Site icon Medplus.vn

Gingerbread Man-tini Giáng sinh đã qua nhưng cũng sắp đến

Vô số công thức pha chế Gingerbread Man-tini và nhiều công thức đòi hỏi nhiều loại gia vị phức tạp để tạo ra hương vị của bánh quy gừng mới nướng. Công thức này được chia nhỏ một cách dễ dàng hơn và thay vào đó hãy chọn rượu mùi bánh gừng.

Gingerbread Man-tini Giáng sinh đã qua nhưng cũng sắp đến

Công thức Gingerbread Man-tini dùng rượu Vodka Martini. Nó sử dụng rượu Vodka cam quýtrượu Vermouth khô, sau đó trộn mọi thứ với hương vị ngọt ngào của rượu mùi bánh gừng. Bạn thêm một chút xi-rô đơn giản nếu bạn thích (tùy thuộc vào loại rượu mùi bạn tìm thấy), lau vành ly bằng lát chanh và bạn có một ly Martini ấm cúng, hoàn hảo cho mùa lễ.

Công thức Gingerbread Man-tini

Thành phần

1 miếng chanh, để trang trí
1 1/2 ounce rượu Vodka cam quýt
1 1/2 ounce rượu mùi bánh gừng
1/2 ounce rượu Vermouth khô
1/4 ounce xi-rô đơn giản

Nguyên liệu cần có

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cắt một khe nhỏ trên một miếng chanh và chà nó xung quanh viền của một ly cocktail đông lạnh. Dùng nó như một món đồ trang trí bằng cách sử dụng vết cắt để gắn nó vào vành ly.
  3. Trong một bình lắc cocktail đầy đá, đổ rượu Vodka cam quýt, rượu mùi bánh gừng, rượu Vermouth khôxi-rô đơn giản.
  4. Lắc đều.
  5. Lọc vào ly đã chuẩn bị sẵn.
  6. Phục vụ Gingerbread Man-tini Cocktail và thưởng thức.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Gingerbread Man-tini Cocktail chứa
Lượng calo 307
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 6 mg 0%
Tổng Carbohydrate 29 g 11%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 23 g
Protein 0 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 2 mg 0%
Sắt 0 mg 0%
Kali 30 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Gingerbread Man-tini

Lời khuyên

Bạn hãy chọn một thương hiệu rượu Vodka cao cấp cho loại cocktail này vì chất lượng sẽ tạo nên sự khác biệt giữa một loại cocktail tuyệt vời và một loại bình thường.

Rượu mùi bánh gừng không quá phổ biến và chúng được bán theo mùa. Nhưng chúng vẫn có thể được mua. Khá thường xuyên, bạn sẽ thấy chúng xuất hiện tại các cửa hàng bán rượu vào những ngày lễ khi mọi người thèm ăn bánh gừng.

Hiram WalkerKahlua là hai thương hiệu nổi tiếng đã sản xuất rượu mùi bánh gừng. Tuy nhiên, cả hai đều không được sản xuất hàng năm. Từ Vương quốc Anh, bạn có thể tìm thấy rượu mùi từ các thương hiệu như Pennington’s. Mr. Stack’s là một thương hiệu giá rẻ được bán tại một số cửa hàng bán rượu trực tuyến. Và Massenez Crème de Gingerbread là một lựa chọn cao cấp. Bạn hãy để ý xem có loại rượu mạnh bánh gừng mới nào không và thử dùng.

Một số loại rượu mùi bánh gừng sẽ ngọt hơn những loại khác, vì vậy hãy bỏ qua xi-rô đơn giản nếu cần.

Các công thức biến thể

Trong trường hợp khó khăn, bạn cũng có thể dùng xi-rô bánh gừng. Với mục đích tạo hương vị cho cà phê, các công ty xi-rô như DaVinci, MoninTorani cung cấp hương vị này. Trong trường hợp này, bạn hãy bỏ qua xi-rô đơn giản của cocktail nếu không đồ uống sẽ quá ngọt.

Nếu bạn cảm thấy thích một cuộc phiêu lưu, hãy lấy xi-rô bánh gừng và pha rượu mùi của riêng bạn. Brandy sẽ là một cơ sở tuyệt vời cho các cuộc thử nghiệm pha chế.

Gingerbread Man-tini mạnh đến mức nào?

Gingerbread Man-tini kết hợp các loại rượu Vodka Martini khác. Nó nằm trong khoảng 23% ABV (46 độ), nồng độ cồn của nó là đặc trưng của phong cách cocktail này. Bạn hãy ghi nhớ điều này vì đồ uống có thể ngọt nhưng sẽ gây nghiện cho bạn.

Nếu bạn thích Gingerbread Man-tini hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version