Site icon Medplus.vn

Gỏi khô bò đu đủ (Salad đu đủ thịt bò Việt Nam) LAI RAI VÀI CHÉN

goi bo du du - Medplus

Gỏi khô bò đu đủ được xem như món ăn đường phố nổi tiếng ở Việt Nam. Nếu bạn sống ở Sài Gòn, bạn sẽ thấy rất nhiều quầy hàng bên đường bày bán. Và nếu bạn muốn ăn bạn phải xếp hàng, đợi khá lâu. Nhưng nếu bạn đọc bài Gỏi khô bò đu đủ (Salad đu đủ thịt bò Việt Nam) LAI RAI VÀI CHÉN bạn có thể thư thả ăn tại nhà.

Gỏi khô bò đu đủ (Salad đu đủ thịt bò Việt Nam) LAI RAI VÀI CHÉN

Lời đầu

Câu chuyện

Mỗi khi về Việt Nam, chúng tôi luôn tìm món ăn nhẹ và mát để chống lại thời tiết nóng ẩm. Vào buổi tối hè oi ả, dì hai kêu chúng tôi cùng đi dạo trong một công viên ở Sài Gòn. Chúng tôi thấy những người trẻ và những cặp đôi tụ tập. Chúng tôi thấy một chiếc ghế đá trống nên vào ngồi ngay. Một cô bán hàng rong đon đả vẫy tay chào. Cô có một chiếc xe bán thức ăn đường phố rất thu hút. Một trong những món ăn vặt yêu thích của chúng tôi là gỏi khô bò đu đủ.

Chúng tôi liền kêu bốn dĩa ăn thử và thấy mùi vị vô cùng ấn tượng. Bốn dì cháu ăn gỏi khô bò đu đủ trực tiếp trong một cái túi. Chúng tôi nói chuyện rôm rả khi ngồi trên một băng ghế.

Tên gọi

Gỏi khô bò đu đủ gồm các nguyên liệu hài hòa ở mặt hương vị và kết cấu.

Đu đủ xanh bào sợi có độ giòn và mọng nước. Lá húng quế Thái và đậu phộng rang cung cấp hương thơm tuyệt vời và độ giòn béo. Khô bò xé mỏng được thêm vào để có thêm phần đạm thơm ngon và đơn giản. Tất cả mọi thứ được trộn vào nhau bung tỏa hương vị.

Khi trở về San Jose, California, nơi bày bán rất nhiều món Việt. Chúng tôi đã mua khô bò ở đó. Bạn cần phải mua nó nếu muốn món gỏi khô bò đu đủ chuẩn vị Việt.

Gỏi khô bò đu đủ

Gỏi khô bò đu đủ quay ngược thời gian nếm lại kí ức

Phục vụ 3

Thành phần

Nước trộn gỏi
Toppings

Hướng dẫn

Cho tất cả các thành phần làm nước trộn gỏi vào một cái bát nhỏ và khuấy cho đến khi đường tan hoàn toàn.

Trong một cái bát lớn, cho đu đủ và húng quế, khô bò và đậu phộng vào. Cho vào nhiều hoặc ít nước trộn gỏi tùy thích. Xốc nhẹ để hỗn hợp thấm gia vị. Bạn nên trộn trước 20 phút để gỏi khô bò đu đủ đậm đà.

Thành phần dinh dưỡng

Calo: 182 kcal | Carbohydrate: 26 g | Protein: g | Chất béo: g | Chất béo bão hòa: g | Cholesterol: mg | Natri: 1209 mg | Kali: 220 mg | Chất xơ: g | Đường: 24 g | Vitamin A: 361 IU | Vitamin C: 24 mg | Canxi:19 mg | Sắt: mg

Lưu ý

Đu đủ dùng cho món này hơi ửng chín. Loại này trộn gỏi hoặc nấu canh hầm xương rất ngon. Mẹo mua đu đủ ngon rất dễ nhớ. Một trái tươi có vỏ ngoài màu xanh lá cây, mịn màng và cầm rất chắc tay. Đu đủ chín sẽ không có phần vỏ sáng bóng và phần thịt rất mềm. Nó chỉ thích hợp để làm sinh tố và ăn liền.

Bạn hãy rửa sạch đu đủ trước khi gọt vỏ, bỏ hạt và bào sợi. Sau khi bào đu đủ xong bạn hãy rửa thêm một lần nữa và để ráo. Bạn cho từng nắm đu đủ vào một chiếc khăn làm bếp và vắt ráo nước. Nếu bạn sơ chế kĩ đu đủ nó sẽ không bị đắng (vì mủ) và không làm món gỏi ra nước.

Kết luận

Bạn có thể tìm thấy tên món gỏi khô bò đu đủ trên Menu của nhiều nhà hàng. Và dĩ nhiên nó được phục vụ như một món khai vị. Nhưng bạn có thể làm tại nhà cho cả gia đình thưởng thức. Medplus thực sự thích phiên bản này. Và vào những ngày chay chúng tôi loại trừ khô bò nhưng vẫn rất ngon.

Món này có nguồn gốc Bắc Việt. Nhưng đâu đâu trên nước Việt nó cũng được ưa chuộng. Món salad này có vị ngọt và cay nổi bật. Thịt bò khô dai và có mùi thơm đặc trưng. Bạn sẽ thèm dẫu chỉ thử qua một lần.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version