Site icon Medplus.vn

Gợi ý 4 món ăn từ hạt điều thơm ngon bổ dưỡng cho gia đình

Hạt điều là loại hạt có lượng tiêu thụ hàng năm rất lớn. Bởi loại hạt này chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, nên rất nhiều người yêu thích nó. Và sau đây. Medplus sẽ giới một số món ăn từ hạt điều mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Một số thông tin chung về hạt điều

Hạt điều có nguồn gốc từ Nam Mỹ, đặc biệt là Brazil Châu Phi và Ấn Độ. Hạt điều được bán cả thô hoặc rang, và muối hoặc ướp muối. Hạt điều gần đây đã được sử dụng để sản xuất các sản phẩm thay thế sữa như sữa hạt điều, phô mai hạt điều và nước sốt kem điều và kem chua. Mặc dù hạt điều có hàm lượng carbohydrate, chất xơ thấp. Nhưng chúng lại chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Chúng bao gồm vitamin E, K và B6, cùng với các khoáng chất như đồng, phốt pho, kẽm, magie, sắt và selen. Tất cả đều rất quan trọng đối với nhiều chức năng cơ thể mà chúng ta cần đến.

1. Chè hạt sen hạt điều

Món ăn đầu tiên từ hạt điều mà cần phải nhắc đến đó là món chè hạt sen hạt điều. Món ăn này vô cùng hấp dẫn với tính thanh mát cao, và bạn hoàn toàn có thể nấu nó tại nhà.

Gợi ý 4 món ăn từ hạt điều thơm ngon bổ dưỡng cho gia đình

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món chè hạt sen hạt điều

2. Cà ri tôm hạt điều

Món ăn tiếp theo từ hạt điều là món cà ri tôm hạt điều món ăn này vô cùng thú vị. Bạn hãy xem cách nấu nó như thế nào nhé.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món cà ri tôm hạt điều

3. Cháo hạt điều

Cháo hạt điều không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng thích hợp cho những người có cơ thể suy nhược. Nếu bạn chưa biết cách nấu món cháo này thì có thể tham khảo bài viết dưới đây của Medplus.

Gợi ý 4 món ăn từ hạt điều thơm ngon bổ dưỡng cho gia đình

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món cháo hạt điều

4. Bánh bông lan bơ hạt điều

Bánh bông lan bơ đạt điều là món ăn cuối cùng từ hạt điều mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc. Món bánh bông này được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ em. hãy cùng xem cách làm món bánh này như thế nào nhé.

Gợi ý 4 món ăn từ hạt điều thơm ngon bổ dưỡng cho gia đình

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món bánh bông lan bơ hạt điều

Sau đây là những món ăn ngon từ hạt điều mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version