Site icon Medplus.vn

Gợi ý 3 món ăn từ củ sâm đất bổ dưỡng cho cả gia đình

Sâm đất là một loại cây thuốc có thể dùng trong ẩm thực. Sâm đất được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon bổ dưỡng mà bạn còn chưa biết. Và sau đây là một số công thức chế biến các món ăn từ củ sâm đất mà Medplus đã tìm hiểu được.

Tác dụng sức khỏe của sâm đất

Sâm đất từ lâu đã được dùng làm thuốc chữa bệnh. Khi bị mệt mỏi, cao huyết áp, chóng mặt, tiểu đường thì hãy sử dụng loại dược liệu này để hỗ trợ điều trị.Trong cây sâm đất có hoạt chất pectin tương đối dồi dào. Riêng phần rễ cây có chứa một loại alkaloid có hoạt tính là punarnavine 0,01%. Ngoài ra, phần rễ còn chứa các chất khác như gôm, nitrat kalium, tinh bột…

1. Nộm sâm đất

Đầu tiên nhắc tới các món ăn từ củ sâm đất thì phải nhắc tới món nộm thanh mát, ngọt dịu mà còn là một món ăn giải nhiệt mùa hè. Công thức chế biến sâm đất cực kì đơn giản bạn có thể tham khảo trong bài viết này của Medplus.

Gợi ý 3 món ăn từ củ sâm đất bổ dưỡng cho cả gia đình

Nguyên liệu

Các bước thực hiện món nộm sâm đất

2. Sâm đất xào thịt bò

Món ăn tiếp theo từ củ sâm đất mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc là món sâm đất xào thịt bò. Món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng. Hãy xem cách thực hiện món ăn này như thế nào nhé.

Gợi ý 3 món ăn từ củ sâm đất bổ dưỡng cho cả gia đình

Nguyên liệu

Các bước thực hiện món sâm đất xào thịt bò

3. Canh sâm hầm xương

Món ăn từ củ sâm đất cuối cùng mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc là món canh sâm hầm xương. Món canh sâm này rất bổ dưỡng, có nhiều lợi ích về mặt sức khỏe nên có thể dùng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Gợi ý 3 món ăn từ củ sâm đất bổ dưỡng cho cả gia đình

Nguyên liệu

Các bước thực hiện món canh sâm hầm xương

Sau đây là những món ăn ngon từ củ sâm đất mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version