Site icon Medplus.vn

Gợi ý 4 món ăn từ quả bơ ngon nhất cả cả gia đình

Bơ là một trong những loại trái cây bổ dưỡng nhất ở nước ta. Bơ có nhiều cách để chế biến thành những món ăn ngon bổ dưỡng. Và sau đây là một số cách thức chế biến các món ăn từ quả bơ mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc.

Thành phần dinh dưỡng có trong bơ

Bơ có chứa 73% nước, 15% chất béo, 8,5% carbohydrate và 2% protein. Một nửa trái bơ (68 gram) chứa 109 calo, tương ứng với 160 calo/100 gram. So với trái cây khác, bơ chứa rất ít đường. Một nửa trái bơ (68 gram) chỉ có 0,5 gram đường ở dạng glucose, fructose và galactose. Bên cạnh đó, trong 100 gram bơ chỉ có 1,8 gram carb tiêu hóa được. Do hàm lượng đường thấp nên bơ được cho là có chỉ số đường huyết thấp thấp, có nghĩa là chúng không làm thay đổi nhiều lượng đường trong máu

1. Sinh tố bơ chuối

Nhắc đến các món ăn ngon từ quả bơ thì không thể nào bỏ qua món sinh tố bơ được. Món ăn này không chỉ ngon mà còn tốt cho cả người già và trẻ em khi bạn biết cách điều chế nó. 

Gợi ý 4 món ăn từ quả bơ ngon nhất cả cả gia đình

Nguyên liệu

Cách làm món sinh tố bơ chuối

2. Kem bơ sữa dừa

Kem bơ sữa dừa có cách làm khá đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Và sau đây là cách thức chế biến món ăn từ quả bơ mà bạn có thể tham khảo được.

Gợi ý 4 món ăn từ quả bơ ngon nhất cả cả gia đình

Nguyên liệu

Cách làm món kem bơ sữa dừa

3. Rau câu bơ

Món ăn tiếp theo từ quả bơ mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc là món rau câu bơ. Nghe cái tên có vẻ hơi lạ những món rau câu này ăn rất ngon. Nếu bạn chưa biets cách làm thì có thể tham khảo cách làm sau đây của Medplus.

Nguyên liệu

Cách làm món rau câu bơ

4. Bơ lăn bột chiên giòn

Và bơ lăn bột chiên giòn là món ăn cuối cùng từ quả bơ mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc. Hãy cùng xem cách làm món ăn này như thế nào trong bài viết sau đây nhé!

Gợi ý 4 món ăn từ quả bơ ngon nhất cả cả gia đình

Nguyên liệu 

Cách làm món bơ lăn tẩm bột chiên giòn

Sau đây là những món ăn ngon từ quả bơ mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version