Site icon Medplus.vn

Ginspresso Martini được trang trí bằng hạt cà phê và vỏ cam

chuan huong vi 23 1 - Medplus

Ginspresso Martini là một công thức rượu Gin Martini tuyệt vời làm tăng thêm hương vị cà phê cho ly cocktail thông qua rượu Vodka Espresso. Đó là một sự thay đổi thú vị của ly Espresso Martini trung bình, mang đến hương vị sâu sắc trong khi vẫn đúng tinh thần như loại cocktail gin-vermouth cổ điển.

Ginspresso Martini được trang trí bằng hạt cà phê và vỏ cam

Công thức này là một cách giới thiệu hoàn hảo cho các loại rượu Vodka như Van Gogh Double EspressoThree Olives Triple Shot Espresso. Bạn sẽ tìm thấy một vài thương hiệu rượu Vodka khác cung cấp hương vị Espresso và chúng rất thú vị để khám phá.

Cực ngon

Phần lớn các loại rượu Vodka này đặc hơn các loại rượu Vodka có hương vị trung bình và có vị cà phê đậm đà. Đó là một cơ sở tuyệt vời cho các lớp hương vị thảo mộc của rượu Vermouthrượu Gin, và các vị đắng của rượu mùi cam làm cho nó trở nên độc đáo, mang đến một điểm nhấn trái cây tinh tế. Bạn hãy thử Ginspresso Martini như một thức uống sau bữa tối. Đó là một sự thay thế tuyệt vời cho đồ uống tráng miệng ngọt ngào và là một cách tuyệt vời để kết thúc bữa ăn.

Công thức Ginspresso Martini

Thành phần

2 ounce cà phê Vodka Espresso
1 ounce rượu Gin
1/2 ounce rượu Vermouth khô
1/8 ounce rượu mùi cam đắng
Hạt cà phê, để trang trí
Vỏ cam cháy, để trang trí

Ginspresso Martini

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đổ các nguyên liệu vào bình lắc cocktail đựng đá viên.
  3. Lắc đều.
  4. Lọc hỗn hợp vào ly cocktail đã ướp lạnh.
  5. Trang trí với vỏ cam cháy hoặc một vài hạt cà phê. Phục vụ Ginspresso Martini và thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Ginspresso Martini chứa
Lượng calo 442
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 1 g 2%
Chất béo bão hòa 0 g 1%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 896 mg 39%
Tổng Carbohydrate 58 g 21%
Chất xơ 11 g 39%
Tổng lượng đường 20 g
Protein 13 g
Vitamin C 8 mg 41%
Canxi 113 mg 9%
Sắt 3 mg 18%
Kali 1013 mg 22%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Mời bạn

Lời khuyên

Hương cây bách xù nổi bật trong lớp nền rượu Gin khôLondon là một cặp bài trùng của rượu Ginspresso Martini. Một số loại rượu Gin nhẹ hơn không thể lấn át hương vị rượu Vodka Espresso (đặc biệt là các loại rượu đậm màu hơn) và sẽ bị lạc mất hương vị.

Để tạo một phiên bản tốt thực sự, bạn hãy thử Navy strength gin hoặc tùy chọn tương tự có độ cồn cao vì chúng có xu hướng có hương vị thậm chí còn mạnh hơn.

Nếu bạn không pha nhiều rượu Martini, hãy kiểm tra độ tươi của rượu Vermouth. Rượu mạnh không có thời hạn sử dụng lâu như các chai khác trong quầy bar. Nó sẽ hỏng sau một vài tháng kể từ khi mở và giữ được hương vị tốt nhất khi được bảo quản trong tủ lạnh.

Các công thức biến thể

Không có Vodka Espresso? Bạn có thể bắt chước hương vị bằng cách trộn cà phê Espresso ướp lạnhrượu Vodka không có hương vị bằng nhau (mỗi loại 1 ounce). Cà phê pha lạnh là một sự thay thế tuyệt vời cho cà phê Espresso nếu bạn không có máy ở nhà. Vì nó mang lại hương vị đầy đủ và phong phú của hạt cà phê.

Ginspresso Martini mạnh đến mức nào?

Thông thường, các loại rượu Vodka có hương vị được đóng chai ở 70 độ thay vì 80 độ và đó là trường hợp của hầu hết các loại rượu Vodka cà phê Espresso. Bạn kết hợp rượu Ginrượu Gin 80 độ để tạo ra một thức uống khá mạnh và Ginspresso martini đạt 29% ABV (58 độ). Mức cồn này tương đương các loại rượu Martinivà cũng rất thú vị, hấp dẫn để uống thêm nhiều.

Nếu bạn thích Ginspresso Martini hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version