Site icon Medplus.vn

Gợi ý 4 món ăn từ chao thơm ngon hấp dẫn cho cả nhà

Chao là món ăn yêu thích của rất nhiều người, kể cả ăn chay hay ăn mặn. Thế nên nó được chế biến thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn khác nhau. Nếu bạn muốn chế biến các món ăn từ chao này thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Medplus.

Hàm lượng dinh dưỡng của chao

Chao là một thực phẩm được lên men tự nhiên. Bên cạnh đó, giá trị dinh dưỡng của nó rất cao. Có thể kể đến thành phần dinh dưỡng như đạm, chất béo, độ chua,… Chao là đậu hũ lên men, có vị béo, thơm, kích thích ăn ngon miệng. Chao có hàm lượng Protein cao hơn tương và xì dầu. Chất béo trong chao là loại chất béo không bão hòa. Thế nên chất béo này rất tốt cho sức khỏe. Chao không những bổ sung Vitamin B12 mà còn có canxi. Tất cả điều này là nhờ do được làm từ đậu hũ. Và sau đây là một vài công thức chế biến các món ăn từ chao mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc.

1. Vịt nấu chao

Đầu tiên phải kể đến là món vịt nấu chao. Đây là món ăn từ chao mà được hầu hết mọi người yêu thích. Món ăn này không khó để chế biến, bạn có thể tham khảo công thức chế biến sau đây của Medplus.

Gợi ý 4 món ăn từ chao thơm ngon hấp dẫn cho cả nhà

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món vịt nấu chao

2. Đùi Gà hấp chao

Đùi gà hấp chao là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Món ăn từ chao này với hương vị đặc trưng riêng biệt nên tạo ấn tượng mạnh cho người lần đầu tiên thưởng thức.

Gợi ý 4 món ăn từ chao thơm ngon hấp dẫn cho cả nhà

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món đùi gà hấp chao

3. Lẩu chao vịt

Nhắc đến món lẩu chao vịt thì nhiều người nhĩ là món ăn từ chao này rất khó chế biến. Tuy nhiên chúng không khó như bạn nghĩ. Bạn có thể tham khảo công thức chế biến sau đây của Medplus để học cách chế biến nó nhé.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món lẩu chao vịt

4. Cua biển nấu chao

Cua biển nấu chao là món ăn cuối cùng từ chao mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc. Món ăn này không quá khó để chế biến, bạn có thể tham khảo công thức chế biến dưới đây của Medplus xem chúng được nấu như thế nào nhé.

Gợi ý 4 món ăn từ chao thơm ngon hấp dẫn cho cả nhà

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món cua biển nấu chao

Sau đây là những món ăn ngon từ chao mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version