Site icon Medplus.vn

Giữ cơm trưa an toàn thực phẩm cho trẻ

Giữ cơm trưa an toàn thực phẩm cho trẻ

Giữ cơm trưa an toàn thực phẩm cho trẻ

Khi nói đến việc đóng gói bữa ăn trưa ở trường, điều quan trọng là phải giữ cơm trưa an toàn thực phẩm cho trẻ, bên cạnh giá trị dinh dưỡng và đảm bảo con bạn ăn đủ rau. Sự thật là, vi khuẩn nguy hiểm có thể nhanh chóng tích tụ trong thực phẩm không được giữ ở nhiệt độ an toàn và gây bệnh cho thực phẩm. Khi bạn gói bữa trưa đó và gửi cho con vào buổi sáng, nó có thể chứa một lượng vi khuẩn không an toàn tăng trưởng theo giờ ăn trưa.

Cách giữ cơm trưa an toàn thực phẩm cho trẻ

Để đảm bảo giữ cơm trưa an toàn thực phẩm cho trẻ ở trường, hãy đảm bảo thực hiện các biện pháp sau:

Hộp hoặc túi đựng thức ăn trưa cách nhiệt

Theo FoodSafety.gov, sử dụng hộp hoặc túi đựng thức ăn trưa cách nhiệt và các gói gel đông lạnh có thể là một trong những cách hiệu quả nhất để giữ thực phẩm lạnh — và an toàn — cho đến giờ ăn trưa. thịt, sữa chua và sữa, nên được giữ lạnh trong hộp hoặc túi ăn trưa của con bạn.

Làm lạnh trước bữa trưa của con bạn

Nếu bạn đang làm một chiếc bánh sandwich với thịt nguội hoặc cho con bạn ăn thịt gà nấu chín, salad mì ống hoặc thức ăn chế biến sẵn khác, hãy cố gắng làm món đó vào đêm hôm trước để nó đủ lạnh trước khi bạn cho vào hộp ăn trưa của con bạn. Một lợi ích bổ sung: Nấu bữa trưa vào đêm hôm trước là một cách tiết kiệm thời gian tuyệt vời cho những buổi sáng bận rộn.

Giữ ấm thức ăn

Giữ thức ăn nóng ở nhiệt độ an toàn cũng quan trọng như giữ thức ăn nguội ở nhiệt độ thấp hơn. Để giữ thức ăn luôn nóng, hãy sử dụng hộp đựng thức ăn cách nhiệt tương tự. Trước khi cho thức ăn vào hộp cách nhiệt, hãy đổ nước sôi vào hộp và để yên trong vài phút. Khi hộp đựng đã được làm ấm trước, đặt thức ăn nóng vào bên trong và đậy nắp lại ngay lập tức.

Sử dụng Gói lạnh đông lạnh

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) khuyến nghị sử dụng ít nhất hai túi chườm lạnh để đảm bảo rằng thực phẩm luôn ở mức độ lạnh an toàn thích hợp trong hộp cơm trưa. Đặt những thực phẩm dễ hỏng nhất ngay bên cạnh túi đá. Một số loại thực phẩm, chẳng hạn như bánh quy giòn, bánh mì, và toàn bộ rau và trái cây (chuối chưa gọt vỏ, táo, cam, v.v.), không cần phải giữ lạnh. Đặt những thực phẩm cần giữ lạnh ngay bên cạnh túi đá để chúng được giữ lạnh tốt nhất.

Sử dụng hộp nước trái cây đông lạnh

Một cách khác bạn có thể giữ lạnh bữa trưa của con mình trong hộp cơm cách nhiệt là đóng băng hộp nước trái cây. Cho chúng vào tủ đông vào đêm hôm trước và bạn có một túi lạnh cho bữa trưa của con ngày hôm sau. Nước sẽ rã đông và sẵn sàng cho trẻ uống vào giờ ăn trưa.

Bỏ đi thức ăn thừa

Nếu con bạn mang về nhà một hộp sữa chua chưa ăn hết, một chiếc bánh sandwich ăn một phần hoặc thức ăn khác mà chúng chưa ăn hết, hãy bỉ thức ăn thừa đi. Bất kỳ thức ăn thừa nào trong hộp cơm trưa của trẻ đã ấm quá lâu và có khả năng không còn an toàn để ăn. Điều tương tự cũng xảy ra đối với bất kỳ thức khác, rất có thể đã nguội đến nhiệt độ không an toàn.

Đóng gói các phần nhỏ

Trẻ em ở độ tuổi đi học thường ăn những phần nhỏ thức ăn. Để tránh thức ăn thừa nên ăn và không an toàn, đừng đóng gói một lượng lớn thức ăn trong bữa trưa của con bạn. Điều này cũng sẽ giúp bạn không phải vứt nhiều thức ăn vào cuối ngày.

Không sử dụng lại bao bì dùng một lần

Bao bì dùng một lần đã qua sử dụng, chẳng hạn như túi bánh sandwich, có thể chứa vi khuẩn và có thể gây bệnh. Nếu bạn muốn tái chế hộp cơm trưa của con mình, hãy chọn những hộp đựng và bao bì đựng đồ ăn trưa thân thiện với môi trường – nhưng vẫn an toàn – có thể được rửa sạch và vệ sinh, chẳng hạn như giấy gói bánh sandwich có thể tái sử dụng.

Vi khuẩn có thể nhanh chóng sinh sôi trong thực phẩm có nhiệt độ từ 40 độ đến 140 độ – cái gọi là “vùng nguy hiểm”. Đảm bảo rằng bạn giữ thức ăn nguội đủ nguội và thức ăn nóng luôn nóng.

Các biện pháp an toàn thực phẩm khác

Thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau để đảm bảo bữa trưa của con bạn vẫn an toàn:

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version