Site icon Medplus.vn

Giời Leo: Nguyên Nhân Và Triệu Chứng

Bệnh giời leo: Nguyên nhân và triệu chứng

Bệnh giời leo: Nguyên nhân và triệu chứng

Bệnh giời leo là gì?

Bệnh giời leo là một bệnh viêm dây thần kinh do virus Herpes gây ra. Các triệu chứng của căn bệnh xuất hiện khi các virus này bắt đầu tấn công các dây thần kinh của bạn. Theo các bác sĩ, đây là căn bệnh liên quan đến da liễu. Căn bệnh giời leo thường xuất hiện vào mùa mưa và thời tiết lạnh ẩm thấp kết hợp cơ địa yếu, mệt mỏi.

Các vị trí trên cơ thể dễ bị virus tấn công

Bệnh giời leo gây ra những mảng bong nước, liệt cơ mặt và giảm thính giác. Khi bị bệnh, virus tấn công vào bất cứ đâu trên cơ thể người. Các vị trí dễ nhận biết nhất là vùng liên sườn, gần tai và đùi trong. Đây là căn bệnh vô cùng nguy hiểm với sức khỏe người bệnh.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh giời leo?

Virus varicella-zoster

Nếu chúng ta từng bị thủy đậu, mặc dù đã phục hồi thì những virus này vẫn còn tồn tại trong dây thần kinh một thời gian dài. Virus sẽ hoat động trở lại khi thời tiết thay đổi, khí hậu ẩm thấp. Đây là một trong những yếu tố thuận lợi để virus phát triển. Ngoài ra, sức khỏe giảm sút cũng là vấn đề ta cần lưu tâm để tránh bị bệnh giời leo nếu trước đó chúng ta bị thủy đậu.

Virus varicella-zoster

Độc tố của côn trùng

Khi tiếp xúc trực tiếp với độc tố của các loại côn trùng như kiến ba khoang, giờ leo thì nguy cơ bị bênh giời leo rất cao. Độc tố của những côn trùng này chứa một hàm lượng acid gây bỏng bề mặt da và tạo thành các nốt phỏng nước. Đây là một trong hai nguyên xnhaan chính dẫn đến căn bệnh này.

Độc tố của côn trùng

Các triệu chứng nhận biết bệnh giời leo

Các vệt đỏ xuất hiện trên da bệnh nhân

Những lưu ý khi bị bệnh giời leo

Khi điều trị bị giời leo bôi gì, ta nên lưu ý:

Giời leo là một căn bệnh không hiếm, ty nhiên nếu ta chủ quan thì sẽ có thể để lại sẹo hoặc nhiều biến chứng khôn lường. Vì vậy, nếu phát hiện có những triệu chứng trên thì phải đến thăm khám với các bác sĩ chuyên khoa.

Xem thêm bài viết: Bệnh lao phổi và 07 triệu chứng nhận biết

Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để đọc thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version