. 30 May. 2019, doi:10.3390/foods8060185
  2. Wang J, Ke W, Bao R, Hu X, Chen F. “Beneficial effects of ginger Zingiber officinale Roscoe on obesity and metabolic syndrome: a review.” Ann N Y Acad Sci. 2017;1398(1):83-98. doi:10.1111/nyas.13375
  3. Hasani H, Arab A, Hadi A, Pourmasoumi M, Ghavami A, Miraghajani M. “Does ginger supplementation lower blood pressure? A systematic review and meta-analysis of clinical trials.” Phytother Res. 2019;33(6):1639-1647. doi:10.1002/ptr.6362
  4. Kato Y, Domoto T, Hiramitsu M, et al. “Effect on blood pressure of daily lemon ingestion and walking.” J Nutr Metab. 2014;2014:912684. doi:10.1155/2014/912684

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version