Site icon Medplus.vn

Glucofine 850 mg – Điều trị tiểu đường loại 2

Thuốc Glucofine 850 mg là thuốc gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu về thông tin thuốc, công dụng, cách sử dụng, liều dùng, một số tác dụng phụ cũng như nơi mà bạn có thể mua được loại thuốc này thông qua bài viết sau đây. 

Glucofine 850 mg – Điều trị tiểu đường loại 2

 

Thông tin thuốc

Tên Thuốc: Glucofine 850 mg
Số Đăng Ký: VD-15246-11
Hoạt Chất – Nồng độ/ hàm lượng: Metformin hydroclorid 850mg
Dạng Bào Chế: Viên nén bao phim
Quy cách đóng gói: hộp 3 vỉ, 5 vỉ x 10 viên, hộp 4 vỉ x 5 viên nén bao phim
Hạn sử dụng: 36 tháng
Công ty Sản Xuất: Công ty cổ phần xuất nhập khẩu y tế Domesco
Công ty Đăng ký: Công ty cổ phần xuất nhập khẩu y tế Domesco

Công dụng – Chỉ định 

Công dụng:

Glucofine 850mg có thành phần chính metformin hydrochloride, là thuốc dùng để điều trị đái tháo đường type II không phụ thuộc Insulin đặc biệt bệnh nhân béo phì khi chế độ ăn kiêng và tập thể dục không đủ kiểm soát đường huyết thích hợp.

Chỉ định: 

Thuốc Glucofine 850 mg được chỉ định dùng trong những trường hợp sau đây: 

Điều trị bệnh đái tháo đường không phụ thuộc insulin (type 2): Đơn trị liệu, khi không thể điều trị tăng glucose huyết bằng chế độ ăn đơn thuần.

Có thể dùng metformin đồng thời với một sulfonylure khi chế độ ăn và khi dùng metformin hoặc sulfonylure đơn thuần không có hiệu quả kiểm soát glucose huyết một cách đầy đủ.

Cách dùng – Liều lượng

Cách dùng:

Liều dùng:

Người lớn:

Trẻ em: 

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Chống chỉ định

Thuốc Glucofine 850 mg được chống chỉ định dùng trong những trường hợp sau đây: 

Tương tác thuốc

Giảm tác dụng: Những thuốc có xu hướng gây tăng glucose huyết (ví dụ: Thuốc lợi tiểu, corticosteroid, phenothiazin, những chế phẩm tuyến giáp, oestrogen, thuốc tránh thai uống, phenytoin, acid nicotinic, những thuốc tác dụng giống thần kinh giao cảm, những thuốc chẹn kênh calci, isoniazid) có thể dẫn đến giảm sự kiểm soát glucose huyết.

Tăng tác dụng: Furosemid làm tăng nồng độ tối đa metformin trong huyết tương và trong máu mà không làm thay đổi hệ số thanh thải thận của metformin trong nghiên cứu dùng một liều duy nhất.

Tăng độc tính:

Tác dụng phụ

Thường gặp

Ít gặp

Lưu ý: Đây không phải là danh mục đầy đủ tất cả các tác dụng phụ của Thuốc Glucofine 850 mg. Trong quá trình sử dụng có thể xảy ra những tác dụng phụ khác mà chưa biểu hiện hoặc chưa được nghiên cứu. Nếu có bất kỳ biểu hiện khác nào về tác dụng phụ của thuốc không quy định trong hướng dẫn sử dụng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Bảo quản thuốc 

Hình ảnh minh họa

Glucofine 850 mg – Hộp 4 vỉ x 5 viên

Thông tin mua thuốc

Nơi mua thuốc:

Có thể dễ dàng mua thuốc Glucofine 850 mg ở các nhà thuốc tư nhân, các quầy thuốc đạt chuẩn được cấp phép hoặc tại các nhà thuốc bệnh viện trên toàn quốc.

Lưu ý: Thuốc Glucofine 850 mg là thuốc được kê theo đơn của bác sĩ, cần mang đơn thuốc đến nhà thuốc nếu có nhu cầu mua thuốc.

Giá thuốc:

Thuốc Glucofine 850 mg có giá được niêm yết là 936 VNĐ/viên.

Giá thuốc được bán có thể có sự chênh lệch giữa các nhà thuốc khác nhau.

 

Nguồn tham khảo: DrugBank

Exit mobile version