Site icon Medplus.vn

Gỏi cá sống Tahitian Poisson Cru cách trộn sạch và ngon

nguyen lieu can co 1 7 - Medplus

Poisson Cru trong tiếng Pháp có nghĩa tiếng Việt tương đương “cá sống”. Trong tiếng Tahitian, nó được gọi như sau “ia ota (ee-ah oh-tah).” Gỏi cá sống thường được xếp vào hạng món ăn quốc gia của Tahiti và các đảo thuộc Polynesia thuộc Pháp. Nó có cách chế biến tương tự nhưng hương vị có phần khác biệt Ceviche trong tiếng Latinh hoặc Poke của Hawaii. Món ăn được người dân ở Samoa gọi theo tên “oka i’a”.

Gỏi cá sống Tahitian Poisson Cru cách trộn sạch và ngon

Món ăn bản địa

Poisson Cru được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon nhất được tìm thấy ở các hòn đảo Tahiti. Phong tục ăn đồ sống có thể có ý nghĩa khác nhau ở các vùng văn hóa khác nhau trên thế giới. Những người tôn sùng chủ nghĩa tự nhiên, có thể muốn ăn thực phẩm thô, chưa qua hoặc ít chế biến nhất để cảm nhận hương vị vốn có.

Theo khoa học, cấu tạo bộ răng và dạ dày của con người không thích hợp để tiêu thụ thịt sống. Vì vậy ở đây chúng tôi không nhằm mục đích đánh giá quan điểm nào vượt trội hơn mà chỉ thấy món gỏi cá sống này mang nhiều thông tin thú vị nên giới thiệu cho bạn biết.

Mặc dù người dân bản địa hay dùng cá ngừ tươi, món gỏi cá sống cũng có thể bao gồm nhiều loại khác như cua (“ota pa’a / paka”), lươn (“ota pusi”), tôm hùm (“ota ula”), trai (“ota pipi / maso”), bạch tuộc / mực (“ota fe’e / feke”), tôm (“ota ulavai”) và nhím biển (“ota vana / tuitui”). Nếu không có sẵn, bạn có thể sử dụng cá Jack, cá bơn, cá hồi hoặc cá hồng để chuẩn bị.

Công thức gỏi cá sống

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu không quá dài và không đắt. Hầu hết các siêu thị châu Á đều có bán đầy đủ. Nhưng bạn nên xác định loại cá ngừ bạn mua được đã được kiểm dịch đúng quy trình. Nếu bạn lo việc ăn cá sống không tốt cho sức khỏe, bạn hãy trụng sơ cá trước khi trộn gỏi. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món gỏi cá sống. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 40 phút.

Thành phần

1,75 pound cá ngừ (tươi, loại dùng để làm Sushi)
8 quả chanh (nước ép)
1 củ hành tây lớn (2,8 ounce)
1 quả ớt chuông (màu xanh)
1 quả cà chua (1,75 ounce)
1/2 quả dưa chuột (3,5 ounce)
1 ly nước cốt dừa
Muối Kosher (để nêm nếm)
Hạt tiêu đen (để nêm nếm)

Gỏi cá sống

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Xắt thành từng miếng vuông 1/2 inch, rửa sạch dưới vòi nước ngọt, để ráo và cho vào tô trộn Salad cỡ lớn. Hãy thoải mái thêm một chút muối vào nhưng điều này không bắt buộc và vấn đề nằm ở khẩu vị cá nhân. Những ai chưa quen ăn cá sống nên tuân thủ cách này để cảm thấy dễ ăn hơn.

Bước 3:

Vắt chanh và đổ nước ngập các miếng cá. Trộn đều và giữ lạnh trong tủ 15 – 20 phút.

Xử lý cá
Bước 4

Cắt hành tâyớt xanh thành những lát mỏng, cắt cà chua thành khối vuông nhỏ, bỏ hạt dưa leo và cắt thành những lát mỏng. Nếu bạn thích ăn cay có thể thêm loại ớt cay vào bước này.

Bước 5:

Múc một ít nước cốt chanh, cho rau vào và nêm muối, tiêu vừa ăn.

Bước 6:

5 phút trước khi phục vụ, thêm nước cốt dừa. Dùng gỏi cá sống ngay.

Kết hợp

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 4
Mỗi phần gỏi cá sống chứa
Lượng calo 520
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng lượng chất béo 25 g 32%
Chất béo bão hòa 16 g 79%
Cholesterol 90 mg 30%
Natri 439 mg 19%
Tổng lượng Carbohydrate 23 g số 8%
Chất xơ 7 g 23%
Protein 56 g
Canxi 92 mg 7%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng gỏi cá sống. Đặc biệt nếu bạn không đảm bảo nguồn hàng an toàn để ăn sống.

Những lời nhắn

Tô gỏi cá sống của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩa ra? Theo bạn, món gỏi cá sống ngon cần đạt được những tiêu chí gì? Tại sao bạn nghĩ như vậy? Bạn có cách chế biến nào hay cần giới thiệu không? Nhà bạn thích ăn loại cá nào nhất? Ngoài việc đủ chất và dễ tiêu, ích lợi nào khiến bạn có suy nghĩ đó? Chúng tôi hy vọng những câu hỏi này có thể giúp bạn có cảm hứng để vào bếp mỗi ngày.

Nếu bạn thích món gỏi cá sống hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version