Site icon Medplus.vn

Gỏi mực (Salad mực Việt Nam) NHÂM NHI NGÀY MƯA

goi muc2 1 - Medplus

Gỏi mực là một món ăn tuyệt vời. Bởi nó tươi ngon, dễ làm và hợp với không khí tiệc tùng. Nếu bạn đang tìm một món có vị hải sản hãy đọc bài Gỏi mực (Salad mực Việt Nam) NHÂM NHI NGÀY MƯA. Medplus rất vui khi được vào bếp cùng bạn.

Gỏi mực (Salad mực Việt Nam) NHÂM NHI NGÀY MƯA

Lời đầu

Gởi mực là một món khai vị nhẹ nhàng và mới mẻ. Nó có thể kết hợp với bất kỳ món khai vị nào. Giống như tất cả các món salad Việt Nam, gỏi mực được được đắm mình trong nước trộn gỏi và hương thơm của tỏi phi.

Trong công thức đặc biệt này, Medplus đã dùng dưa chuột, củ cải trắng / cà rốt ngâm chua. Chúng tôi đã làm sẵn chúng và cất trong tủ lạnh. Sớm hôm nay, chúng tôi mới mua hành tây và rất nhiều rau răm tươi. Nếu thiếu rau răm gỏi mực sẽ không có hương vị Việt Nam đích thực.

Nếu bạn không mua được mực ống tươi, bạn có thể mua mực đông lạnh trong siêu thị. Bạn hãy chọn mực chưa qua chế biến để gỏi mực ngon hơn. Mực được chế biến tại nhà sẽ sạch sẽ và vừa miệng hơn.

Vào mùa hè, chúng tôi thích nướng mực. Nhưng vào những tháng đông giá chúng tôi phải hấp mực và gừng tươi trong nhà. Bạn nên nhớ mực rất nhanh chín. Qua nhiều lần thử nghiệm, chúng tôi thấy nếu nấu quá hai phút chúng sẽ dai như cao su. Bạn hãy lưu tâm điều này trước khi bắt tay vào làm gỏi mực.

Cách làm gỏi mực

Gỏi mực vị biển ngày mưa

Phục vụ 3 – 4

Thành phần

Toppings
Nước trộn gỏi

Hướng dẫn trộn gỏi mực

Bước 1:

Nếu bạn dùng nguyên con mực lớn, hãy đảm bảo làm sạch đúng cách. Lột lớp da màu tím sẫm bên ngoài, càng sạch càng tốt. Kéo đầu và đuôi bằng cách xoắn nhẹ đôi tay. Đầu ở bên trong và phần nội tạng trong suốt nên dễ dàng được kéo ra ngoài. Lấy dao khứa hai đường quanh mắt mực để lấy nó ra. Nhớ cắt phần xúc tu của mực thành các đoạn vừa ăn. Bỏ đi phần răng mực ở giữa các xúc tu. Rút phần xương sống trong như một miếng nhựa bỏ đi. Xúc tu ăn rất giòn và ngon nên giữ lại. Chính nó sẽ giúp món gỏi có kết cấu ấn tượng!

Xong xuôi, rửa sạch và để ráo mực. Bạn có thể pha xíu muối và nước rửa để con mực được trắng và đỡ tanh hơn.

Bước 2:

Cắt phần thân mực thành các vòng. Rửa mực vài lần trong nước lạnh cho đến khi nước không nổi bọt và để ráo. Đặt mực vào nồi nhỏ. Thêm gừng. Không cần nước vì trong mực có chứa rất nhiều nước. Đậy nắp nồi và nấu trong 1 – 2 phút. Đảm bảo không chín quá để mực còn độ dai ngọt. Gắp mực ra, để ráo và đặt sang một bên.

Bước 3:

Trong một cái bát cỡ trung bình, trộn cà rốt / củ cải trắng và dưa chuột ngâm chua cùng rau răm và hành tây. Trong quá trình nhớ nhẹ tay và lược bỏ bớt phần nước thừa nếu có.

Bước 4:

Trong một cái bát nhỏ, hòa tan các nguyên liệu dùng làm nước gỏi. Cho một nửa nước trộn vào mực đã luộc chín và xốc nhẹ để nó thấm gia vị. Để mực ngâm nước gỏi trong 10 phút cho đậm đà. Cho mực vào hỗn hợp salad. Múc một muỗng tỏi phi rắc lên trên mặt món salad. Bày biện dĩa gỏi mực sao cho đẹp mắt. Sau đó bưng dĩa gỏi mục ra bàn. Bên cạnh bày bánh phồng tôm hoặc bánh đa tùy chọn. Bạn có thể dùng phần nước gỏi còn lại để làm nước chấm.

Lưu ý

Mực trở nên rất dai nếu chín quá. Để mực đạt kết cấu mềm mịn, chỉ cần luộc mực vừa chín. Sau đó ngâm nó trong nước đá. Mực có thể mềm hơn nếu nó được ngâm trong sữa một ngày trước khi làm gỏi. Bạn có thể cho vào mực tươi một ít đường để mực giòn hơn.

Bạn hãy làm nước trộn gỏi sao cho vị chua cay mặn ngọt của nó đều trội như nhau. Bởi khi kết hợp nhiều toppings nước bên trong và vị của chúng sẽ làm dịu bớt nước gỏi. Nếu bạn các vị đặc trưng của nước gỏi quá nhạt, món gỏi mực thành phẩm sẽ không ngon.

Tôm và thịt lợn rất hay xuất hiện trong món gỏi. Nhưng người Việt cũng thường dùng mực để trộn gỏi. Medplus dùng mực ống lớn bởi nó giòn. Việc này cũng thể hiện đặc trưng hàng đầu của món salad.

Kết luận

Công thức gỏi mực kiểu Việt Nam trên đây sẽ giúp bữa tối gia đình thêm hoàn hảo. Nếu nhà bạn có sân vườn, hãy dọn cơm ngoài đó. Không khí tự nhiên sẽ giúp gia đình bạn ăn ngon miệng và vui vẻ hơn. Nếu bạn đã nướng thịt xong hãy tận dụng vỉ nướng để làm chín mực trong một phút. Khói than hồng sẽ khiến mực có mùi ấn tượng hơn.

Mùa hè có thể đã kết thúc. Nhưng ở miền Nam vẫn còn rất oi bức, thi thoảng có những cơn mưa. Thời tiết này rất hợp để bạn thưởng thức món gỏi mực. Món này rất thanh mát và tốt cho sức khỏe. Nếu thiếu nước mắm / nước gỏi món này không thể kích ngòi nổ hương vị trong miệng bạn.

Nếu bạn thấy bài viết thú vị hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn làm thành công món gỏi mực. Bạn hãy nhớ theo dõi wed để có thêm bí quyết nấu ăn chuẩn.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version